Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sẽ di dời hạ tầng ga Hà Nội để làm đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

PV - 18/08/2022 | 13:45 (GTM + 7)

Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.

Hạ tầng ga Hà Nội sẽ được di dời để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Hạ tầng ga Hà Nội sẽ được di dời để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và cho biết thời gian tới ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ di dời ra ngoại thành để xây dựng tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.

Theo theo trách nhiệm được phân công, Bộ GTVT sẽ đầu tư các hạng mục với chức năng lập tàu của đường sắt quốc gia. UBND TP Hà Nội đầu tư các hạng mục khu depot thuộc Dự án đường sắt đô thị  Yên Viên - Ngọc Hồi.

Để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư hạng mục trong tổ hợp ga Ngọc Hồi, Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan của dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi để UBND Hà Nội chủ động hoàn thiện các thủ tục đầu tư.

Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan di dời cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội, ga Giáp Bát, để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội triển khai thực hiện dự án.

Dự án đường sắt đô thị số 1, Yên Viên - Ngọc Hồi giai đoạn 1, được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư năm 2008, thời gian thực hiện từ năm 2007-2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017-2024.

Tổng mức đầu tư của dự án đến nay ở mức hơn 80.000 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 840 tỷ đồng vốn vay ODA Nhật Bản để thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật của dự án (từ năm 2009 đến năm 2014). Giải ngân hơn 1.400 tỷ đồng vốn đối ứng để thực hiện các công tác như giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước và chi phí khác.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội, có nội dung kiến nghị, Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường sắt số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, trong đó có Tổ hợp ga Ngọc Hồi (thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội).

 

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng tiếp tục giảm lần thứ ba liên tiếp

Trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày hôm nay (21/9), giá xăng giảm thêm 450-631 đồng/lít, dầu diesel giảm mạnh 1.650 đồng/lít.

Cháy thẩm mỹ viện, 7 người trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn

Cháy thẩm mỹ viện, 7 người trèo qua nhà hàng xóm để thoát nạn

Ngọn lửa xuất phát từ cửa cuốn của thẩm mỹ viện khiến 7 người mắc kẹt bên trong phải trèo qua nhà hàng xóm….

Đặc sản tiêu cực

Đặc sản tiêu cực

Hà Nội thêm một lần nữa quyết tâm xoá bỏ những quán cafe đường tàu. Nhưng một lần nữa, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối đối với thứ mà họ coi là “đặc sản” của du lịch Thủ đô. Đây là một đặc sản, nhưng là đặc sản tiêu cực.

Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Cầu Nhơn Trạch đã được ấn định ngày khởi công và khi hoàn thành sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp 2 địa phương, tăng cường thúc đẩy phát triển kinh tế.

Xăng liên tục giảm, cước vận tải vẫn đang… nghe ngóng

Xăng liên tục giảm, cước vận tải vẫn đang… nghe ngóng

So với thời điểm giữa tháng 6/2022, giá xăng đã liên tục giảm sâu thời gian qua, mức giảm hơn 30%, song rất ít doanh nghiệp giảm giá cước vận tải. Nhiều nhà xe, hãng xe có tâm lý nghe ngóng, hoặc chưa hề có động thái giảm giá cước dù trước đó đã tăng cước ngay khi giá xăng tăng.

Đi siêu thị: Khách hàng đang “tạm ứng” niềm tin

Đi siêu thị: Khách hàng đang “tạm ứng” niềm tin

Siêu thị, trung tâm thương mại đang trở thành kênh mua sắm quen thuộc với người dân đô thị, những người có thu nhập khá, trước những lo ngại về ATTP. Tuy nhiên, việc lựa chọn của người tiêu dùng chủ yếu vẫn dựa vào sự tin tưởng, khi việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa khó khăn và chưa trở thành thói quen.

Để ETC là giải pháp giao thông thông minh

Để ETC là giải pháp giao thông thông minh

Sau một thời gian thu phí không dừng (ET), tỉ lệ phương tiện sử dụng dịch vụ này có gia tăng hơn trước đây. Thế nhưng tỉ lệ đọc thẻ thất bại do lỗi kỹ thuật cũng tăng cao. Nếu tình trạng vẫn chậm được khắc phục thì những lợi ích vượt trội của ETC đã bị lãng phí.