ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

QL 70 qua Yên Bái hư hỏng nặng do xe trọng tải lớn 

Đình Tuấn, Thừa Xuân - VOV Tây Bắc
Mấy tháng nay, QL70 đoạn qua địa phận các huyện Yên Bình và Lục Yên (Yên Bái) bị hư hỏng nặng, khiến giao thông đi lại khó khăn, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Tuyến đường chỉ hơn 80km, nhưng có tới hơn 60 điểm lún lõm, trồi trượt, bong bật, ổ gà...
Theo người dân địa phương và đơn vị quản lý đường, nguyên nhân chính là do lượng xe trọng tải lớn xuất hiện và lưu thông nhiều trên tuyến trong thời gian gần đây
Quốc lộ 70 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái vốn có mặt đường khá đẹp.Thế nhưng, vài tháng gần đây, xuất hiện nhiều vị trí lún sụt, hư hỏng, có điểm lún võng gần 20 cm 
Nhiều đoạn lún thành rãnh, võng sâu xuống mặt đường, dài hàng trăm mét
Một "ổ voi"" sâu gần 20 cm tại khu vực Km46
Một rãnh võng hằn sâu cũng tại khu vực Km46
Một số địa điểm khác, mặt đường sứt sẹo, chằng chịt vết nứt vỡ
Rất nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thôn qua đây
Hư hỏng nhiều nhất là tại Km55+000 hư hỏng dài 800m; Km 52+100 hư hỏng 700m; Km46 + 300 hư hỏng với chiều dài 700m; Km36+350 hư hỏng 600m... 
Các hư hỏng chủ yếu là: lún lõm, trồi trượt, bong bật, ổ gà... Tập trung phần lớn ở bên phải đường, theo hướng từ huyện Lục Yên về TP Yên Bái
Nguy hiểm nhất là những rãnh lún trên mặt đường, khiến các phương tiện mất thăng bằng, lái xe dễ mất lái
Nguyên nhân hư hỏng đường là do xe tải trọng lớn, chở đầy cát, sỏi, đá khối, chạy liên tục chạy qua
Người dân sinh sống dọc tuyến đường này cho biết; mỗi ngày đều có vài trăm chiếc xe trọng tải lớn xuôi ngược
Cũng theo người dân ở đây, các xe trọng tải lớn này nhiều tài xế chạy rất ẩu, đặc biệt là lúc đi lên xe chưa có hàng
Có những xe rất dài và to như thế này
Càng về đêm càng đông đúc
Người dân địa phương nhận định, nhiều xe trọng tải có thể đến cả trăm tấn vì chở đầy cát sỏi hoặc đá.
Theo đơn vị quản lý, bảo dưỡng tuyến đường, các điểm hư hỏng như thế này, cứ vá xong vài ngày lại bung ra, vì không thể chịu nổi lượng xe trọng tải lớn qua lại liên tục
Tuy vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý vẫn phải thường xuyên phải vá đi vá lại các vị trí hư hỏng
Việc sửa chữa thường chỉ được tiến hành vào buổi trưa, khi lượng xe qua lại ít hơn
Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời
Theo nhận định của đơn vị quản lý tuyến đường thì với lượng xe qua lại và trọng tải như hiện tại, Quốc lộ 70 sẽ không "trụ" được quá 1 năm nữa
Không chỉ làm hư hỏng Quốc lộ 70, các xe cỡ lớn hoạt động rầm rộ còn gây ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông
Quốc lộ 70 có thời điểm tắc nghẽn vì va chạm giao thông giữa các xe cỡ lớn
Người dân đi xe máy trên Quốc lộ 70 cho biết, rất sợ khi phải đi sau những đoàn xe cỡ lớn này
Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái vào cuối tháng 11/2020, cử tri các xã sinh sống dọc 2 bên tuyến QL70 cũng đã kiến nghị xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải. Bà con thực sự mong muốn ngành chức năng sớm vào cuộc, giúp họ sớm thoát khỏi cảnh giật mình thon thót mỗi khi xe tải cỡ lớn ào qua./.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn