Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

QL 18 tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT vì ô tô dừng đỗ để mua bán, ăn uống

Phóng viên - 10/10/2021 | 15:49 (GTM + 7)

Việc đỗ xe sai quy định tại nhiều điểm trên QL 18 đoạn qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã diễn ra nhiều năm nay. Tình trạng này không chỉ làm cho người tham gia giao thông bức xúc, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện.

VIDEO: Tiềm ẩn nguy cơ TNGT khi các xe dừng đỗ bên lề QL 18, để vào quán mua bán, ăn uống

Qua tổng đài đường dây nóng, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của thính giả về việc, trên Quốc lộ 18 (QL18) đoạn qua địa phận huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), có rất nhiều xe đầu kéo, xe tải dừng đỗ trên đường gây cản trở và mất an toàn giao thông.

Thính giả Nguyễn T.V, quận Đống Đa (Hà Nội) bức xúc: "Sáng và tối đi đường gặp rất nhiều xe tải, xe khách xe con đỗ lại, mà khi ra vào các xe đấy không có tín hiệu báo, rất lànguy hiểm, mong VOV giao thông phản ánh tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý". 

Việc đỗ xe sai quy định tại nhiều điểm trên Quốc lộ 18 đoạn qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã diễn ra nhiều năm nay
Việc đỗ xe sai quy định tại nhiều điểm trên Quốc lộ 18 đoạn qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã diễn ra nhiều năm nay

Đúng như thính giả phản ánh, qua ghi nhận của phóng viên vào ngày 7/10/2021 tại QL18 đoạn qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội), dọc hai bên đường quốc lộ có rất nhiều xe đầu kéo, xe tải dừng đỗ, không bật đèn cảnh báo, từng xe cứ thế nối đuôi nhau đỗ thành hàng dài. Các xe này dừng đỗ với rất nhiều lý do như, vào ăn trưa, mua nước giải khát, rửa xe, tắm lợn ngay trên quốc lộ: "Mang đi cũng có, bán ăn cũng có, xe nào mà chả phải ăn hả chú? Để đây thoải mái ý mà, quán ngang đường bọn anh ăn đâu chả vậy".

Tình trạng này không chỉ làm cho người tham gia giao thông bức xúc, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua.
Tình trạng dừng đỗ trên Quốc lộ 18 không chỉ làm cho người tham gia giao thông bức xúc, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua.

Chuyển những hình ảnh, video ghi nhận được tới ông Nguyễn Ngọc Vinh, đội trưởng đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Vinh cho biết: "Thực tế có hiện tượng xe dừng đỗ mua bán, ăn uống. Trên tuyến đường đấy không có biển cấm dừng cấm đỗ. Tuy nhiên là cũng có trường hợp xe đỗ sai quy định. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch xuyên xuốt cả năm, đặc biệt là có kế hoạch cao điểm trong những đợt ra quân phối hợp với đội CSGT số 15, Đội CSGT trật tự huyện Sóc Sơn và chính quyền ra để ra quân tuyên truyền và kiên quyết xử phạt". 

Theo khảo sát của PV VOV Giao thông, các quán cơm được dựng hết sức sơ sài và nằm sát ở phần đất sát với hộ lan QL18. Đáng chú ý,  hiện Hà Nội đang thực hiện công tác chống dịch COVID-19, các cửa hàng phục vụ đồ ăn chỉ được phép bán mang về. Tuy nhiên tại các hàng cơm có người ngồi ăn uống, không có vách ngăn. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Vinh, đội trưởng đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Sóc Sơn, việc các hàng quán được dựng lên nhiều sát với quốc lộ 18 cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho giao thông ở đây trở nên phức tạp: "Để giải quyết triệt để chính quyền địa phương, đặc biệt địa bàn của các xã có tình trạng đó thì ủy ban xã phải chỉ đạo và xây dựng kế hoạch với các lực lượng chức năng để duy trì đứng chốt. Còn các hàng quán ở trên đấy thì nằm trong phạm vi đất của nhân dân, chính quyền địa phương cũng phải cử lực lượng thanh tra xây dựng, địa chính rà soát lại, nếu như hàng quán không được phép phải xóa bỏ thì tình trạng xe dừng xe đỗ mới triệt để được".

QL 18 đi qua 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và đi qua các khu công nghiệp lớn, có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn. Nếu như không giải quyết triệt để tình trạng các xe ô tô dừng đỗ thì việc xảy ra tai nạn là tất yếu, tuy nhiên, để giải quyết được thì rất cần sự vào cuộc đồng bộ từ phía Chính quyền địa phương, cụ thể ở đây là UBND huyện Sóc Sơn cùng với đó là các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận tải. 

Còn việc cần kíp ngay lúc này là tự các tài xế lưu thông trên quốc lộ 18 cần nâng cao ý thức, không dừng đỗ xe sai quy định gây cản trở giao thông, đặc biệt nâng cao công tác phòng chống dịch COVID-19, không tụ tập, ăn uống tại các hàng quán./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //