Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ra mắt mẫu xe điện VF e34 có giá 690 triệu đồng

Phóng viên - 15/10/2021 | 14:19 (GTM + 7)

VinFast VF e34 có công nghệ sạc 18 phút di chuyển được 180 km, bộ pin được hãng cam kết đổi miễn phí khi dưới khả năng tích điện dưới 70%, bảo hành 10 năm.

Ngày 15/10, VinFast chính thức ra mắt mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam, mẫu VF e34. Chiếc xe có những tính năng chưa từng công bố trước đó.

Đây là lần thứ 3 mẫu ô tô điện VF e34 "lên sóng" trong một sự kiện chính thức, sau khi được công bố vào tháng 1 và mở bán vào tháng 3 năm nay. Sau hơn 3 tháng mở bán, hãng đã tiếp nhận khoảng 25.000 đơn đặt hàng VF e34, cho thấy sự đón nhận của khách hàng đối với ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Tại buổi lễ ra mắt trực tuyến, ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast chia sẻ, các mẫu ôtô điện sắp tới của hãng này sẽ những chiếc xe dành cho gia đình, đủ rộng rãi và có nhiều tính năng an toàn. VF e34 là sản phẩm của gần 2.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới, tại các Viện nghiên cứu của Vingroup.

Được biết, thiết kế VF e34 là sự phối hợp giữa VinFast và Pininfarina - studio danh tiếng gắn với các tên tuổi như: Ferrari, Maserati, Alfa Romeo... Mẫu xe này sẽ có các tính năng an toàn đạt tiêu chuẩn hàng đầu của ASEAN NCAP. Các công nghệ có trên xe gồm: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa...

Hệ thống pin trên VF e34 đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, hỗ trợ sạc siêu nhanh, khoảng 18 phút đi được 180 km. Khi pin bị giảm khả năng tích điện dưới 70%, hãng sẽ đổi miễn phí pin mới cho người dùng.

"Người dùng không cần lo lắng về độ bền và chất lượng của pin, đây là trách nhiệm của VinFast", ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast nói.

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng thông minh. Như, công nghệ trợ lý ảo (Vivi) ra lệnh giọng nói bằng tiếng Việt đa vùng miền, có khả năng cá nhân hóa, hỏi đáp tự nhiên và điều khiển các chức năng trên xe hay thiết bị Smart Homes.

Để phát triển trợ lý giọng nói, ông Hoàng Minh Phúc - Trưởng phòng Ứng dụng giao diện người dùng của hãng cho biết, VinFast đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh khắp toàn quốc, dựa trên công nghệ AI và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

"Lần đầu tiên, một chiếc ôtô tại Việt Nam hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách ra các khẩu lệnh liên tục. Đồng thời đưa ra các câu lệnh, tương tác với chiếc xe bằng giọng nói miền Bắc, bắt đầu bằng khẩu lệnh: Hey VinFast".

Trợ lý ảo Vivi có 8 nhóm tính năng trên chiếc VF e34 gồm: điều khiển xe thông minh; thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái; an ninh, an toàn; tiện ích gia đình và văn phòng; mua sắm các sản phẩm và dịch vụ; cập nhật phần mềm từ xa; dịch vụ về xe. Ngoài ra, Vivi có thể can thiệp chỉnh nhiệt độ điều hòa, mức quạt gió...

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có thể tự động gọi cứu hộ, cấp cứu trong tình huống khẩn cấp, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép, chẩn đoán lỗi, đề xuất lịch bảo trì, bảo dưỡng tự động.

Hầu hết, các phần mềm trên VF e34 được cập nhật từ xa, khả năng kết nối mua sắm trực tuyến, đặt lịch hẹn dịch vụ, nhận thông báo, quản lý gói cước thuê pin, đặt trước lịch sạc xe tại trạm...

Khác với thiết kế các mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống thường có điểm nhấn vào lưới tản nhiệt, phần đầu VF e34 có hệ thống đèn chiếu sáng nổi bật, vốn là nhận diện thương hiệu đặc trưng của VinFast thời gian qua.

Ông David Gillet Lyon, Giám đốc Thiết kế VinFast cho biết ngôn ngữ thiết kế của VF e34 là "Dynamic Balance - Cân bằng động", biểu thị rõ qua các đường nét của xe, tượng trưng cho sự chuyển động về phía trước.

Chia sẻ thêm về ngoại thất, VF e34 có chiều dài cơ sở lớn, giúp tăng khả năng vận hành và nội thất sẽ rộng rãi hơn. Kính chắn gió mang tính khí động học cao, tạo cảm giác mở rộng cho người lái. Khoảng cách từ trục trước và sau đến đầu, đuôi xe ngắn, nhằm tăng khả năng linh hoạt khi di chuyển trong thành phố. Ở đuôi xe, biểu tượng chữ V được lặp lại với dải phản quang kéo dài, nhấn mạnh chiều rộng. Cốp sau đóng mở điện.

Hệ thống pin của VF e34 được đặt dưới sàn xe, giúp hãng có thể tối ưu không gian nội thất, khoảng để chân thậm chí còn lớn hơn một số mẫu sedan. Khoảng trống đầu ở hàng ghế sau, khoảng cách từ đầu gối tới ghế trước cùng khoảng để chân thậm chí còn lớn hơn nhiều mẫu sedan hạng sang, đảm bảo không gian ngồi thoải mái cho các hành khách sau trên mọi hành trình.

Liên quan đến hệ thống trạm sạc và công nghệ sạc, ông Hoàng Chí Trung – Tổng Giám đốc VinFast thông tin, VinFast đang tích cực triển khai kế hoạch thiết lập hơn 40.000 cổng sạc xe điện trên 63 tỉnh thành, đến hết năm 2021. Hãng đã tính toán sau khi tham khảo các quốc gia có mạng lưới trạm sạc phát triển và dựa trên nhu cầu tại các điểm đến ở Việt Nam để bố trí các loại trụ sạc phù hợp.

Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.

Trụ sạc nhanh ô tô, gồm 2 loại:

DC 30 kW, đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.

DC 60 kW, đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc. Khi được sạc đầy, xe sẽ đi được khoảng 285km.

Các trạm sạc xe điện đều sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ quý III/2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118, giúp quá trình sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật cho khách hàng. 

Ngoài các trạm sạc công cộng, VinFast còn cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách bằng bộ thiết bị chuyển đổi điện chuyên dụng.

Mẫu ô tô điện VF e34 được VinFast niêm yết mức giá 690 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Tuy nhiên những khách hàng đặt mua sớm sẽ được hãng hỗ trợ 100 triệu đồng, tặng một năm thuê bao pin, tặng 100% lệ phí trước bạ hay hỗ trợ 30 triệu đồng khi đổi từ xe xăng sang xe điện… (các chính sách áp dụng tùy thời điểm).

VinFast áp dụng chính sách thuê bao pin, trong đó mỗi tháng khách hàng trả phí thuê bao 1,45 triệu đồng để di chuyển 1.400km và nếu quá sẽ phải trả thêm 998 đồng cho mỗi km. Như vậy, ước tính chi phí dùng xe điện sẽ ngang với xe xăng, trong khi phí bảo dưỡng chỉ bằng khoảng 30%.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //