ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Trải nghiệm Kia Cerato 2019 cùng chủ xe 

PV
Cảm giác khi lái chiếc xe này theo cảm nhận của PV VOV Giao thông sẽ rất phù hợp với những người trẻ ưa cảm giác mạnh mẽ, tốc độ. Với máy 1.6 chiếc xe có khả năng bứt tốc khá tốt. 
Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid
Toyota Corolla Cross phiên bản Hybrid

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Góc công nghệ

Toyota Corolla Cross là một mẫu xe mới ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này có phiên bản 1.8 Hybrid là mẫu xe chạy xăng và điện kết hợp đầu tiên của Toyota tại Việt Nam. 

Để hiểu rõ hơn về công nghệ Hybrid trong quá trình vận hành. PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Viết Trí – Cố vấn vấn kỹ thuật của Toyota Giải Phóng, Hà Nội. 

“Công nghệ xe Hybrid hiện tại đang sử dụng trên xe Corolla Cross bản Hybrid sử dụng 2 nguồn năng lượng động cơ xăng và điện từ ắc quy Hybrid. Trong quá trình vận hành tải thấp xe sẽ được dẫn động bởi mô tơ điện; khi tăng ga mạnh, hệ thống sẽ bổ sung lực điện từ ắc quy Hybrit cho mô tơ điện để tăng lực chuyển động.

Khi đang giảm tốc bánh xe sẽ dẫn động mô tơ điện như một máy phát điện để nạp lại điện cho ắc quy Hybrid, còn khi chúng ta ở số lùi thì chỉ có mô tơ điện được vận hành”.

Góc trải nghiệm

PV Kênh VOV Giao thông trải nghiệm một chiếc xe từ Hàn Quốc, đó là Kia Cerato 2019 bản 1.6 và đồng hành cùng anh Lưu Thành - Chủ nhân của chiếc xe.

Nói về Kia Cerato 2018, khi ngồi trong xe thì hơi ồn và khá cứng. Bước sang phiên bản 2019, không biết nhược điểm này liệu đã được khắc phục chưa? PV VOV Giao thông sẽ trải nghiệm thực tế trên chiếc xe này:

PV: Sang đến phiên bản 2019 này, chiếc xe đã có độ cách âm tốt hơn phiên bản trước. Nhưng hệ thống treo theo cảm nhận thì vẫn hơi cứng. Là chủ xe, người vận hành hàng ngày chiếc xe này, anh có cảm nhận thấy thế không?

Anh Lưu Thành: Tôi cũng cảm nhận thấy hệ thống treo của xe hơi cứng khi đi ở trong nội đô, nhưng lại có cảm giác lái thể thao và độ bứt tốc thanh thoát, mượt mà.

PV: Theo như tìm hiểu, độ cứng đấy một phần là do lốp xe tạo ra, mà lốp xe được trang bị từ nhà sản xuất cũng hàng hiệu Continental. Không hiểu sao lại cứng như vậy! Còn thực tế khi trải nghiệm, PV VOV Giao thông cảm nhận rất rõ sự êm ái, liệu chủ xe đã thay lốp chưa hay vẫn là lốp zin theo xe?

Anh Lưu Thành: Thực ra tôi đã thay sang bộ lốp khác rồi, vì lốp cũ hơi cứng. Cứng hơn so với những chiếc xe trước tôi đã từng sử dụng. Nói chung là trong một chiếc xe theo quan niệm của tôi bộ lốp rất quan trọng, nên tôi hay chú trọng ở phần này.

PV: Nói về khả năng vận hành của Kia Cerato, cảm giác khi lái chiếc xe này theo cảm nhận của PV VOV Giao thông sẽ rất phù hợp với những người trẻ ưa cảm giác mạnh mẽ, tốc độ. Với máy 1.6 chiếc xe có khả năng bứt tốc khá tốt. 

Về tay lái của Cerato 2019 khá đầm và chắc. Về độ ồn khi lên dải tốc độ trên 60 đã bắt đầu có nhiều tiếng ồn dội vào bên trong và một cảm nhận nữa là vỏ xe hơi mỏng. 

Thực tế người trải nghiệm thì vẫn thuộc về chủ xe, không biết anh có cảm nhận như thế nào?

Anh Lưu Thành: Ngoài những điểm anh vừa nói mọi người có khen Cerato 2019 lên phiên bản này tiếng máy đỡ kêu to hơn, nhưng tôi thấy điểm này vẫn chưa được cải thiện nhiều. Và ghế để ngồi thôi thấy hơi cứng. Đó là những gì tôi cảm nhận sau hơn 1 năm sử dụng chiếc xe này.

PV: Rất cảm ơn những chia sẻ chân thực đến từ chủ xe Lưu Thành. Bất cứ một mẫu xe ô tô nào khi xuất hiện cũng sẽ có những ưu và nhược điểm phải không. Hy vọng những phiên bản sắp tới của Kia Cerato sẽ khắc phục được những nhược điểm đang có và phát huy những ưu điểm của mình.

Mercedes S-class 2021 ra mắt với diện mạo mới
Mercedes S-class 2021 ra mắt với diện mạo mới (Ảnh: Mercedes)

Tin xe và công nghệ

Kia Seltos vừa ồ ạt về đại lý, thậm chí vừa chốt ngày giao trong tháng 9 này thì đã có phiên bản cháy hàng là bản 1.6 Primium. Rồi Vinfat thì có dòng Lux sedan giảm giá tới 500-600 triệu đồng, đâu đó còn có tin nói về dòng xe quốc dân Vios đời 2021 sẽ đẹp hơn hay là Ford Ecosport phiên bản mới sẽ bỏ lốp dự phòng đằng sau để nhìn cho gọn hơn nữa.

Nói về dòng xe Mecedes S mới ra mắt. Thực tế dòng xe này không phải ai cũng có thể sở hữu, nó không được phổ thông để dễ lọt vào mắt. Với mức giá chưa được công bố nhưng dòng S của hãng xe Đức thì mức giá không bao giờ rẻ, một chiếc Mec S450L đời 2020 đã có giá suýt soát 5 tỷ.

Tuy nhiên, nếu là fan của dòng Mec thì chưa bao giờ phải thất vọng về độ an toàn của hãng. Khi có va chạm bên hông, thân xe được nâng lên 8cm trong vòng vài phần 10 của 1 giây.

Mỗi 1 bên đèn chiếu sáng công nghệ Digital Light gồm 1 Module đèn LED được khúc xạ và định hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ bên trong, 2 bên đèn sẽ là 2,6 triệu tấm gương siêu nhỏ. Mỗi một đường sáng tương đương 1 Pixel và tổng cộng 1 chiếc xe có thể đạt được hơn 2,6 triệu Pixel.

Ghế ngồi sử dụng công cụ đục lỗ siêu nhỏ với 16.000 mũi kim. Màn hình giải trí trung tâm OLED có kích thước 239,06 mm x 218,8 mm, đạt kích thước 12,8 inch nhưng diện tích màn hình mới lớn hơn 64% so với thế hệ cũ.

Màn hình giải trí cỡ lớn, bảng đồng hỗ kỹ thuật số
Màn hình giải trí cỡ lớn, bảng đồng hỗ kỹ thuật số (Ảnh: Mercedes)

Màn hình HUD dạng thực tế tăng cường (AR) có vùng hiển thị tương ứng với một màn hình 77inch. Khả năng xử lý của hệ thống MBUX tăng 50% so với thế hệ cũ, băng thông bộ nhớ đạt 41,790 MB /s. Trợ lý ảo trong hệ thống MBUX có thể hiểu được 27 ngôn ngữ khác nhau. Và hơn 50 trang bị trên xe có thể cập nhật phần mềm OTA.

Ngoài ra, còn có 19 motor điện trên ghế người ngồi phía trước, trong đó 8 cái để chỉnh các hướng, 4 để massage, 5 để thông gió làm mát, 1 để bơm căng phồng lưng, và 1 để điều chỉnh màn hình gối đầu phía sau. Với 10 chế độ Massage khác nhau có sẵn.

Tuần vừa rồi thì ông lớn của điện tử Hàn Quốc đã cho ra mắt mẫu Galaxy Fold 2 trên thị trường, thú thực tôi thì không phải là người yêu các mẫu điện thoại Androi mà còn bị cảm nắng các bạn ạ.

Mẫu máy không chỉ được cái tiến về hình thức bắt mắt hơn mà còn được cải thiện hơn về màn hình, bộ xử lý, và quan trọng cải thiện rõ rệt và bản lề máy. Cải tiến về hình thức mẫu mã nên mức giá cũng cải thiện luôn, sơ sơ mẫu máy này có mức giá là 50 triệu đồng. Chắc không nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền này để tậu cho mình một chiếc smart phone đang được coi là hot nhưng lại khá đắt đỏ thế này.

Tiếp đến là “Cuộc chạy thử trong Đua xe F1”, sẽ có 3 cuộc chạy thử dành cho các đội đua tại đường đua chính, diễn ra vào ngày thứ 6 trong tuần sự kiện, trước Cuộc đua phân hạng. Các cuộc chạy thử này nằm trong lịch trình chính thức của chặng đua.

Về Cuộc đua phân hạng sẽ được diễn ra vào ngày thứ 7 trong tuần sự kiện, tức là sau Cuộc chạy thử và trước Cuộc đua chính. Thời gian đua nhanh nhất của mỗi tay đua sẽ xác định vị trí xuất phát trong Cuộc đua chính. Một cuộc đua phân hạng gồm 3 lượt đua tốc độ & lọai knockout:

Lượt 1: Diễn ra trong vòng 18 phút và loại 5 tay đua chậm nhất.

Lượt 2: Diễn ra trong vòng 15 phút, loại tiếp 5 tay đua chậm nhất.

Lượt 3: diễn ra trong vòng 12 phút.

Đây là sự kiện chính của chặng đua Grand Prix diễn ra vào ngày Chủ Nhật của tuần sự kiện. Mỗi tay đua phải hoàn thành quãng đường đua khoảng 305Km (ngoại trừ chặng đua Monaco với quãng đường đua 260,286 km) và tay đua giành chiến thắng là tay đua vượt qua cờ ca-rô ở vị trí đầu tiên.
 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Nên biết

Công nghệ

Tin nổi bật

Tin nổi bật