Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sửa chữa cầu Thăng Long đã hoàn thành hơn 50%, kết thúc cuối 2020

Phóng viên - 03/11/2020 | 10:35 (GTM + 7)

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo tiến độ, dự án sửa chữa cầu Thăng Long dự kiến sẽ kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020.

Bê tông được chở thẳng từ nhà máy sản xuất tại Tuyên Quang, trộn tại chân công trình. Sau đó, xe chuyên dụng sẽ chở đến thảm trên bề mặt đường

Đến thời điểm này, dự án sửa chữa cầu Thăng Long đã hoàn thành hơn 50% khối lượng, trong đó, việc đổ bê tông bề mặt cầu theo công nghệ bê tông siêu tính năng UHPC cũng đạt 50%. Tại buổi kiểm tra hiện trường cầu Thăng Long sáng nay, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, công nghệ này lần đầu tiên áp dụng tại VN, có tính cơ lý của bê tông, vừa có tính cơ lý của thép nên độ bền rất cao:

“Khi mặt cầu Thăng Long được sửa chữa bằng công nghệ mới thì chúng ta yên tâm khi tăng cường lớp này lên thì khả năng chịu lực của mặt cầu đã tăng lên gấp 3 lần so với bản thép hiện tại. Chính vì thế nó không tạo ra những lực cắt, lực trượt như trước đây", ông Huyện cho biết.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, theo tiến độ, dự án sửa chữa cầu Thăng Long dự kiến sẽ kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ cuối năm 1974, hoàn thành vào giữa năm 1985. Cầu Thăng Long có 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ, trong đó cầu dành cho ô tô lưu thông ở tầng 2, phần đường ô tô rộng 16,5m gồm 4 làn xe, chiều rộng hành lang bộ hành hai bên 2m. Sau lần sửa chữa vào năm 2009, đến nay mặt đường tầng 2 cầu Thăng Long đã bị hư hỏng rất nặng và đang được tiến hành đại tu.

Tổng mức đầu tư dự án sửa chữa cầu Thăng Long là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.

Sau khi hoàn thành, cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long vừa được Bộ Giao thông – Vận tải đầu tư xây dựng, khơi thông tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các tỉnh lân cận, góp phần giảm ùn tắc cho các khu vực nội đô.

Một số hình ảnh thi công sửa cầu Thăng Long mới cập nhật

z2158319791814-b8b7f7ee2df0c8dd78ab8d6840b7bc19
z2158319822635-1b02b5dae5e56924f98c52103f7de819-1-
z2158319842100-b5ef1196671065554fe6aac83bcbbd0e
z2158319868748-2bf011a324b1e1475b5886653ca0b338
z2158319892166-630d75c9fb5379b4683b35d6c251573c

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp, bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Giá cà phê, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới. Sắc đỏ hoàn toàn phủ kín bảng giá nông sản và năng lượng.

// //