Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phòng CSGT thí điểm Tổ Điều hành giao thông TP.HCM

Phóng viên - 22/01/2020 | 21:06 (GTM + 7)

Từ ngày 14/01/2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông TP.HCM...

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạo cơ chế điều hành nhịp nhàng trong việc giải quyết các sự cố về TTATGT trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông đặc biệt nghiêm trọng và các vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; từ ngày 14/01/2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố.

Tổ Điều hành giao thông hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với nhiệm vụ chính là tiếp nhận các thông tin sự cố về TTATGT để chủ động phối hợp với các đơn vị liên ngành bố trí lực lượng giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Kênh tiếp nhận thông tin sự cố về TTATGT khá đa dạng, phong phú như: Thông tin chia sẻ từ các cơ quan truyền thông; thông tin từ người dân phản ánh thông qua các đường dây nóng; thông tin từ các Nhóm phản ứng nhanh đảm bảo TTATGT khu vực Cảng Cát Lái, Sân bay Tân Sơn Nhất; thông tin từ Trực ban Công an thành phố, trực ban Công an các quận, huyện; thông tin thông qua quan sát hệ thống camera được kết nối chia sẻ từ các đơn vị (Trung tâm Chỉ huy CATP, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, VOV, VOH...).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ Điều hành giao thông sử dụng bộ đàm thông báo đến Trực ban các đơn vị liên quan để điều động cán bộ chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc, triển khai phương án điều tiết, phân luồng giao thông, giải quyết sự cố, thông báo phương tiện được cấp phép lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm…

Đồng thời, Tổ Điều hành giao thông có nhiệm vụ kiểm tra đôn đốc các đơn vị nhanh chóng giải quyết các sự cố về TTATGT; trong trường hợp cần thiết, báo cáo Ban Chỉ huy Phòng huy động lực lượng hỗ trợ các đơn vị tránh để tình hình TTATGT diễn biến phức tạp.

Tổ Điều hành giao thông cũng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình TTATGT với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) để thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông giúp cho người dân chủ động trong việc lựa chọn các hướng lưu thông thích hợp tránh đi vào những khu vực, tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp.

Để phản ánh thông tin về giao thông người dân có thể gọi trực tiếp thông qua số điện thoại đường dây nóng 0994676767 và số điện thoại 0283.920.3333.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //