ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Sớm tổ chức lại giao thông trên trục Võ Chí Công - cầu Nhật Tân để hạn chế ùn tắc và tai nạn 

Minh Hiếu
Thời gian gần đây, Kênh VOV Giao thông liên tục ghi nhận thông tin từ thính giả về tình trạng ùn tắc và va chạm giao thông trong giờ cao điểm trên cầu Nhật Tân cùng các trục đường kết nối như: Võ Chí Công, Âu Cơ...
Ùn tắc tại trục đường Võ Chí Công diễn ra hàng ngày. Ảnh: Vietnammoi

Di chuyển hằng ngày qua khu vực này, anh Nguyễn Nghiêm Hùng (tài xế hãng taxi Open 99) chia sẻ, từ khi cầu Thăng Long cấm ô tô qua lại để tiến hành sửa chữa, cộng với việc hoạt động bay dần khôi phục sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, lượng phương tiện đến sân bay Nội Bài gia tăng thì áp lực giao thông chuyển sang cầu Nhật Tân rất lớn.

Anh Hùng mong muốn các cơ quan chức năng sớm có phương án điều chỉnh đèn tín hiệu, tốc độ di chuyển của các phương tiện để hạn chế ùn tắc và va chạm:

Xe khách và các tuyến cố định trước kia đi cầu Thăng Long giờ đi cầu Nhật Tân nên mật độ đông hơn, xảy ra va chạm nhiều hơn. Giờ cao điểm tốc độ cho phép chỉ 60km/h thôi để hạn chế tai nạn. Trục chính là đường Võ Chí Công nên điều chỉnh nhịp đèn.

Cùng với việc sớm triển khai các phương án tổ chức giao thông, người dân cũng mong muốn việc sửa chữa cầu Thăng Long được đảm bảo tiến độ và chất lượng để giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc tại trục đường Võ Chí Công - cầu Nhật Tân đang diễn ra hằng ngày:

- Tắc lắm! Nhất là khoảng 9h sáng, 5h chiều đến 7h tối. Trời mưa thì họ hay “bám đuôi” nhau, đâm ra chỉ cần xe đi đầu phanh gấp là 3-4 xe sau không kịp xử lý là dễ bị dồn toa.

- Có những hôm trời mưa gió thì tắc đến tận chân cầu, không có CSGT thì không thể đi được. Nếu như cầu Thăng Long mà chậm thì gần sát Tết không biết đi kiểu gì.

Theo TS. Phạm Hoài Chung (Viện Chiến lược và Phát triển GT-VT), việc sửa chữa cầu Thăng Long là rất cần thiết để đảm bảo chất lượng công trình và duy trì tuyến giao thông huyết mạch. Tuy nhiên, việc thi công này làm gia tăng áp lực giao thông lên cầu Nhật Tân là điều không thể tránh khỏi. Hiện các cơ quan quản lý đã có phương án phân luồng từ xa, nhưng vẫn cần bổ sung các giải pháp nhằm tăng năng lực thông qua của hệ thống cầu đường:

Cần thiết phải nghiên cứu, điều chỉnh lại đèn tín hiệu một cách hợp lý, đảm bảo dòng phương tiện trên trục đường Võ Chí Công được ưu tiên nhiều hơn. Thứ hai, chúng ta cũng cần nghiên cứu để đều tiết lại hệ thống biển báo hiệu tốc độ để dòng giao thông không bị ùn ứ khi qua cầu Nhật Tân.

Đồng tình với các phương án tổ chức giao thông vừa nêu, chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình nhấn mạnh thêm vai trò của lực lượng CSGT để điều tiết trong giờ cao điểm và xử lý khi tai nạn xảy ra; cũng như ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông:

Công tác xử lý sau tai nạn phải được thực hiện thật nhanh chóng, ưu tiên quan trọng nhất là giải phóng các xe bị tai nạn khỏi mặt cầu. Chúng ta cũng cần tuyên truyền rộng rãi hơn cho người lái xe, di chuyển tốc độ cao thì tuyệt đối tuân thủ khoảng cách an toàn. Khuyến cáo các lái xe nếu được thì tránh giờ cao điểm. Phải chuẩn bị tinh thần là sẽ có ùn tắc, nên điều chỉnh giờ lưu thông qua vị trí đó.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn