Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tạm dừng khai thác một đường băng sân bay Nội Bài

Phóng viên - 18/02/2022 | 15:40 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản chấp thuận tạm dừng khai thác đường băng 11L/29R và một số đường băng lăn tại sân bay Nội Bài để thực hiện kiểm tra tổng thể các hạng mục sửa chữa, nâng cấp.

Thời gian đóng cửa đường băng từ 7h ngày 18/2 đến 6h59’ ngày 23/2.

Dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài được khởi công vào tháng 9/2020, gồm nâng cấp đường 11L/29R (1A), 11R/29L (1B), xây mới ba đường lăn thoát nhanh và nâng cấp các đường lăn hiện hữu.

Dự án còn có hạng mục xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước… Tổng mức đầu tư dự án là 2.031 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2022.

Ngày 27/1/2022, cả 2 đường băng của sân bay Nội Bài và 3 đường lăn đã hoàn thành nâng cấp và được khai thác trở lại để phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo Ban Quản lý Dự án Thăng Long (đơn vị quản lý dự án), đây là quy trình kiểm tra thiết bị mới sau 20 – 25 ngày khai thác. Dự kiến thời gian kiểm tra chỉ tốn vài ngày, sau đó đường băng sẽ được mở cửa trở lại.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đơn vị quản lý dự án phối hợp cùng sân bay Nội Bài tổ chức lắp đặt biển báo, sơn kẻ tín hiệu các khu vực tạm ngừng khai thác theo quy định.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với đài kiểm soát không lưu Nội Bài, đơn vị không quan trong khu vực để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hoạt động bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài chủ trì kiểm tra các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn trước khi tạm ngừng khai thác hoặc đưa vào khai thác trở lại các hạng mục kết cấu hạ tầng, đài, trạm, thiết bị. Cùng với đó, phối hợp Tổng Công ty Quản lý bay thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng được giao thực hiện kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định nêu trên; đình chỉ thi công khi đơn vị thi công không thực hiện đúng theo biện pháp tổ chức thi công đã được chấp thuận, vi phạm các quy định an ninh, an toàn.

Cũng kể từ 14h ngày 21/2/2022 đến 14h ngày 15/3/2022, Cảng Hàng không Quốc tế tân Sơn Nhất sẽ tạm đóng cửa đường băng 25R/07L để sửa chữa, nâng cấp. Đơn vị sẽ đóng cửa từng phần để thi công kết nối các nhánh đường lăn song song đang thi công với đường băng theo phương án đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //