Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Sáng sớm ngày 10/2, chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Do đây là nhóm người trở về từ vùng có dịch nCoV nên các biện pháp y tế đảm bảo an toàn phòng dịch cũng được áp dụng nghiêm ngặt.
Chiều cùng ngày, PV Kênh VOVGT có cuộc trao đổi nhanh với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên để rõ hơn về vấn đề này.
PV: Đối với nhóm 30 công dân Việt Nam vừa trở về từ Vũ Hán, tâm điểm của dịch nCoV tại Trung Quốc, Thứ trưởng cho biết chúng ta áp dụng biện pháp y tế nào với họ?
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: 30 trường hợp này là đi từ vùng ổ dịch của Trung Quốc về, được xem là diện phải cách ly đặc biệt. Họ được theo dõi tình hình sức khỏe, đặc biệt là tình trạng ho, sốt, khó thở hàng ngày. Mỗi ngày sẽ phải theo dõi 2 lần, nếu có biểu hiện đó, cần đưa sang các buồng cách ly tiếp theo để điều trị. Cùng với đó, tất cả 30 trường hợp này đều được lấy mẫu bệnh phẩm để chẩn đoán nCoV.
PV: Họ hiện được cách ly và điều trị tại cơ sở nào?
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Hiện nay, cả 30 trường hợp đều được theo dõi, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
PV: Thời gian theo dõi, cách ly kéo dài bao lâu, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Theo quy định, phải theo dõi cách ly trong vòng 14 ngày. Trong thời gian này, nếu có biểu hiện bệnh hoặc xét nghiệm dương tính với nCoV thì được tiếp tục điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Còn hết 14 ngày, nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp bệnh ổn định sẽ được đưa về địa phương để tiếp tục sinh hoạt, công tác bình thường.
PV: Các chuyến bay tiếp theo chở công dân Việt Nam từ vùng có dịch về sẽ được ứng xử tương tự?
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Theo chỉ đạo chung thì phải như vậy. Tất cả trường hợp từ vùng dịch nước bạn về đều phải cách ly như vậy. Việc này vừa để theo dõi, chăm sóc người bệnh, đồng thời cách ly tốt, làm công tác phòng dịch, tránh lây lan ra cộng đồng.
PV: Xin cảm ơn Thứ trưởng./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.