TP.HCM: "Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Thường xuyên chọn ứng dụng gọi xe công nghệ để di chuyển từ Quận 3 sang Quận 10 (TP.HCM) vì công việc, nhưng vài ngày nay, chị Nguyễn Mỹ Tiên khá dè dặt và phải tính toán lại chi phí di chuyển do giá cước tăng.
Trước đây, chị Tiên chỉ phải chi trả 25.000 đồng cho mỗi chuyến xe thì nay giá cước đã tăng lên 27.000 đến 30.000 đồng.
"Mình cũng suy nghĩ khi chọn xe công nghệ làm phương tiện di chuyển vì từ đầu năm đến giờ làm việc rất khó khăn, tính ra thì mỗi tháng mất thêm mấy trăm ngàn nữa", chị Tiên nói.
Ông Mai Văn Thêm, một người chạy GrabBike đang chờ khách ở Quận 1 kể, từ sáng đến quá trưa, ông chỉ nhận về vài chục ngàn đồng sau khi đã trừ các loại thuế, phí. Vắng khách là nguyên nhân chính khiến thu nhập của ông giảm nên ông rất lo lắng: "Sáng giờ vắng khách, chỉ có 3,4 cuốc xe. Thu nhập buổi sáng chỉ có 100.000 đồng, đóng chiết khấu hết 30.000, tiền xăng hết 20.000 đồng, còn lại 50.000 đồng, lỡ chạy dọc đường mà hỏng xe nữa thì sao chạy tiếp được".
Tại bến xe Miền Đông cũ ở quận Bình Thạnh, hoạt động đón trả khách của các tài xế xe công nghệ cũng không còn nhộn nhịp như trước. Một số tài xế của ứng dụng gọi xe Grab cho biết, số lượng khách hàng chọn hãng xe công nghệ này đã giảm hẳn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 và mới đây là việc tăng giá cước sau khi có thêm VAT.
Vắng khách nên một số tài xế cũng chuyển sang chở hàng thuê hoặc bật ứng dụng gọi xe khác để chạy.
Trước những thắc mắc của tài xế về chiết khấu và của khách hàng về giá cước tăng thêm, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Grab Việt Nam cho rằng, công ty chủ quản ứng dụng xe công nghệ chỉ là đơn vị thu hộ và phần thuế này do khách hàng đóng, sẽ nộp lại cho nhà nước: "Thuế này là theo Nghị định 126, theo hình thức khấu trừ và thuế VAT là hàng khách trả, mình thu thông qua tài xế để nộp cho cơ quan nhà nước chứ không tăng chiết khấu đối với tài xế, chiết khấu tài xế vẫn như cũ".
Tài xế của các ứng dụng gọi xe công nghệ đang đối mặt với nguy cơ giảm khách, giảm thu nhập. Bởi với tình hình đời sống khó khăn do dịch bệnh như hiện nay, khách hàng sẽ rất cân nhắc khi phải chịu thêm 10% cước phí đặt xe.
Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Sau vụ tai nạn xảy ra trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến một phụ nữ tử vong khi đi xe máy ngược chiều trên làn đường dành cho ô tô, “câu chuyện xe to phải đền xe bé” lại được khơi dậy và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21/5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký ô tô, mô tô đối với các đơn vị trực thuộc.
Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.
Thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.
Hành vi mở cửa ô tô thiếu quan sát là nguyên nhân của không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe máy, xe đạp và người đi bộ. Hành vi này phản ánh kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa lái xe của một bộ phận lái xe còn yếu...
Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị đạt 1,9 triệu lượt. Lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông hiện tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm dịch, trung bình trên 20.000 lượt/ngày. Trong khi đó, cảnh ùn tắc ở trục đường có tàu điện chạy qua vẫn diễn ra hằng ngày.