Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Quá khó để mở bán mang về

Phóng viên - 22/09/2021 | 8:30 (GTM + 7)

TPHCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang về từ ngày 8/9, song trong những ngày qua trên đường phố, nhiều hàng quán ăn uống vẫn trong tình trạng “cửa đóng then cài” như những ngày trước đó, chỉ lác đác một vài nơi mở cửa dọn dẹp.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết hiện vẫn còn rất nhiều nỗi lo, họ chưa dám mở cửa trở lại ngay lúc này phần lớn hàng quán vẫn chọn đóng cửa vì nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ của Thành phố cũng như gặp khó trong việc quay trở lại sau thời gian dài.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Ảnh: Báo Người đưa tin

Sau hai tháng tạm ngừng, một số cửa hàng ăn, uống bắt đầu mở cửa bán mang về thông qua đặt hàng trực tuyến nhưng số lượng chưa nhiều, nhiều điểm kinh doanh vẫn chưa kịp chuẩn bị nguyên liệu nên chưa hoạt động trở lại, một số vẫn mở cửa nghe ngóng tình hình, việc tìm shipper vẫn rất khó.

Trước thông tin đáng mừng vì được mở cửa trở lại, các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống vẫn còn nhiều nỗi lo họ vẫn chưa được mở cửa ngay lúc này vì còn nhiều vướng mắc.

'Cơ sở kinh doanh chúng tôi cần đi chợ, cần đi lấy hàng, thực phẩm các thứ cái đó là cái bất cập đầu tiên. Yêu cầu xét nghiệm 2 ngày 1 lần thì cũng rất là tốt vì đảm bảo được chống dịch trong cộng đồng, nhưng khó khăn là kinh phí xét nghiệm, ví dụ như 1 cơ sở 4 nhân viên mà 2 ngày thì mất hết 600.000'.

'Thật sự khi nghe TP cho phép mở cửa lại thì lúc đầu nghe thì cảm thấy vui nhưng thật ra thì mình cũng rất là lo. Vì nếu như chưa kiểm soát dịch tốt thì sẽ diễn ra lây nhiễm chéo cho cửa hàng của mình. Tình hình dự tính mà hoạt động lại để phục vụ khách mang về thì nó sẽ không đủ chi phí khi mà anh mở cửa trở lại. Tiền thuê nhà, lương nhân viên, hàng hóa nhập vào nó luôn khó khăn'

Không chỉ khó ở khâu tổ chức hoạt động bán hàng mà khâu đầu ra qua việc bán hàng mang về, cụ thể là bán online giao hàng qua shipper cũng là một rào cản lớn của người bán và cả người mua vì phí ship vẫn còn khá cao.

Các cơ sở phải hoạt động “3 tại chỗ”, phải có giấy phép kinh doanh cố định. Nhiều hộ kinh doanh mặc dù muốn hoạt động nhưng chẳng phải biết là cách nào để lấy được nguồn nguyên liệu. Chị Phạm Thị Ngọc Bích – chủ cửa hàng ở Gò Vấp chia sẻ:

'Tính bán hàng tươi sống để hết dịch người nhớ mà còn tới mua, hàng đông lạnh đi lấy thì cũng sợ. Cũng có ảnh hưởng nhưng có lực lượng shipper, chứ mình đi giao thì cũng khó khăn. Nguyên vật liệu thì không lấy được, bán mấy món dân dã thôi vì giờ lấy nguyên liệu khó'.

Sau hơn 10 ngày TPHCM cho phép mở lại dịch vụ ăn uống mang về, số lượng hàng quán kinh doanh trở lại vẫn chưa nhiều. Ảnh: Báo Lao động

Khi nhu cầu của người dân là rất cao nhưng chi phí giao nhận hàng lại đội lên do thực hiện giãn cách xã hội. Do đó không phải ai cũng mặn mà với việc mua hàng mang về. Chị Nguyễn Trần Phương Thảo cho biết: 'Đối với tụi em thì cũng rất là thuận tiện, vì họ làm ngon nhưng mà phí ship hơi cao. Hy vọng trong thời gian tới thì nhiều cửa hàng hoạt động hợn thì phí ship giảm, sẽ hỗ trợ cho tụi em. Nói chung thì với điều kiện của tụi em thì có thể chịu được phí ship nhưng có 1 số người họ nói phí ship nó cao'

Trong khi đó người tất bật nhất có thể là đội ngũ shipper khi những ngày tới công việc của họ sẽ thuận lợi hơn. Anh Lê Đình Nhân và anh Phùng Quốc Thắng - tài xế giao hàng mong muốn trong thời gian tới TP sẽ kiểm soát được dịch bệnh, hàng quán sẽ được mở cửa nhiều hơn phần nào giúp cho những người làm công việc shipper vượt qua được mùa dịch này:

'Em nghĩ thời gian tới hàng quán sẽ mở tấp nập nhiều chứ hiện tại em vẫn chưa thấy mở lại nhiều'

'Sáng giờ cũng chạy được mấy đơn bán hàng mang về rồi, hy vọng những ngayg tới là nhiều cửa hàng mở nhiều hơn, mình chạy được nhiều phục vụ bà con trong mùa dịch này 

Như vậy trong những ngày đầu cho phép hoạt động mua bán mang về, thì rất ít cửa hàng trên TPHCM mở cửa hoạt động. Có lẽ họ vẫn còn dè chừng chờ đợi thêm những chính sách mới của TP. Song bên cạnh đó nhiều người mong đợi việc tiêm vắc được triển khai nhanh, cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, có như vậy việc kinh doanh mới có thể từng bước đi vào ổn định.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //