Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phủ xanh Hà Nội theo cách của riêng mình!

Vũ Loan - 12/07/2022 | 10:33 (GTM + 7)

“Phủ xanh Hà Nội theo cách của riêng mình” – đó là việc mà nhóm thiện nguyện Trái tim xanh đang bền bỉ thực hiện tại Hà Nội để lan tỏa tình yêu đối với cây xanh tới mỗi người, mỗi gia đình theo những cách đơn giản nhất.

Mùa nào cây nấy, nhóm Trái tim xanh sẽ lựa chọn những cây trồng phù hợp trong không gian đô thị, như cây trồng tại ban công, trồng trong nhà, cây nội thất để bán với giá hợp lý, số tiền lãi từ chương trình lại được nhóm quay về sử dụng cho mục tiêu lớn hơn, dài hạn hơn, đó là trồng rừng tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mùa xuân và mùa hè hàng năm là thời điểm thích hợp để nhóm thực hiện chương trình Phủ xanh HN theo cách của riêng mình.

Số tiền lãi từ chương trình lại được nhóm quay về sử dụng cho việc trồng rừng tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Số tiền lãi từ chương trình lại được nhóm quay về sử dụng cho việc trồng rừng tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Chị Vũ Thúy Phương – trưởng nhóm Trái tim xanh chia sẻ: “Chương trình này được rất nhiều bạn bè tham gia và ủng hộ. từ việc họ chăm sóc cái cây con trong nhà, trên vườn, họ nhìn thấy hoa trái nở thì họ sẽ tăng thêm tình yêu thương với cây của họ nói riêng, từ đấy sẽ đưa đến tình yêu thương với môi trường nói chung.

Cùng với các hoạt động cụ thể được nhóm phát động và duy trì thường xuyên là những thông điệp ý nghĩa luôn được đưa ra vào mỗi dịp đặc biệt, đều gắn liền với cây xanh.

Chị Vũ Thúy Phương cho biết chi tiết về những việc làm này: “Chúng tôi phát động phong trào tặng cây, như sinh nhật tặng cây, tân gia tặng cây, hoặc trong phụ huynh học sinh thưởng cũng tặng cây,… hay khi gia đình có người mất thì chúng tôi cũng không nhận vòng hoa phúng viếng và cũng khuyến khích những người tham gia có thể trồng cây để hồi hướng cho người đã mất ,và tất cả các ngày tháng trong năm như ngày của Cha, ngày của mẹ, những ngày lễ lớn, lễ Phật đản, lễ Giáng sinh, năm mới..chúng tôi đều kêu gọi và nhân dịp đó các bạn hãy trồng cây đi.

Tôi nghĩ rằng đây là những đốm lửa nhỏ để nhóm lên những đốm lửa lớn về lòng yêu môi trường.

Đặc biệt tại các đô thị lớn, khi màu xanh ngày càng ít ỏi trong những khối nhà bê tông thì sự hiện diện của cây xanh trong từng góc nhỏ không gian, trong từng sinh hoạt hay sự kiện gia đình cũng là một cách rất riêng để chúng ta nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, môi trường và cải thiện chất lượng sống!

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //