Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Quần áo mang gen của người Việt

Phóng viên - 31/10/2019 | 10:04 (GTM + 7)

Xuất phát điểm từ nhà sản xuất bán buôn ở thị trường miền Bắc với 19 năm kinh nghiệm trong ngành may, nhưng mãi tới năm 2010, GenViet mới chính thức ra mắt thương hiệu. Sự kiện giúp hãng giành quyền chủ động từ khâu sản xuất đến giao sản phẩm tận tay khác

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

genviet
Cửa hàng thời trang GenViet

Cách đây vài thập kỷ, thị trường may mặc Việt Nam vốn rất giàu tiềm năng nhưng chưa có nhiều thương hiệu nổi bật. Nguyên nhân chính, ngoài việc phụ thuộc vào nguồn nguyên vật liệu nước ngoài, còn tới từ năng lực hạn chế về thiết kế và làm thương hiệu.

Bà Trịnh Thanh Hải – Giám đốc Marketing của GenViet nhớ lại, trong giai đoạn này, GenViet chưa làm thương hiệu, chỉ dừng ở vai trò một nhà sản xuất bán cho người bán buôn. Tình trạng này có rất nhiều “nỗi đau”: Thứ nhất, cán bộ, công nhân viên không có công việc ổn định do đơn đặt hàng phần lớn là ngắn hạn, không có kế hoạch trước; Thứ hai, người tiêu dùng thiệt thòi vì phải mua sản phẩm với quá nhiều nấc giá qua các khâu trung gian. Bên cạnh đó, các nhà đổ buôn lại không muốn chịu trách nhiệm về sản phẩm bán cho khách hàng.

Chính vì ý thức được lợi ích của người tiêu dùng Việt bị tổn hại, GenViet đã quyết tâm chuyển trạng thái từ một nhà sản xuất đơn thuần sang nhà sản xuất kết hợp nhà phân phối bán lẻ, đưa sản phẩm mình làm ra đến tận tay người tiêu dùng.

“Năm 2010, chúng tôi mở cửa hàng đầu tiên ở 29 Bà Triệu. Lúc đó là sản phẩm quần Jean, chúng tôi là hệ thống hàng đồng giá đầu tiên tại Việt Nam. Với thế mạnh là nhà sản xuất, đảm bảo uy tín với đại lý, nên hệ thống của GenViet đi rất nhanh. Chỉ trong vòng 3 năm, hệ thống đã phủ đến thị trường miền Trung”.

Để duy trì được hệ thống hàng đồng giá, việc chủ động nguồn nguyên vật liệu là tối quan trọng trước sự biến động liên tục của nền kinh tế thế giới, cũng như quan hệ kinh tế giữa Việt Nam – Trung Quốc. 1 năm sau khi ra mắt, GenViet đã có được nguồn nguyên liệu vải, đinh khuy và phụ liệu tin cậy, chắc chắn ở trong nước, Hàn Quốc và Đài Loan.

Theo bà Trịnh Thanh Hải, điểm độc đáo ở GenViet là quần áo được thiết kế phù hợp với phom dáng người Việt, giá dành cho người Việt và được sản xuất theo quy chuẩn vào thị trường Mỹ. Tiêu biểu như việc GenViet đã đưa công nghệ laser, xử lý nước thải đạt chuẩn vào quy trình sản xuất, vừa tiết giảm sử dụng nhân công, vừa làm tốt việc bảo vệ môi trường.

“Từ ý tưởng muốn hệ thống hóa theo quy chuẩn quốc tế, GenViet chấp nhận gia công, từ trước tới nay chúng tôi chưa hề gia công cho quốc tế bao giờ. Hiện 2 nhà máy ở Hà Nam, Thái Bình có 800 công nhân thì công suất gia công nước ngoài là 60%. Vì vậy, khách hàng của chúng tôi được mặc đồ có giá, phong dáng Việt Nam nhưng chất lượng, quy chuẩn Mỹ”.

genviet
Điểm độc đáo ở GenViet là quần áo được thiết kế phù hợp với phom dáng người Việt, giá dành cho người Việt

Đề cập vấn đề thiết kế, bà Trịnh Thanh Hải cho biết, GenViet hướng tới đối tượng thanh niên (24-30 tuổi) và những gia đình trẻ (30-40 tuổi) với mục tiêu vừa thời trang vừa có tính công năng. Do phong dáng người Việt mặc đồ jean khác hẳn người Mỹ, châu Âu, GenViet đã dày công nghiên cứu ra những thiết kế phù hợp sử dụng chất liệu, phong dáng thoải mái. Ví dụ, mùa hè sản phẩm sẽ mang nhiều chất liệu cotton, mùa đông khí hậu khắc nghiệt sẽ có nhiều Spandex (vải nhân tạo có đọ co giãn, giữ ấm tốt).

“Thiết kế của GenViet khỏe mạnh, thoải mái, nhưng có yếu tố văn hóa. Khách hàng mặc, họ tự tôn về những giá trị truyền thống của con người Việt Nam. Qua nghiên cứu, chúng tôi cũng lồng ghép khéo léo thành Nhà Hồ, văn hóa dân tộc trong các bộ sưu tập, trong các sản phẩm. GenViet đề cao yếu tố thời trang, công năng và văn hóa”.

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, GenViet cũng gặp nhiều khó khăn về quản trị khi phát triển hệ thống, khoác lên mình “tấm áo” quá khổ. GenViet đã phải mời các chuyên gia tư vấn hàng đầu về văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp để tái cấu trúc 5 năm/lần nhằm duy trì tốc độ phát triển, vươn lên một vị thế mới.

Từ trước đến nay, khát khao lớn nhất của GenViet luôn là đưa sản phẩm jean tốt nhất đến người Việt Nam. Và hiện nay, GenViet tiếp tục phấn đấu phát triển để tạo cảm hứng cho các gia đình trẻ, giúp họ thêm yêu mến các sản phẩm của Việt Nam.

Bà Trịnh Thanh Hải, đại diện thương hiệu GenViet bày tỏ mong muốn slogan của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tương lai sẽ được chuyển đổi thành “Người Việt Nam yêu thích hàng Việt Nam”. Bởi lẽ, từ “ưu tiên” chỉ có hiệu quả trong thời gian đầu, còn về lâu dài, việc mua hàng Việt Nam phải xuất phát từ sự tin yêu của người tiêu dùng. Người tiêu dùng chưa bao giờ quay lưng với hàng Việt Nam, trái lại, họ luôn mơ ước, tự hào được dùng hàng Việt chất lượng cao, do đó, các doanh nghiệp Việt cần phải tận dụng để giành được niềm tin ấy.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //