Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẽ không gia hạn lắp camera đối với xe kinh doanh

Phóng viên - 16/12/2021 | 15:57 (GTM + 7)

Ngày 01/01/2022 là hạn cuối xe kinh doanh chở khách từ 9 chỗ trở lên buộc phải lắp camera giám sát. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn trên 80% xe kinh doanh vận tải chưa lắp camera giám sát.

Vậy, cơ quan chức năng có xem xét đề xuất lùi thời hạn này không? PV VOV Giao thông có cuộc đối thoại với ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam:

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa

PV: Thưa ông, thời hạn bắt buộc phải lắp camera giám sát trên xe kinh doanh chở khách từ 9 chỗ trở lên đã đến rất gần. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vận tải khách đang cực kỳ khó khăn và gần như chắc chắn không thể đáp ứng yêu cầu. Vậy, Tổng cục Đường bộ VN có tham mưu cho Bộ GTVT để kiến nghị Chính phủ gia hạn việc này không?

Ông Đỗ Công Thủy: Hiện nay Chính phủ đã gian hạn xử phạt theo Nghị quyết 66, trong thời gian vừa qua Bộ GTVT cũng như Tổng cục Đường bộ VN đã có nhiều văn bản đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 10 cũng như Nghị quyết 66 của Chính phủ, đảm bảo trước 31/12/2021 phải thực hiện lắp đặt xong camera trên xe.

PV: Như vậy là sẽ không có gia hạn, có nghĩa rằng từ 1/1/2022, doanh nghiệp vẫn sẽ bị phạt nếu chưa lắp camera cho xe chở khách từ 9 chỗ trở lên phải không?

Ông Đỗ Công Thủy: Đúng vậy. Tức là chỉ phạt đối với các phương tiện tham gia kinh doanh vận tải mà chưa lắp. Theo quy định của Nghị định 10 những phương tiện tham gia kinh doanh vận tải phải thực hiện theo đúng điều kiện kinh doanh. 

Còn đối với những phương tiện hiện nay đang nghỉ sẽ thực hiện lắp đặt theo lộ trình đưa phương tiện đó ra hoạt động kinh doanh vận tải, đảm bảo khi mà tham gia hoạt động kinh doanh phải có camera theo đúng quy định.  

PV: Xin cảm ơn ông!

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //