Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phủ Tây Hồ 'đìu hiu' ngày rằm tháng Chạp

Phóng viên - 17/01/2022 | 19:42 (GTM + 7)

Đại dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm qua khiến nhiều người dân dần thay đổi các hoạt động tâm linh. Trong ngày Rằm tháng Chạp năm nay không còn xuất hiện cảnh tượng khách thập phương ùn ùn tới phủ Tây Hồ chiêm bái.

Theo ghi nhận của phóng viên VOVGT, dù đã cận kệ những ngày cuối năm nhưng khu vực Phủ Tây Hồ không hề diễn ra các hoạt động trao đổi mua bán, viết sớ cầu may tấp nập.

Chỉ còn một vài cửa hàng ẩm thực và sạp bán đồ lễ hoạt động lẻ tẻ hai bên đường
Khu vực lối vào được lực lượng chức năng rào chắn nhằm tránh tập trung đông người
Xung quanh đền cũng không còn xuất hiện cảnh xe máy, ô tô đậu kín
Chủ sạp hàng tranh thủ dọn sạch vỉa hè giữa tiết trời mưa rét

Có lẽ chưa năm nào, những người kinh doanh tại đây chứng kiến khung cảnh trầm buồn đến vậy.

Chủ sạp hàng sắp xếp lại các mặt hàng sao cho thu hút và dễ nhìn hơn

Cô Nguyễn Thị Hà, một chủ sạp bán đồ lễ tại Phủ Tây Hồ đã được 35 năm cho biết: “So với mọi năm, năm nay phải sụt giảm đến 80% lượng khách. Trước đây thì dãy của tôi phải có khoảng 30 sạp cơ, giờ thì chỉ còn 5-6 người tới mở cửa hàng thôi.” 

Cũng vì lượng khách ít nên lượng hàng hoá cũng ít hơn mọi năm.
Thông báo tạm đóng cửa được BQL di tích Phủ Tây Hồ dán trước cổng để người dân tiện theo dõi
Một vài người dân sắp mâm lễ ngoài cảnh để cầu may và cúng bái trước cổng phủ.

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân và các hộ kinh doanh tại đây đều thực hiện hướng dẫn 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch.

Trước khu vực cổng đền không xuất hiện tình trạng tập trung quá 3-5 người. Đa phần mọi người đều nhanh chóng đến thắp hương rồi rời đi. Một số khác lựa chọn ngồi chờ để tới lượt dâng hương sao cho đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.

Tiết trời mưa rét buổi sáng khiến 2 bạn trẻ phải ngồi sát vào nhau trên vỉa hè trong lúc chờ tới lượt dâng hương

Bạn Phạm Minh Hồng tới cầu may cho biết: “Mình thấy năm nay khá là vắng. Chắc cũng một phần do dịch, thời tiết không thuận lợi và hôm nay cũng là thứ 2 đầu tuần nên cũng ít người hơn. Chính vì vậy nên hôm nay mình đến đây cũng đỡ lo ngại hơn". 

Người dân tranh thủ tấp xe gọn vào lề đường để vào cầu may trước cổng đền

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //