Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắc xanh áp đảo bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp, giá đường dẫn đầu

Phóng viên - 09/12/2021 | 10:25 (GTM + 7)

Đà tăng của thị trường cà phê đang có dấu hiệu chững lại khi giá của cả hai mặt hàng đều chưa quay trở lại mức đỉnh 10 năm.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP

Giá hai mặt hàng cà phê hồi phục nhẹ trong phiên hôm qua với giá Arabica tăng 0.37% lên 244.2 cents/pound, giá Robusta tăng gần 1% lên 2409 USD/tấn. Đà tăng của thị trường cà phê đang có dấu hiệu chững lại khi giá của cả hai mặt hàng đều chưa quay trở lại mức đỉnh 10 năm. Những lo ngại về nguồn cung đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho triển vọng của thị trường.

Với diễn biến của hai phiên gần nhất, có thể thấy các quỹ đang tiến hành cắt giảm vị thế mua trên cả hai Sở. Bên cạnh đó, có rất ít nguồn cung ngoài Brazil để đáp ứng các nhu cầu tiêu thụ. Sản lượng ở vùng Trung Mỹ, sản xuất khoảng 15% lượng Araabica trên thế giới, dự kiến sẽ giảm 3% trong niên vụ này do bệnh gỉ lá cà phê bùng phát trở lại.

Diễn biến trên hai Sở trong thời gian gần đây tương đối giống nhau, nên nhờ những tin tức hỗ trợ này, giá cả hai mặt hàng đều hồi phục trở lại.

Trên thị trường đường, hợp đồng đường 11 tháng 3/2022 tăng gần 2% lên 19.82 cents/pound, mức cao nhất trong vòng hai tuần. Hợp đồng đường trắng cùng kỳ hạn cũng tăng 1.6% lên 513.7 USD/tấn.

Giá đường tăng phiên thứ 5 liên tiếp chủ yếu phần nhờ vào đà tăng của thị trường dầu thô, bởi sản lượng mía sẽ được dùng để đáp ứng nhu cầu sản xuất ethanol và sẽ làm nguồn cung đường bị thắt chặt.

Tuy nhiên, giá khó có thể quay lại mức đỉnh cuối tháng 11 vì thị trường hiện chưa có mối đe dọa quá lớn với các nguồn cung như hạn hán và sương giá.

Giá bông dù đóng cửa tăng 0.33% lên 106.7 cents/pound, nhưng xu thế tăng vẫn chưa hồi phục vì thị trường đang tích lũy trong biên độ 104-107 cents.

KIM LOẠI

Hai mặt hàng kim loại quý kết thúc phiên giao dịch với diễn biến trái chiều. Trong khi giá bạc đi theo giá vàng và đóng cửa giảm 0.4% còn 22.39 USD/ounce, giá bạch kim tăng nhẹ 0.6% lên 956 USD/ounce.

Trong một ngày mà thị trường chứng khoán tiếp tục thăng hoa, cùng với việc dòng tiền đang được rút ra khỏi các thị trường trú ẩn an toàn, các mặt hàng bạc và bạch kim đều không được hỗ trợ nhiều.

Khẩu vị của các nhà đầu tư đã chuyển sang hướng rủi ro hơn, khi mà cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ cùng với thị trường tiền điện tử đều tăng trở lại vào hôm qua. Mức lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng 3.1% lên 1.5%.

Đối với các mặt hàng, kim loại cơ bản, giá đồng tăng 1.2% lên 4.39 USD/pound, mức cao nhất trong vòng 3 tuần. Giá đồng đã liên tục hồi phục mạnh mẽ trong các phiên gần đây nhờ những triển vọng về nhu cầu tiêu thụ, thể hiện qua số liệu nhập khẩu tích cực của Trung Quốc và tăng trưởng trong xuất khẩu của Chile.

Tuy nhiên, triển vọng của thị trường về dài hạn không quá sáng sủa bởi các tổ chức và ngân hàng đầu tư lớn đều nhận định nguồn cung đồng sẽ ở trong trạng thái thặng dư trong năm tới. Giá quặng sắt kết thúc phiên hôm qua gần như không đổi ở mức 112.5 USD/tấn.

Sau phiên tăng mạnh trước đó, thị trường không có tin tức cơ bản nào mới để duy trì đà tăng, nên sức mua giảm bớt khiến cho giá đóng cửa vẫn ở xung quanh mức 112 USD.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //