Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau Tết, đường sắt giảm đến 30% giá vé

Phóng viên - 09/02/2022 | 16:06 (GTM + 7)

Từ ngày 9/2, ngành Đường sắt áp dụng chính sách giảm giá vé đối với hành khách đi tàu số lẻ chiều Hà Nội - TP.HCM sau Tết Nguyên đán 2022.

Trong dịp Tết, ngành đường sắt vẫn duy trì nhiều chính sách ưu đãi với mức giảm trung bình từ 10 – 15% so với năm 2021.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách sau kỳ nghỉ Lễ Tết nguyên đán và đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách yên tâm đi tàu trong mùa dịch, ngành ĐS đã và sẽ tiếp tục tổ chức chạy nhiều đoàn tàu khách Thống Nhất trên tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và tàu khách khu đoạn để phục vụ hành khách với nhiều chính sách ưu đãi. Cụ thể: Ngành ĐS tổ chức chạy từ 5 đến 6 đôi tàu khách Thống Nhất trên tuyến Bắc – Nam và 6 đến 7 đôi tàu khách khu đoạn trên các tuyến có mật độ hành khách đi lại đông như: Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Hải Phòng và từ TP. Hồ Chí Minh đi: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Phan Thiết, Nha Trang…

Về chính sách giá vé, trong dịp Tết, ngành ĐS vẫn duy trì nhiều chính sách ưu đãi với mức giảm trung bình từ 10 – 15% so với năm 2021. Theo đó, giá vé tàu đi từ Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh dao động từ 1,5 triệu đồng/lượt đến gần 2 triệu đồng/lượt. Cụ thể, trung bình giá vé nằm mềm điều hòa là 1,975 triệu đồng/ lượt; nằm cứng 1,825 triệu đồng/lượt; ngồi mềm 1,5 triệu đồng/lượt…

Đặc biệt, từ ngày 9/2, ngành Đường sắt cũng áp dụng chính sách giảm giá vé đối với hành khách đi tàu số lẻ chiều Hà Nội - TP.HCM sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, giảm 10% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ chạy các ngày từ ngày 9/2 đến 13/2/2022. Giảm 20% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ từ ngày 14/2 đến 20/2/2022. Giảm 30% giá vé các đoàn tàu khách chiều số lẻ từ ngày 21/2 đến 28/2/2022.

Trước đó, trong các ngày từ 20/1 đến 1/2/2022 (giai đoạn trước Tết), ngành ĐS đã tổ chức chạy 146 đoàn tàu Thống Nhất và 106 đoàn tàu khu đoạn phục vụ hành khách đảm bảo an toàn hành khách, an toàn chạy tàu với tỉ lệ tàu đi, đến đúng giờ đạt trên 90%.

Ngành ĐS cũng tiếp tục duy trì việc bán vé nguyên khoang, nguyên toa với chính sách giảm giá từ 10% đến 15% và các chính sách ưu đãi như: hành khách nếu có nhu cầu đưa, đón tại nhà ngành ĐS sẽ phục vụ theo nhu cầu; được cung cấp miễn phí suất ăn trên tàu… Tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và duy trì triển khai nhiều giải pháp phòng dịch: tổ chức phun khử khuẩn tại các nhà ga và toa xe trước khi đưa ra vận dụng; các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga tuần thủ việc tiêm vắc xin và xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên ban…

Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, ngành ĐS vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên… khi có nhu cầu sử dụng phương tiện tàu hỏa trong dịp Tết.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //