ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tài xế may mắn thoát nạn nhờ hộ lan bánh xoay tại dốc Cun 

PV
Xe tải chở đá mất lái tại Dốc Cun - Hòa Bình, rất may va vào hộ lan bánh xoay nên giảm nhẹ hậu quả, tài xế an toàn.
Chiếc xe tải chở đá va vào hộ lan bánh xoay nên giảm thiểu hậu quả xảy ra.
Chiếc xe tải chở đá va vào hộ lan bánh xoay nên giảm thiểu hậu quả xảy ra.

Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình vừa cho biết, rạng sáng 27/7, tại Km 79+400 – QL6 (thuộc Phường Chăm Mát – TP Hòa Bình - Hòa Bình) xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, xe đầu kéo BKS 36H - 005.23 thùng chở đầy đá lưu thông theo hướng Sơn La – Hòa Bình, khi đến vị trí trên thì mất kiểm soát va chạm mạnh vào Hệ thống rào chắn bánh xoay ETI sau đó lật nghiêng.

Hậu quả, đầu và thùng xe tải hư hỏng, hàng hóa trên xe đổ vãi ra đường. Rất may không có thiệt hại về người.

Tài xế Nguyễn Duy Thành, người điều khiển xe cho biết, lúc xảy ra tình huống bất ngờ, anh lựa chọn nhanh là cho xe đâm vào tường hộ lan bánh xoay nên xe giảm tốc độ.

“Nếu không có hộ lan bánh xoay, xe chắc chắn sẽ va vào vách núi thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn”, tài xế Thành nói.

Được biết, hệ thống rào chắn bánh xoay ETI được Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh phối hợp với Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục Đường bộ I lắp đặt thử nghiệm trên Quốc lộ 6, khu vực Dốc Cun.

Hệ thống rào chắn bánh xoay phát huy hiệu qủa khi giảm thiểu hậu quả vụ tai nạn
Hệ thống rào chắn bánh xoay phát huy hiệu qủa khi giảm thiểu hậu quả vụ tai nạn

Đây là một phát minh đến từ Hàn Quốc, được lắp đặt trên các cung đường đồi núi hay các khúc cua gấp nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện. Trước Việt Nam cũng đã có nhiều nước áp dụng hộ lan con lăn để đảm bảo ATGT như Hàn Quốc, Malaysia, Úc và Mỹ. 

Theo hồ sơ kỹ thuật của sản phẩm về công năng và phạm vi áp dụng của hệ thống rào chắn bánh xoay ETI đối với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đường bộ được mô phỏng qua thí nghiệm test va chạm mức độ cao nhất đối xe kéo mooc với tổng tải trọng < 40 tấn, góc va đâm < 20 độ (tương đương năng lượng va chạm khoảng 725KJ) thì khả năng gây lật đổ xe rất thấp, xe chỉ hư hỏng cục bộ tại vị trí va chạm, đảm bảo an toàn cao cho người lái xe. 

Quốc lộ 6 qua Hòa Bình dài hơn 114 km  từ km 38+00- km 152+00 qua các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu với địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Thống kê có đến 10 điểm đen đặc biệt nguy hiểm về TNGT và Dốc Cun, Thung Khe là những nơi nóng nhất về mức độ TNGT.
 

Bình luận

Đi lại

Nhật ký Đô thị

Thế giới

Kinh doanh