Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng giá 23 mặt hàng

Phóng viên - 16/06/2021 | 11:54 (GTM + 7)

Dòng tiền đang tiếp tục đổ vào thị trường hàng hóa nói chung. Khảo sát hàng tháng của các nhà quản lý quỹ tại ngân hàng Bank of America cho thấy hàng hóa đã vượt qua Bitcoin để trở thành tài sản được nhà đầu tư theo đuổi nhất (most crowded trade).

Nông sản

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/06, sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng giá nông sản. Tuy nhiên, mức giảm đã nhẹ hơn nhiều so với những phiên lao dốc trước đó.

Đậu tương tiếp nối chuỗi 5 phiên liên tiếp giảm giá về mức 1465.75 cent/giạ, và là mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng qua.

Mức giảm 0.44% này được lý giải bởi dự báo thời tiết thuận lợi hơn ở vùng Trung Tây của Mỹ, bất chấp chất lượng đậu tương được USDA xếp hạng tốt  – tuyệt vời trong tuần vừa qua giảm mạnh 5%, xuống 62% và thấp hơn dự đoán của thị trường.

Dầu đậu tương giảm nhẹ 0.59%, về mức 65.57 cent/pound. Giá dầu đậu tương đã không giữ được sắc xanh vào đầu phiên sáng hôm qua do sức ép từ đà giảm của đậu tương và tồn kho dầu cọ Malaysia tăng lên trong khi xuất khẩu lại giảm xuống.

Tuy nhiên, trong phiên, dầu đậu tương không giảm sâu như phiên trước đó nhờ có phiên phục hồi kĩ thuật gần 6% của dầu cọ. Giá khô đậu tương cũng giảm 0.40%, xuống mức 372.4 USD/tấn, theo đà giảm chung của thị trường.

Ngô là mặt hàng đáng chú ý trong phiên hôm qua vì chỉ có hợp đồng kỳ hạn tháng 7 tăng giá trong khi các hợp đồng tháng xa hơn vẫn giảm mạnh. Lực mua ở cuối phiên bất ngờ tăng mạnh, xoá đi hoàn toàn mức giảm phiên sáng và đẩy giá ngô tăng 1.25%, lên mức 667.50 cent/giạ.

Số liệu cho thấy chất lượng ngô tốt - tuyệt vời trong tuần trước ở vùng Trung Tây bị giảm 4% và thông tin Brazil sẽ cho phép nhập khẩu ngô biến đổi gien của Mỹ do nguồn cung thắt chặt là yếu tố đã hỗ trợ cho giá ngô. Bên cạnh đó, mức hỗ trợ kỹ thuật mạnh đã đẩy giá ngô lên bất chấp nỗ lực kiểm soát giá ngô nội địa tại thị trường Trung Quốc.

Ngược lại, giá ngô các hợp đồng tháng xa lại giảm mạnh do áp lực từ triển vọng thời tiết tốt lên tại các vùng gieo trồng chính ở Mỹ.

Lúa mì đóng cửa giảm mạnh nhất 1.93%, về mức 661.50 cent/giạ. Thời tiết là yếu tố chính tạo sức ép lên giá lúa mì.

Điều kiện khô ráo hơn ở vùng Đồng bằng trung tâm giúp thu hoạch lúa mì thuận lợi trong khi lúa mì vụ xuân được cho là sẽ ít bị ảnh hưởng với thời tiết khô hạn.

Nguyên liệu công nghiệp

Giá Arabica trên Sở ICE New York tiếp tục giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp, với mức giảm 1.88% về 151.20 cent/pound. Sự xuất hiện của những cơn mưa tại Brazil trong những ngày qua làm giảm lo ngại về năng suất cây trồng niên vụ tới.

Hiệp hội Cà phê Nhân xô (GCA) của Mỹ cho biết, tồn kho cà phê nhân xô tại các cảng của Mỹ cuối tháng 5 ở mức 5.81 triệu bao (loại 60kg), tăng 52,571 bao so với tháng trước đó và là tháng tăng thứ hai liên tiếp.

Tại Colombia, cà phê đã bắt đầu được vận chuyển tới các cảng, tuy nhiên hoạt động vận chuyển cà phê dự kiến sẽ vẫn bị hạn chế trong 2 – 3 tháng tới.

Giá Robusta trên Sở ICE London phục hồi nhẹ 4 USD lên 1573 USD/tấn chủ yếu nhờ lực mua kỹ thuật ở các vùng hỗ trợ quan trọng.

Giá đường tiếp tục giảm mạnh phiên thứ 4 liên tiếp, về 17.05 cent/pound. Điều kiện thời tiết thuận lợi tại các khu vực gieo trồng chính tại Ấn Độ và Thái Lan làm gia tăng kỳ vọng sản lượng, trong khi sự phục hồi của nhu cầu tiêu thụ đang chưa rõ ràng khiến bên mua trở nên thận trọng hơn khi tham gia thị trường.

Giá bông hồi phục nhẹ 0.39% sau 2 phiên giảm liên tiếp nhờ báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy, chất lượng tốt – tuyệt vời của vụ mùa bông tại Mỹ giảm nhẹ so với tuần trước.

Kim loại

Giá kim loại quý và kim loại công nghiệp đồng loạt giảm mạnh trong ngày hôm qua, nhưng xu hướng của từng mặt hàng đang có sự khác nhau rất lớn. Giá Vàng thế giới tiếp tục giảm và rời xa ngưỡng tâm lý 1900 USD/ounce cũng phần nào gây áp lực lên thị trường toàn nhóm.

Giá Bạc kỳ hạn tháng 7 trên Sở COMEX giảm 1,2% xuống mức 27,693 USD/ounce. Nhưng xét về xu hướng trung hạn, trong vòng 30 ngày qua, giá bạc hoàn toàn ở trong một xu hướng đi ngang với khoảng giao dịch lý thuyết 27 – 29 USD/ounce.

Trên thực tế, giá đang ở trong khoảng 27.46 – 28.40 USD/ounce nếu dựa vào các mức hỗ trợ - kháng cự kĩ thuật cứng trên biểu đồ. Sự ngược chiều của vai trò trú ẩn và vai trò làm nguyên liệu trong hoạt động sản xuất công nghiệp khiến giá Bạc chỉ giằng co và đi ngang trong suốt thời gian qua.

Khi các nền kinh tế lớn đều hồi phục trở lại, thì vai trò trú ẩn của kim loại quý sẽ giảm đi, nhưng các mặt hàng được sử dụng nhiều trong hoạt động sản xuất công nghiệp như Bạc sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.

Giá Bạch kim cũng đảo chiều giảm trở lại sau 2 phiên tăng liên tiếp, với mức giảm 1,43% xuống 1148.6 USD/ounce. Khác với bạc, vai trò trong hoạt động công nghiệp của Bạch kim yếu hơn, nên giá vẫn đang đi theo 1 xu hướng giảm điểm rõ ràng trên biểu đồ kĩ thuật tháng 7 kể từ ngày 10/05 tới nay.

Giá Đồng rất đáng chú ý trong ngày hôm qua khi đóng vai trò dẫn dắt nhóm kim loại công nghiệp giảm mạnh. Giá Đồng COMEX giảm giảm tới 4,3% xuống còn 4,333 USD/pound.

Phiên giảm mạnh này khiến giá Đồng đang đi rất đúng với đường xu hướng giảm trên biểu đồ kĩ thuật và đẩy giá xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 8 tuần.

Thông tin chưa được kiểm chứng cho biết Cục dữ trữ quốc gia của Trung Quốc có thể sẽ tiến hành giải phóng dần một số kho dự trữ đồng, nhôm và kẽm trong những tháng tới, như một biện pháp kiềm chế đà tăng của giá kim loại. Trung Quốc hàng năm tiêu thụ một nửa lượng đồng tinh luyện của thế giới, nên thông tin này có tác động rất lớn.

Giá Quặng sắt Singapore giảm nhẹ 0.4% xuống còn 211.18 USD/tấn. Đây được coi là phiên giảm điều chỉnh và chốt lời của giới đầu cơ sau chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp trước đó.

Năng lượng

Giá các mặt hàng dầu thô hôm qua tiếp tục tăng sau khi các nhà phân tích tiếp tục đưa ra dự đoán giá có thể đạt 100 USD/thùng trong năm nay. Như vậy, dầu Brent đã tăng 6 phiên liên tiếp, với mức tăng hôm qua đạt 1.55% lên gần 74 USD/thùng.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh hàng hóa hôm qua, những người đứng đầu các tập đoàn lớn cho rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong năm nay do thiếu hụt nguồn cung và thiếu các khoản đầu tư vào các giếng dầu. Bên cạnh đó, OPEC+ sẽ tiếp tục các chính sách quản lý sản lượng, để đáp ứng với khả năng nguồn cung dầu thô từ Iran trở lại thị trường.

Trong khi đó, nhu cầu ngày càng tăng khi tiến trình khai triển tiêm phòng vắc-xin COVID-19 được đẩy mạnh trên thế giới.

Theo báo cáo thống kê độc lập của Viện Dầu khí Mỹ (API), tuần kết thúc 11/06, tồn kho dầu thô thương mại Mỹ giảm 8.5 triệu thùng, mạnh hơn nhiều so với kỳ vọng giảm 3.3 triệu thùng, đang hỗ trợ đà tăng của giá sáng nay.

Ở chiều ngược lại, giá khí tự nhiên giảm mạnh 3.34% khi không vượt được kháng cự 3.35 USD/MMBtu

Dòng tiền đang tiếp tục đổ vào thị trường hàng hóa nói chung. Khảo sát hàng tháng của các nhà quản lý quỹ tại ngân hàng Bank of America cho thấy hàng hóa đã vượt qua Bitcoin để trở thành tài sản được nhà đầu tư theo đuổi nhất (most crowded trade).

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //