ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Phương án và thời gian phân luồng phương tiện qua cầu Thăng Long trong thời gian sửa chữa 

Chu Đức
Liên ngành TP Hà Nội và Bộ GTVT đang bàn thảo phương án phân luồng phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Chi tiết kế hoạch này có trong trao đổi giữa PVKênh VOV Giao thông và ông Cao Văn Hiệp – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cấm ô tô trên cầu Thăng Long từ cuối tháng 7 để sửa chữa mặt cầu
Cấm ô tô trên cầu Thăng Long từ cuối tháng 7 để sửa chữa mặt cầu. Ảnh: Tiền phong

PV: Được biết trong tháng 7/2020, lực lượng chức năng sẽ tạm thời “đóng cửa” cầu Thăng Long để phục vụ thi công. Ông có thể cập nhật phương án mới nhất về phân luồng giao thông để quý khán thính giả kịp thời nắm bắt và có lộ trình thay thế?

Ông Cao Văn Hiệp: Bộ GTVT đang có dự án, giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam tổ chức thi công, thảm lại toàn bộ mặt cầu tầng trên cầu Thăng Long vào cuối tháng 7.

Dự kiến thời gian hoàn thành 5 tháng. Tổng cục đã xây dự thảo phân luồng, xin ý kiến liên ngành Hà Nội. Qua 3 lần dự thảo, dự kiến cuối tháng 7, sẽ cấm toàn bộ phương tiện qua cầu ở tầng trên.

Bộ GTVT đã có phương án phân luồng từ xa theo các trục, tuyến Cầu Thanh Trì, Vành đa 3, đường 18, cầu Vĩnh Thịnh, cầu Nhật Tân để đảm bảo giao thông không bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là doanh nghiệp vận tải hành khách, xe buýt, vận tải tuyến cố định, vận tải hàng hóa đường dài.

Cụ thể, các tuyến phía Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương lên sẽ đi cầu Thanh Trì. Trên Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn sẽ đi về cầu Trung Hà, cầu Vĩnh Thịnh. Một số tuyến trục phía Nam sẽ giãn bớt mật độ giao thông.

Có thể, các tuyến đường phương tiện tập trung nhiều về cầu Thanh Trì, vành đai 3, cầu Nhật Tân. Đặc biệt các phương tiện vận tải khách về bến Mỹ Đình. Chúng tôi đang đưa ra những góp ý để quãng đường đảm bảo ngắn nhất, không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của các doanh nghiệp.

PV: Lực lượng liên ngành Hà Nội sẽ phối hợp như thế nào để đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình thi công mặt cầu Thăng Long?

Ông Cao Văn Hiệp: Khi Bộ GTVT phê duyệt dự án, liên ngành Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ tổ chức, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Chúng tôi phối hợp tốt với cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền với người dân hợp tác với cơ quan chức năng. Sao cho tạo điều kiện việc thi công hoàn thành sớm, giúp giao thông tại Thủ đô đảm bảo an toàn, trật tự hơn.

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Mời các bạn cùng lắng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 03/7 tại đây:

 

Bình luận

Đi lại

Thế giới

Kinh doanh

Giải trí

Diễn đàn