Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phê duyệt giá đất khi nhà nước thu hồi để xây dựng sân bay Long Thành

Phóng viên - 20/04/2020 | 10:05 (GTM + 7)

UBND tỉnh Đồng Nai đã chính thức phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Vùng quy hoạch Sân bay Long Thành (Ảnh: TTXVN)
Vùng quy hoạch Sân bay Long Thành (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt mức giá bồi thường đối với diện tích hơn 3.000 ha đất tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành. Mục đích của việc định giá đất khu vực trên để làm căn cứ tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, đối với đất ở tại nông thôn, tại vị trí 1 đối với thửa đất tiếp giáp với mặt tiền đường vào khu khai thác đá xã Long An được xác định giá cao nhất là hơn 6,5 triệu đồng/m2, vị trí 4 là 1,6 triệu đồng/m2. Ngoài ra, đất ở nông thôn tại những vị trí khác được định giá từ 1,3 đến gần 4,6 triệu đồng/m2.

Tại khu vực xã Suối Trầu (xã bị giải tỏa trắng, nay là xã Bình Sơn), đất ở nông thôn tại vị trí được định giá cao nhất là 5,1 triệu đồng, vị trí thấp nhất là 1,4 triệu đồng.

Đối với đất nông nghiệp, giá đất được định giá cao nhất là 360.000 đồng/m2 (đất trồng cây lâu năm và hàng năm thuộc đường nhóm 2) và đất được định giá thấp nhất là 161.000 đồng/m2 (đất nuôi trồng thủy sản và đất trồng rừng sản xuất).

Để thực hiện Dự án xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất 5.000 ha của 18 tổ chức và 5.283 hộ gia đình cá nhân với 15.716 thửa đất; trong đó, giai đoạn 1 của dự án có diện tích 1.810 ha. Dự kiến năm 2021 sẽ khởi công xây dựng sân bay Long Thành và đến năm 2025 đưa vào khai thác giai đoạn 1 của dự án./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //