Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tài xế đổ xô đi xét nghiệm, tính phương án 'san tải' cho bệnh viện tuyến trên

Phóng viên - 22/07/2021 | 19:25 (GTM + 7)

Trong mấy ngày gần đây, khi Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc bắt đầu siết chặt điều kiện ra vào để ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh, thì tình trạng quá tải bắt đầu xuất hiện tại các bệnh viện, cơ sở y tế do tài xế đổ xô đến làm xét nghiệm.

Trước tình hình này, các địa phương đang tính phương án san tải cho bệnh viện tuyến trên.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tài xế đổ xô đi xét nghiệm tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế (Ảnh do thính giả cung cấp)
Tài xế đổ xô đi xét nghiệm tại Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế (Ảnh do thính giả cung cấp)

Giai đoạn này, mỗi chuyến hàng liên tỉnh thực sự là hành trình vất vả của cánh tài xế, trong đó có anh Nguyễn Đăng Kim ở Thường Tín, Hà Nội.

Anh Kim cho biết, các tỉnh thành có yêu cầu giấy xét nghiệm khác nhau, có nơi chỉ cần test nhanh kháng nguyên, có nơi yêu cầu xét nghiệm phương pháp RT-PCR, buộc phải thực hiện ở các bệnh viện: "Đi Hải Dương, Hải Phòng, xét nghiệm PCR thì phải đến viện, dao động khoảng 750 đến 850 tùy viện. Test nhanh dao động từ 220 đến 380 ngàn

Mất một ngày để đi xét nghiệm, chạy được 2 hôm thìhết hạn. Như hôm qua, viện Đại học Quốc gia ở 182 Lương Thế Vinh, cứ kê ghế mét một, mét một. Nói chung là viện nào cũng đông".

Tình trạng quá tải cũng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nam Định (Ảnh do thính giả cung cấp)
Tình trạng quá tải cũng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nam Định (Ảnh do thính giả cung cấp)

Tình trạng tương tự xảy ra ở nhiều địa phương khác, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nam Định. Thính giả VOV Giao thông cho biết:

"Như ở Nam Định, ngày hôm qua quá tải luôn, tất cả bệnh viện, tất cả nơi test nhanh cho người dân và anh em lái xe, đông đúc mà chen nhau khổ lắm. Chỉ mong muốn làm sao ngành y tế và các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho anh em lái xe, thứ nhất là giá cả, thứ hai số lượng người đến tets giãn cách bớt ra".

"Các chốt ở Thái Bình có điểm test COVID-19 cách trạm kiểm dịch khoảng 500m, thuận tiện cho đi lại, đến chốt chỉ cần đưa giấy ra, không phải chờ đợi".

Trao đổi qua Đường dây nóng, đại diện Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này đang mở rộng số lượng đơn vị được thực hiện xét nghiệm xuống các cơ sở y tế tuyến dưới.

Tuy nhiên, tiến trình còn phụ thuộc vào điệu kiện và năng lực của từng đơn vị.

Còn tại Hà Nội, để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch, Công an Thành phố đang rà soát lại, tập trung 8-10 chốt trọng điểm, tách làn những phương tiện chỉ đi qua Hà Nội đến địa bàn khác, để giảm bớt số lượng phương tiện kiểm soát.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo hai lực lượng Công an và Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện ưu tiên sẽ hoạt động trên “luồng xanh”.

Theo ghi nhận của VOVGT, đến hôm nay (22/7), tình hình tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn Hà Nội cơ bản đã thông suốt.

Mọi người cố gắng giữ khoảng cách tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh do thính giả cung cấp)
Mọi người cố gắng giữ khoảng cách tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh do thính giả cung cấp)

Theo PGS. TS. Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa đang được ban, ngành các cấp thực hiện theo văn bản hỏa tốc được Bộ Y tế ban hành ngày 19/7: "Trạm y tế xã có thể làm xét nghiệm test nhanh cho lái xe đường dài. Ban chỉ đạo cũng đã chỉ đạo là các điểm dừng bố trí điểm test nhanh cho lái xe đường dài để tránh ách tắc và đáp ứng được việc xét nghiệm cho lái xe".

Nhiều tài xế mong muốn ngành y tế tăng cường số lượng bệnh viện và cơ sở y tế đủ điều kiện được thực hiện xét nghiệm, để đáp ứng nhu cầu của lái xe phục vụ vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Tuy vậy trong điều kiện hiện nay, khi tất cả các địa phương và lực lượng đều đang “căng mình” phòng chống dịch, rất cần sự chia sẻ, cảm thông của tài xế, doanh nghiệp vận tải và người dân để cùng với ngành y và các cơ quan ngăn ngừa các nguy cơ dịch bệnh lây lan, từng bước khắc phục khó khăn để duy trì ổn định hoạt động giao thương đi lại.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //