Quảng Ninh tiết kiệm chi 4 năm để xây dựng hầm ngầm vượt biển
Phóng viên - 12/07/2019 | 6:45 (GTM + 7)
Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Hợp cho biết, mỗi năm, tỉnh Quảng Ninh tiết kiệm chi dành 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng đường hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - cửa ngõ của vịnh Hạ L
Như vậy với việc tiết kiệm chi trong khoảng 4 năm, Quảng Ninh sẽ có đủ số tiền cho việc triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục với mức đầu tư dự kiến khoảng 9.781 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, giai đoạn 2018 – 2020 nhu cầu vốn là 3.015 tỷ đồng; giai đoạn 2021 – 2025 cần 6.766 tỷ đồng.
Trước đó, vào đầu tháng 7, tại kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng đã chấp thuận đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung 2.000 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019 và 2020 để đầu tư xây dựng dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.
Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT). Dự kiến đường hầm sẽ có 6 làn xe, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Tổng chiều dài dự án 2.750 m; trong đó, chiều dài hầm đến đuôi tường chắn dài 2.140 m (hầm dìm 1.000 m, hầm dẫn 1.140m).
Điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m (thuộc phường Bãi Cháy). Điểm cuối tuyến nằm trên đường Lê Thánh Tông, trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50 m (phường Hồng Gai).
Thực tế, hiện nay, việc kết nối đường bộ giữa hai khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy của thành phố Hạ Long đều thông qua cây cầu Bãi Cháy nên thường gặp khó khăn, thậm chí là bị gián đoạn mỗi khi có gió bão lớn.
Ý tưởng xây dựng hầm ngầm qua vịnh Cửa Lục nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bãi Cháy và quốc lộ 18 đoạn qua khu vực nội thị thành phố Hạ Long; phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn của người dân trong mùa mưa bão; kết nối tuyến đường bao biển Bãi Cháy – Hạ Long – Cẩm Phả; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, mở rộng không gian ra biển; tạo điểm nhấn cảnh quan, kiến trúc, thúc đẩy phát triển du lịch…
Nếu dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, dự kiến hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ được khởi công trong năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025./.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.