Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phê duyệt kế hoạch kinh doanh đường sắt, dự kiến lỗ 550 tỷ đồng

Theo TTXVN - 28/04/2022 | 9:44 (GTM + 7)

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2022 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

4727

Theo chỉ tiêu được duyệt, tổng doanh thu Công ty mẹ đạt 4.364 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế âm 550 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu Công ty mẹ: không có lợi nhuận; thuế và các khoản phải nộp nhà nước 115 tỷ đồng; không có nợ phải trả quá hạn và có hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1; kế hoạch vốn đầu tư nhỏ hơn hoặc bằng 35 tỷ đồng.

Các chỉ tiêu kế hoạch này chưa tính đến yếu tố khách quan do thay đổi cơ chế, chính sách: Đề án giao, quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, nhóm giải pháp hỗ trợ thanh khoản khẩn cấp cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng chỉ tiêu tổng doanh thu đã bao gồm doanh thu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2022.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho hay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan tới phương án cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc và Đề án cơ cấu lại Tổng công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền và theo quy định; đảm bảo phát huy hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tuyệt đối không để thất thoát vốn và tài sản của Nhà nước, tạo đòn bẩy phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Cùng với đó phối hợp, chủ động làm việc với các cơ quan liên quan trong việc hoàn thiện Đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư và các nội dung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Xây dựng, trình phê duyệt Kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025.

“Rà soát danh mục dự án dự kiến đầu tư trong năm 2022 phù hợp với kế hoạch vốn đầu tư. Chỉ quyết định đầu tư các dự án thật sự cần thiết, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, phù hợp với khả năng triển khai thực hiện và giải ngân trong năm 2022. Bảo đảm việc đầu tư hiệu quả, bảo toàn và gia tăng giá trị vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp; phòng, chống dàn trải, lãng phí, thất thoát vốn, tài sản của nhà nước và doanh nghiệp”, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo.

Trước đó, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến vận tải đường sắt, nhất là vận tải hành khách, kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty bị giảm sút nghiêm trọng, lợi nhuận sau thuế âm 677,6 tỷ đồng.

Riêng Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, doanh thu thực hiện được 1.446,9 tỷ đồng, bằng 83,7% so với cùng kỳ và đạt 90,4% chỉ tiêu kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao. Lợi nhuận trước thuế âm 690,7 tỷ đồng.

Năm 2022, toàn tổng công ty dự kiến thực hiện được sản lượng và doanh thu bằng 89% trở lên so với cùng kỳ; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Công ty mẹ dự kiến doanh thu bằng 108,4% trở lên so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế là âm 580 tỷ đồng, giảm lỗ hơn 100 tỷ so với năm 2021. Doanh thu trực tiếp từ vận tải bằng 107,6% trở lên so với cùng kỳ.

Ý kiến của bạn
Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấm lòng “hầm” chứa nước giữa mùa hạn

Ấp Gò Xoài, xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang có hơn 400 hộ dân; 2/3 bà con không có nước sạch để dùng. "Hầm" chứa nước mới đào chứa được khoảng 45m3 nước, nhưng cứ cuối ngày là hết, may sao có các đoàn từ thiện từ TPHCM, Long An... về liên tục trong 2 tuần qua.

// //