Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

QL 70 qua Yên Bái hư hỏng nặng do xe trọng tải lớn

Phóng viên - 30/11/2020 | 9:41 (GTM + 7)

Mấy tháng nay, QL70 đoạn qua địa phận các huyện Yên Bình và Lục Yên (Yên Bái) bị hư hỏng nặng, khiến giao thông đi lại khó khăn, nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Tuyến đường chỉ hơn 80km, nhưng có tới hơn 60 điểm lún lõm, trồi trượt, bong bật, ổ gà.

Theo người dân địa phương và đơn vị quản lý đường, nguyên nhân chính là do lượng xe trọng tải lớn xuất hiện và lưu thông nhiều trên tuyến trong thời gian gần đây
Quốc lộ 70 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái vốn có mặt đường khá đẹp.Thế nhưng, vài tháng gần đây, xuất hiện nhiều vị trí lún sụt, hư hỏng, có điểm lún võng gần 20 cm 
Nhiều đoạn lún thành rãnh, võng sâu xuống mặt đường, dài hàng trăm mét
Một "ổ voi"" sâu gần 20 cm tại khu vực Km46
Một rãnh võng hằn sâu cũng tại khu vực Km46
Một số địa điểm khác, mặt đường sứt sẹo, chằng chịt vết nứt vỡ
Rất nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thôn qua đây
Hư hỏng nhiều nhất là tại Km55+000 hư hỏng dài 800m; Km 52+100 hư hỏng 700m; Km46 + 300 hư hỏng với chiều dài 700m; Km36+350 hư hỏng 600m... 
Các hư hỏng chủ yếu là: lún lõm, trồi trượt, bong bật, ổ gà... Tập trung phần lớn ở bên phải đường, theo hướng từ huyện Lục Yên về TP Yên Bái
Nguy hiểm nhất là những rãnh lún trên mặt đường, khiến các phương tiện mất thăng bằng, lái xe dễ mất lái
Nguyên nhân hư hỏng đường là do xe tải trọng lớn, chở đầy cát, sỏi, đá khối, chạy liên tục chạy qua
Người dân sinh sống dọc tuyến đường này cho biết; mỗi ngày đều có vài trăm chiếc xe trọng tải lớn xuôi ngược
Cũng theo người dân ở đây, các xe trọng tải lớn này nhiều tài xế chạy rất ẩu, đặc biệt là lúc đi lên xe chưa có hàng
Có những xe rất dài và to như thế này
Càng về đêm càng đông đúc
Người dân địa phương nhận định, nhiều xe trọng tải có thể đến cả trăm tấn vì chở đầy cát sỏi hoặc đá.
Theo đơn vị quản lý, bảo dưỡng tuyến đường, các điểm hư hỏng như thế này, cứ vá xong vài ngày lại bung ra, vì không thể chịu nổi lượng xe trọng tải lớn qua lại liên tục
Tuy vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý vẫn phải thường xuyên phải vá đi vá lại các vị trí hư hỏng
Việc sửa chữa thường chỉ được tiến hành vào buổi trưa, khi lượng xe qua lại ít hơn
Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời
Theo nhận định của đơn vị quản lý tuyến đường thì với lượng xe qua lại và trọng tải như hiện tại, Quốc lộ 70 sẽ không "trụ" được quá 1 năm nữa
Không chỉ làm hư hỏng Quốc lộ 70, các xe cỡ lớn hoạt động rầm rộ còn gây ách tắc và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông
Quốc lộ 70 có thời điểm tắc nghẽn vì va chạm giao thông giữa các xe cỡ lớn
Người dân đi xe máy trên Quốc lộ 70 cho biết, rất sợ khi phải đi sau những đoàn xe cỡ lớn này
Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái vào cuối tháng 11/2020, cử tri các xã sinh sống dọc 2 bên tuyến QL70 cũng đã kiến nghị xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải. Bà con thực sự mong muốn ngành chức năng sớm vào cuộc, giúp họ sớm thoát khỏi cảnh giật mình thon thót mỗi khi xe tải cỡ lớn ào qua./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //