Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sở GTVT Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỉ lệ giải quyết thủ tục qua internet lên 40%

Phóng viên - 26/04/2019 | 14:20 (GTM + 7)

Hiện số người thực hiện kê, đăng ký hồ sơ thủ tục trực tuyến chỉ đạt 10% tổng số hồ sơ thực hiện. Sở GTVT Hà Nội phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ nâng tỉ lệ này lên 40%.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Bàn hướng dẫn làm thủ tục online tại bộ phận một cửa Sở GTVT Hà Nội

Anh Nguyễn Hoài Nam đến bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục đổi phù hiệu xe hợp đồng. Do khá am hiểu về công nghệ thông tin, anh không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tự mình đăng ký tờ khai online thông qua hệ thống máy tính kết nối internet tại bàn hưỡng dẫn.

Việc này giúp anh không phải xếp hàng chờ đến lượt nộp bảng khai, đồng thời biết được luôn kết quả khai của mình có đúng quy định hay không.

“Sau khi scan các giấy tờ chuẩn bị và upload lên, điền các thông tin thì mình thấy việc ứng dụng dịch vụ công mức độ 3 như thế này là quá tiện ích. Người dân không phải lúng túng đến để được hướng dẫn rồi làm thủ công rồi ngồi chờ rất mất thời gian như trước. Mình cũng thích làm như thế này, vì mình chủ động được mọi thông tin và tiến độ việc cấp đổi phù hiệu. Về sau có việc gì cần làm, chắc là tôi sẽ làm ở nhà trước, chỉ đến nhận kết quả thôi”.

Bà Trương Kiều Anh – Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở GTVT Hà Nội đang ứng dụng 47 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (người dân chỉ phải đến làm thủ tục 1 lần) và mức độ 4 (người dân hoàn toàn làm thủ tục và nhận kết quả tại nhà). Trong đó, có 45 dịch vụ công mức độ 3 và 2 dịch vụ công mức độ 4. Đầu tháng 5/2019, sẽ có thêm 12 dịch vụ công mức độ 3 nữa được chính thức triển khai.

Nói về tiện ích của các dịch vụ công trực tuyến, bà Trương Kiều Anh chia sẻ, cả cơ quan quản lý nhà nước và người dân đều làm việc thuận tiện và chủ động hơn:

“Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 góp phần vào việc xây dựng Chính phủ điện tử, công khai minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời hỗ trợ hiệu quả việc kiếm tra, giám sát trực quan tiến độ giải quyết thủ tục hành chính”.

Người dân sẽ chủ động được thời gian, chỉ phải đến làm thủ tục 1 lần duy nhất khi sử dụng dịch vụ công mức độ 3

Mặc dù vậy, tại bàn hướng dẫn, số người thực hiện kê, đăng ký hồ sơ thủ tục trực tuyến vẫn khá khiêm tốn so với lượng người làm trực tiếp, thủ công, chỉ đạt 10% tổng số hồ sơ thực hiện. Sở GTVT Hà Nội phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ nâng tỉ lệ này lên 40%.

Bà Trương Kiều Anh – Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội nói:

“Hiện nay, đa phần người dân chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến cũng như tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính. Tôi nghĩ, người dân cũng chưa tin tưởng hoàn toàn vào việc nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến nên tỉ lệ sử dụng còn thấp. Chúng tôi đã bố trí lực lượng đoàn viên tại bộ phận một cửa để hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục, đăng ký nộp hồ sơ online, vừa tuyên truyền vừa hướng dẫn trực quan để người dân nắm rõ”.

Ngoài hướng dẫn trên website Sở GTVT, người dân cũng có thể gọi số điện thoại đường dây nóng 024.8589.3082 để được hỗ trợ khi gặp vướng mắc trong quá trình thao tác, tạo thuận lợi cho việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, song song với đó giúp giảm quá tải tại bộ phận một cửa.

Tin tức:

Hà Nội yêu cầu dừng cấp phép thi công đào đường trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Báo Giao thông

# Theo báo cáo của Ban ATGT TP Hà Nội, từ ngày 16/12/2018 - 15/3/2019, trên địa bàn TP xảy ra 309 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm 134 người chết, 206 người bị thương. Đáng chú ý, đối tượng chủ yếu gây TNGT trên địa bàn TP Hà Nội là ô tô với 178 vụ, chiếm 57,6%. Xe mô tô, xe gắn máy gây ra 118 vụ TNGT, tương đương 38,1%.

# Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình trên các tuyến đường ngừng thi công, đào đường, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5. Thời gian tạm dừng thi công, đào đường từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5, ngoại trừ một số công trình trọng điểm được UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội cấp phép.

# Tại cuộc họp báo cáo cuối kỳ dự án "Xây dựng chiến lược ATGT đối với xe máy và kế hoạch hành động: Một khởi đầu Việt Nam" do Bộ GTVT tổ chức mới đây, TS Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc dự án cho rằng: trước thực trạng TNGT hiện nay, cần nghiên cứu sửa đổi Luật Giao thông đường bộ 2008, đưa vào luật hoặc văn bản dưới luật về làn đường riêng cho xe máy. Được biết, trước đó, Hà Nội đã có 4 lần thực hiện phân làn xe máy với ô tô, song chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //