Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sớm xử lý toàn bộ 41 điểm ngập khu vực ĐBSCL trước ngày 31/5

Phóng viên - 18/01/2022 | 8:37 (GTM + 7)

Các Dự án xử lý chống ngập trên Quốc lộ thực hiện tại khu vực ĐBSCL là công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội lớn, góp phần đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân hai bên tuyến đường.

Ảnh minh họa: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống

Sau khi nghe Cục Quản lý đường bộ IV, Ban QLDA 8 (chủ đầu tư của các dự án xử lý chống ngập trên Quốc lộ) báo cáo tình hình tại cuộc họp về kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án xử lý chống ngập trên Quốc lộ sử dụng nguồn vốn bảo trì 2021 – 2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu chủ đầu tư lập kế hoạch, tiến độ triển khai chi tiết từng công trình để quản lý tiến độ, chất lượng, đảm bảo mục tiêu đến ngày 30/4/2022 cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng toàn bộ các công trình trước ngày 31/5/2022.

Để đảm bảo mục tiêu trên và triển khai thi công đồng loạt toàn bộ các công trình ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đối với các công trình xử lý chống ngập chỉ lập báo cáo kỹ thuật do Cục Quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư đã triển khai thi công, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng, thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với các công trình lập dự án đầu tư, mới ký hợp đồng xây lắp, Cục Quản lý đường bộ IV và Ban Quản lý dự án 8 chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay các thủ tục thí nghiệm, chấp thuận nguồn vật liệu; thiết kế thành phần cấp phối bê tông nhựa, cấp phối đá dăm, bê tông xi măng; kiểm tra, chấp thuận trạm trộn bê tông nhựa; tập kết thiết bị, vật tư, vật liệu chủ yếu và thống nhất với chính quyền địa phương di chuyển hạ tầng kỹ thuật, đường ngang, hoàn trả vỉa hè;

Đồng thời, tổ chức đúc các cấu kiện đúc sẵn để đảm bảo chủ động về tiến độ thi công các hạng mục liên quan đến mặt đường trước tết Nguyên Đán.

Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về thiết bị, vật liệu, đảm bảo an toàn thi công, các dự án sẽ triển khai thi công đồng loạt trên các tuyến ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2022, dự kiến từ ngày 10/2/2022 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch).

Còn với gói tư vấn giám sát công trình, các đơn vị xử lý chống ngập đảm bảo giao thông, hoàn thiện hệ thống ATGT từng đoạn từ Km 2042 – Km 2057+440; sửa chữa mặt đường từng đoạn Km2043 - Km2052+445; sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn từ Km2048+900 - Km2055+900…

Riêng đoạn Quốc lộ 1 (tỉnh Vĩnh Long), Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Ban QLDA 8 phối hợp Cục Quản lý xây dựng đường bộ khẩn trương tổ chức lựa chọn nhà thầu, và trình Tổng cục chấp thuận kết quả lựa chọn nhà thầu trước ngày 20/01/2022.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Cục Quản lý đường bộ IV, Ban QLDA 8 chủ động triển khai các thủ tục khởi công/động thổ các công trình theo quy định; kết hợp tuyên truyền, nhằm mục tiêu sớm hoàn thành xử lý toàn bộ 41 điểm ngập còn lại trước 31/5/2022.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, Cục phải kiểm tra toàn bộ điều kiện triển khai thi công đồng loạt tại các công trình. Giao Cục Quản lý đường bộ, Vụ Quản lý bảo trì đường bộ xây dựng chương trình kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến kiểm tra từ ngày 10/02/2022.

Các công trình xử lý chống ngập trên Quốc lộ là các công trình bảo trì quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ IV, Ban QLDA 8 phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai dự án, tổ chức rà soát và làm việc, thống nhất ngay với chính quyền địa phương về các vấn đề cần xử lý kỹ thuật (đấu nối hạ tầng, vuốt nối đường ngang, đường dân sinh, thoát nước, hoàn trả vỉa hè,…)

Ban QLDA8 phối hợp cùng Cục Quản lý xây dựng đường bộ và Vụ Kế hoạch Đầu tư triển khai các thủ tục điều chỉnh dự án, điều chỉnh thiết kế rãnh thoát nước trên vỉa hè công trình như: Xử lý chống ngập đảm bảo giao thông, hoàn thiện hệ thống ATGT đoạn Km 2248+300 – Km 2249+656, Quốc lộ 1, tỉnh Cà Mau cho phù hợp cao độ mặt đường, đảm bảo thoát nước trên tuyến phù hợp với quy hoạch chung của địa phương.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //