Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế vẫn chưa thể “thở phào” vì giá xăng

Nguyễn Sử - Trang Linh - 13/07/2022 | 10:56 (GTM + 7)

Mặc dù giá xăng dầu mới đây đã giảm sau nhiều kỳ tăng liên tiếp nhưng nhiều tài xế cho rằng với mức này vẫn còn cao so với trước đây, mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận đảm bảo cuộc sống cho lực lượng tài xế.

Các tài xế mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận để họ đảm bảo cuộc sống. Ảnh: Hoàng Hà

Các tài xế mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận để họ đảm bảo cuộc sống. Ảnh: Hoàng Hà

Thời gian qua, việc thiếu hụt xe taxi công nghệ lẫn truyền thống diễn ra nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM. Khó khăn cho người dân gọi xe là một lẽ; còn đối với các bác tài, đây cũng là khoảng thời gian lao đao nhất từ trước đến nay khi mà giá nhiên liệu liên tục tăng cao cùng với vật giá leo thang, giá chiết khấu không đổi, trong khi giá cước thì vẫn đứng yên.

Anh Phạm Văn Minh, tài xế taxi chia sẻ trường hợp trong giờ cao điểm khách không bắt được cuốc không phải vì thiếu xe mà là do nhiều tài xế trong đó có anh đã cân nhắc và nhiều khi tắt App, nguyên nhân là vì trừ chi phí xăng dầu cộng thêm kẹt xe thì tài xế không có lợi nhuận.

“Mình chạy là mình đắn đo lắm, so với một giá tiền mà đi 2 quảng đường cho 2 thới gian khác nhau. Cuốc xe đó đi mà đoạn đường đó vắng không bị kẹt xe, giá tiền hợp lý mới đi còn không thôi cho nó trôi”, anh Minh cho biết.

Mặc dù kỳ điều chỉnh giá xăng dầu mới đây đã giảm sau nhiều kỳ tăng liên tiếp. Tuy nhiên nhiều tài xế cho rằng với mức này vẫn còn cao so với trước đây mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận đảm bảo cuộc sống cho lực lượng tài xế.

Về vấn đề này, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch hiệp hội taxi TP.HCM cho biết thời gian quan nhiều hãng xe cũng đã có chính sách hỗ trợ cho lực lượng lái xe.

“Thời gian vừa qua chúng tôi cũng đã thực hiện hỗ trợ, tức là tùy theo loại xe hỗ trợ 1%, 2%, 3% thậm chí 3,5% trên doanh thu tiền xăng cho anh em, tạo điều kiện chia sẻ khó khăn cho anh em để anh em tiếp tục kinh doanh với chúng tôi, tôi cho rằng đây là việc làm cần thiết”, ông Hỷ nói.

Trong khi đó, hiện nay các ứng dụng đặt xe đều có chính sách thưởng để khuyến khích các tài xế chạy siêng năng, đạt các mốc chỉ tiêu.

Cụ thể, Grab hiện đang triển khai một số chương trình thưởng như: thưởng ngọc tích lũy mỗi ngày, đối tác có thể chuyển đổi số ngọc nhận được thành tiền thưởng, gia tăng thêm thu nhập; chương trình thưởng ngay sau khi hoàn thành mỗi chuyến xe GrabFood hoặc GrabMart, chương trình thưởng đối với chuyến xe có điểm đón khách xa; chương trình thưởng khi hoàn thành chuyến xe GrabCar trong khung giờ cao điểm.

Be cũng triển khai nhiều chương trình điểm thưởng để hỗ trợ một phần chi phí cho tài xế khi đáp ứng số chuyến hoạt động trong thời gian hãng quy định như “Lái nhiều thưởng cao” và thưởng hoàn tiền lên 6,5% doanh thu cuốc xe.

Tuy nhiên, để đạt được các mức thưởng này rất khó, đòi hỏi phải mất nhiều thời gian, công sức, trong khi giá xăng dầu hiện nay đang ở mức cao, nhiều tài xế không dám chạy xe vì sợ lỗ. Vì vậy, nhằm chia sẻ thiết thực với các tài xế và người tiêu dùng, các hãng cần có thêm những chính sách cụ thể như giảm mức phí sử dụng ứng dụng (30%) thay vì giữ nguyên mức chiết khấu như hiện nay.

Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

TP.HCM: UBND quận Bình Tân phản hồi về cơ sở sản xuất bao bì gây ô nhiễm

TP.HCM: UBND quận Bình Tân phản hồi về cơ sở sản xuất bao bì gây ô nhiễm

Ngay sau phản ánh của VOV Giao thông về hộ kinh doanh Thái Khá hoạt động sản xuất bao bì đóng trú tại hẻm 688 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Chính quyền địa phương đã có chỉ đạo kiểm tra và giải quyết những nội dung phản ánh.

// //