Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tai nạn rình rập từ hàng ngàn xe tự chế chở hàng cồng kềnh

Hoàng Hà - 09/05/2022 | 21:39 (GTM + 7)

Vụ việc xe tự chế chở thép xuyên thủng chiếc xe buýt trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội ngày 8/5 tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn từ phương tiện này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hiện trường vụ xe tự chế chở thép xuyên thủng chiếc xe buýt trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội) ngày 8/5

Hiện trường vụ xe tự chế chở thép xuyên thủng chiếc xe buýt trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội) ngày 8/5

Sau vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Trãi vừa qua, chị Nguyễn Thị Thủ, chủ một tiệm kinh doanh nhỏ ở đường Đê La Thành không khỏi thấp thỏm khi ra đường, vì mỗi ngày có hàng ngày có hàng trăm chiếc xe 3-4 bánh chở vật liệu, đồ gỗ, sắt thép vào ra tấp nập tại khu vực này:

"Xe ba gác sẽ rẻ hơn nhưng độ an toàn không cao, xe đấy đi ra đường rất sợ vì nó chở dài và cồng kềnh, rất nguy hiểm. Nhiều lúc đi gần xe đấy rất sợ, mình đi bên cạnh hoặc đi đằng sau người ta phanh gấp mình không xử lý kịp có thể sẽ lao cả người và xe vào người ta", chị Thủ cho biết.

Nhâm nhi cốc trà đá chờ việc ở một góc đường La Thành, bên chiếc xe 3 bánh cũ kỹ, ông Đình Duy Chiến, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa chia sẻ, ông có hơn 20 năm chở đồ gỗ, sắt thép ở con phố này.

Bản thân ông biết rõ việc chở hàng cồng kềnh là vi phạm và có nguy cơ gây tai nạn rất cao, cũng nhiều phen xe của ông va quyệt với người đi đường, phải đền bù tới vài triệu đồng. Nhưng ông không thể bỏ nghề.

Ông Chiến cho biết thêm: "Mình cũng chở hàng dài, giờ cắt vụn ra thì làm gì có máy hàn, mà chở thì không được phép chở, nếu cố chở thì 90% tai nạn nằm trước mặt, nguy hiểm nhưng phải nhắm mắt cho qua. Đi ngoài đường cứ rợn cả tóc gáy nhưng vẫn phải đi, đi chầm chậm không giám đi nhanh nữa, lúc xảy ra tai nạn mới ớ ra chứ thực tế vẫn phải chở, kể cả bị phạt".

Chở hàng cồng kềnh là vi phạm và có nguy cơ gây tai nạn rất cao

Chở hàng cồng kềnh là vi phạm và có nguy cơ gây tai nạn rất cao

Hành nghề xe ôm nhiều năm, ông Phạm Văn Vinh từng chứng kiến nhiều vụ va chạm giữa những xe chở tôn, chở sắt thép dài ngoằng với người đi đường. Tuy nhiên, cùng cảnh ngộ tuổi cao, không có lương hưu nên ông thấu hiểu cái khó của các chủ phương tiện.

"Bây giờ những người thương binh không có công ăn việc làm, con đường mưu sinh của họ phải dung đến phương tiện đó, cũng chỉ vì cuộc sống người ta khoogn có một đồng lương hưu nào cả, bắt buộc họ ra ngoài đường kiếm sống", ông Vinh chia sẻ

Theo quan sát của PV VOV Giao thông sáng 09/5, tại khu vực đường Đê La Thành xuất hiện hàng chục chiếc xe tự chế 3-4 bánh vẫn thản nhiên chở hàng cồng kềnh, tỏa đi các khu vực lân cận để giao hàng; trong khi hàng chục chiếc xe khác đang đỗ ven đường để bốc hàng hoặc nằm chờ khách dưới chân tuyến đường sắt trên cao khu vực Hoàng Cầu.

Trước nguy cơ mất an toàn từ nhóm phương tiện này, Trung tá Đặng Mạnh Hùng - Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Hà Nội khẳng định: "Từ đầu năm đến nay đã xử lý khoảng 20 trường hợp, tạm giữ 1 phương tiện xe mô tô kéo theo xe khác.

Khó khăn ,vướng mắc hiện nay là vẫn có xưởng sản xuất xe này với chi phí thấp, nên người dân vẫn mua để sử dụng và vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, do nhu cầu vẫn có nên nhiều người vẫn lén lút khi không có lực lượng chức năng để hoạt động…"

Cần có giải pháp hiệu quả để chuyển đổi, tạo công ăn việc làm khác phù hợp hơn cho những người chở thuê, người lái xe tự chế

Cần có giải pháp hiệu quả để chuyển đổi, tạo công ăn việc làm khác phù hợp hơn cho những người chở thuê, người lái xe tự chế

Ông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, xe tự chế đã tồn tại nhiều năm nay tại thành phố.

Các ngành chức năng đã có nhiều chủ trương, giải pháp quyết liệt giúp đỡ, hỗ trợ về tài chính, phương tiện đối với những người sử dụng xe ba bánh chuyển đổi công việc, phương tiện đảm bảo phù hợp với pháp luật, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.  

"Khi làm có nhiều vấn đề, thậm chí gây ra rối loại xã hội, những người này họ tập trước các cơ quan nhà nước biểu tình, bãi công, chống đối, gây nhức nhối trong xã hội chưa giải quyết được.

Theo tôi vấn đề này TP, các tổ chức chính trị xã hội phải tham gia, để tổ chức lại những người lao động không có sức khỏe hoặc là những người trước đây là thương binh, bệnh binh có công ăn việc làm, tham gia giao thông cho phù hợp với Luật giao thông đường bộ", ông Bùi Danh Liên nói.

Để ngăn chặn nguy cơ mất ATGT từ xe chế chở hàng cổng kềnh ở đô thị, các chuyên gia cho rằng, cùng với việc xử phạt nghiêm vi phạm, thu hồi phương tiện, thì rất cần có giải pháp hiệu quả để chuyển đổi, tạo công ăn việc làm khác phù hợp hơn cho những người chở thuê, người lái xe tự chế.

Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Đại diện Cục CSGT: Nghiêm cấm việc giữ phương tiện để làm căn cứ giải quyết bồi thường thiệt hại TNGT

Theo Cục CSGT, sau khi kết thúc khám nghiệm phương tiện giao thông, xác định người điều khiển phương tiện không có lỗi và không vi phạm các quy định khác của pháp luật thì phương tiện giao thông phải được trả ngay cho chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện.

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị ô tô cán tử vong

Vào khoảng 14h10 ngày 23/5, trước số nhà 92C phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một người tử vong.

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Chuyện hôm nay: Vé mời và vé xin

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 đã khép lại. Nhưng dư âm của nó, ngoài kết quả, còn là câu chuyện của những tấm vé vào sân.

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Giá xăng lập kỷ lục mới, vượt mốc 30.000 đồng/lít

Từ 15h00 chiều nay (23/5), giá xăng tăng khoảng 670-680 đồng/lít, chính thức vượt mốc 30.000 đồng/lít. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử.

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Tỉnh táo trước “ma trận” trại hè

Chỉ còn chưa đến nửa tháng nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè sau một năm học bị ảnh hưởng lớn bởi COVID-19. Ngay lúc này, các bậc phụ huynh đã tìm hiểu về các trại hè nhằm tạo cho con một kỳ nghỉ thú vị.Tuy nhiên, việc nở rộ mô hình này cũng đi kèm với những bất cập về chất lượng.

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Liên tiếp án mạng sau va chạm giao thông: Bạo lực không thể ngăn bạo lực

Chỉ trong ít ngày nửa đầu tháng 5/2022, liên tiếp các vụ án mạng đã xảy ra sau xô xát, va quệt giao thông. Giải quyết mâu thuẫn trên đường bằng bạo lực có xu hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng.

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Nghịch lý khuyến khích bạo lực để ngăn bạo lực

Sự việc tài xế xe sang ở Bình Thuận tông chết người sau mâu thuẫn giao thông là một trường hợp điển hình cần phân tích kỹ để hiểu chuyện gì đang xảy ra với cách giải quyết vấn đề sau va chạm xe cộ.