Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế vẫn chưa thể “thở phào” vì giá xăng

Nguyễn Sử - Trang Linh - 13/07/2022 | 10:56 (GTM + 7)

Mặc dù giá xăng dầu mới đây đã giảm sau nhiều kỳ tăng liên tiếp nhưng nhiều tài xế cho rằng với mức này vẫn còn cao so với trước đây, mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận đảm bảo cuộc sống cho lực lượng tài xế.

Các tài xế mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận để họ đảm bảo cuộc sống. Ảnh: Hoàng Hà

Các tài xế mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận để họ đảm bảo cuộc sống. Ảnh: Hoàng Hà

Thời gian qua, việc thiếu hụt xe taxi công nghệ lẫn truyền thống diễn ra nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM. Khó khăn cho người dân gọi xe là một lẽ; còn đối với các bác tài, đây cũng là khoảng thời gian lao đao nhất từ trước đến nay khi mà giá nhiên liệu liên tục tăng cao cùng với vật giá leo thang, giá chiết khấu không đổi, trong khi giá cước thì vẫn đứng yên.

Anh Phạm Văn Minh, tài xế taxi chia sẻ trường hợp trong giờ cao điểm khách không bắt được cuốc không phải vì thiếu xe mà là do nhiều tài xế trong đó có anh đã cân nhắc và nhiều khi tắt App, nguyên nhân là vì trừ chi phí xăng dầu cộng thêm kẹt xe thì tài xế không có lợi nhuận.

“Mình chạy là mình đắn đo lắm, so với một giá tiền mà đi 2 quảng đường cho 2 thới gian khác nhau. Cuốc xe đó đi mà đoạn đường đó vắng không bị kẹt xe, giá tiền hợp lý mới đi còn không thôi cho nó trôi”, anh Minh cho biết.

Mặc dù kỳ điều chỉnh giá xăng dầu mới đây đã giảm sau nhiều kỳ tăng liên tiếp. Tuy nhiên nhiều tài xế cho rằng với mức này vẫn còn cao so với trước đây mong muốn các hãng xe tính toán lại mức chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận đảm bảo cuộc sống cho lực lượng tài xế.

Về vấn đề này, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch hiệp hội taxi TP.HCM cho biết thời gian quan nhiều hãng xe cũng đã có chính sách hỗ trợ cho lực lượng lái xe.

“Thời gian vừa qua chúng tôi cũng đã thực hiện hỗ trợ, tức là tùy theo loại xe hỗ trợ 1%, 2%, 3% thậm chí 3,5% trên doanh thu tiền xăng cho anh em, tạo điều kiện chia sẻ khó khăn cho anh em để anh em tiếp tục kinh doanh với chúng tôi, tôi cho rằng đây là việc làm cần thiết”, ông Hỷ nói.

Trong khi đó, hiện nay các ứng dụng đặt xe đều có chính sách thưởng để khuyến khích các tài xế chạy siêng năng, đạt các mốc chỉ tiêu.

Cụ thể, Grab hiện đang triển khai một số chương trình thưởng như: thưởng ngọc tích lũy mỗi ngày, đối tác có thể chuyển đổi số ngọc nhận được thành tiền thưởng, gia tăng thêm thu nhập; chương trình thưởng ngay sau khi hoàn thành mỗi chuyến xe GrabFood hoặc GrabMart, chương trình thưởng đối với chuyến xe có điểm đón khách xa; chương trình thưởng khi hoàn thành chuyến xe GrabCar trong khung giờ cao điểm.

Be cũng triển khai nhiều chương trình điểm thưởng để hỗ trợ một phần chi phí cho tài xế khi đáp ứng số chuyến hoạt động trong thời gian hãng quy định như “Lái nhiều thưởng cao” và thưởng hoàn tiền lên 6,5% doanh thu cuốc xe.

Tuy nhiên, để đạt được các mức thưởng này rất khó, đòi hỏi phải mất nhiều thời gian, công sức, trong khi giá xăng dầu hiện nay đang ở mức cao, nhiều tài xế không dám chạy xe vì sợ lỗ. Vì vậy, nhằm chia sẻ thiết thực với các tài xế và người tiêu dùng, các hãng cần có thêm những chính sách cụ thể như giảm mức phí sử dụng ứng dụng (30%) thay vì giữ nguyên mức chiết khấu như hiện nay.

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Tự ý lắp khóa chống đỗ ôtô: Một dạng hành xử kiểu giang hồ, quản lý trật tự cần xem lại

Mới đây tại phố Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuất hiện tình trạng người dân tự lý lắp đặt nhiều thiết bị chống dừng, đỗ ôtô ở con phố này.

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Lãi suất tăng cao, người dân đổ xô gửi tiết kiệm

Theo dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng khoảng 1-2%/năm trong cả năm nay, và các tổ chức tín dụng kỳ vọng huy động vốn toàn hệ thống tăng bình quân 11,5% trong năm 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày đầu thu phí: Phương tiện đi vòng QL 1A

Từ ngày 30/4 đến ngày 8/8, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khai thác không thu phí đã phục vụ khoảng hơn 30.000 xe/ ngày đêm. Chính thức vận hành thu phí không dừng từ 00h ngày 9/8, thưa xe rõ rệt vì phần lớn các hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp, chủ phương tiện… đều chọn đi vòng QL 1A.

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Người dân Hà Nội được hỗ trợ đến 60% mức đóng BHXH tự nguyện

Từ 1/8/2022- 31/12/2025, người tham gia BHXH tự nguyện được hỗ trợ tiền đóng theo tỷ lệ phần trăm trên mức đóng BHXH tự nguyện hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Sử dụng “thuốc lắc”, không GPLX, bị phạt 46 triệu đồng

Ngày 09/8 Đội TTKSGTĐB cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 2) phát hiện xử lý lái xe dương tính với chất ma túy trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Bài học quy hoạch và thiết kế hạ tầng

Những bất cập trong hạ tầng khiến nút giao Thanh Xuân dù có tới 4 tầng nhưng vẫn thường xuyên ùn tắc. Và nếu bài học kinh nghiệm trong khâu quy hoạch, thiết kế không được đúc rút, thì không chỉ Thanh Xuân mà nhiều nút giao khác vẫn tiếp tục “không lối thoát”, kể cả được đầu tư bao nhiêu tầng đi chăng nữa.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.