Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Sau 3 năm thành lập, TP. Thủ Đức cần nỗ lực nhiều hơn để phát triển như kỳ vọng

Sau 3 năm thành lập, TP. Thủ Đức cần nỗ lực nhiều hơn để phát triển như kỳ vọng

Ngay từ đầu khi sáp nhập, TP. Thủ Đức đã bộc lộ rất nhiều bất cập trong cơ chế quản lý mà chỉ đến tháng 8/2023 thì Nghị quyết 98 của Quốc hội mới có cơ chế phân cấp phân quyền tạo điều kiện cho thành phố phát triển.

Đối thoại- 2 tháng trước

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Giao thông xanh là xu hướng tất yếu trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Hướng tới giao thông xanh không chỉ là giảm bớt khí thải từ phương tiện, mà còn là khuyến khích, hỗ trợ các phương tiện ít hoặc không xả khí thải như xe đạp.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Đừng coi Hệ thống giao thông thông minh là cây đũa thần

Đừng coi Hệ thống giao thông thông minh là cây đũa thần

Xây dựng hệ thống giao thông thông minh giúp các đô thị quản lý, điều hành hoạt động giao thông trơn tru, an toàn hơn. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ thực sự phát huy hiệu quả, nếu có sự thay đổi về nhận thức trong cách quản lý, cũng như cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông hiện có.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Phát triển đô thị theo hình thức TOD, cần chuẩn bị gì?

Phát triển đô thị theo hình thức TOD, cần chuẩn bị gì?

Phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) đã được nhiều quốc gia thực hiện thành công. Tuy nhiên, mô hình này khi áp dụng tại Việt Nam chưa thực sự phát huy hiệu quả. Vậy khi phát triển đô thị theo định hướng TOD cần lưu ý những gì?

Đối thoại- 4 tháng trước

Đừng cấp nước theo kiểu “chắp vá”

Đừng cấp nước theo kiểu “chắp vá”

Tình trạng thiếu nguồn cung nước sinh hoạt cục bộ xảy ra tại một số khu vực của thành phố Hà Nội, trong đó có khu đô thị Thanh Hà những ngày vừa qua, hay chất lượng nước sinh hoạt nhưng không thực sự “sạch” đã và đang là vấn đề quan tâm của rất nhiều người dân đô thị.

Sự việc- 5 tháng trước

Sẽ phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng như thế nào?

Sẽ phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng như thế nào?

Nhiều chuyên gia cho rằng Nghị quyết 98 sẽ giúp tháo gỡ nhiều điểm nghẽn và quan trọng hơn là tạo cơ chế để TPHCM có thể bức phá tốt hơn. Trong đó, định hướng phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD) mà TPHCM hướng tới được xem là phù hợp với xu hướng cũng như điều kiện của địa phương.

Đối thoại- 6 tháng trước

TOD, bước đi đầu tiên trong lộ trình quy hoạch đô thị

TOD, bước đi đầu tiên trong lộ trình quy hoạch đô thị

Định hướng phát triển giao thông liên vùng có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển mạng lưới giao thông vận tải, giải quyết ùn tắc, quá tải hạ tầng và là điều kiện để phát triển kinh tế liên vùng.

Sự việc- 7 tháng trước

Mô hình kinh tế đêm nào phù hợp với TP.HCM?

Mô hình kinh tế đêm nào phù hợp với TP.HCM?

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, các sản phẩm du lịch về đêm, khách du lịch nội địa đã đóng góp 15% vào GDP ngành du lịch TP.HCM.

Đối thoại- 8 tháng trước

TP.HCM: Phát triển đô thị carbon thấp, giảm phát thải khí nhà kính

TP.HCM: Phát triển đô thị carbon thấp, giảm phát thải khí nhà kính

Tốc độ phát triển kinh tế, đô thị hóa nhanh mang đến nhiều cơ hội, lợi thế cho TP.HCM nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít thách thức về vấn đề môi trường, an sinh xã hội, trong đó đáng chú ý là vấn đề phát thải khí nhà kính ngày càng tăng mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng không khí.

Dân sinh- 1 năm trước

Để TP Thủ Đức phát triển như kỳ vọng

Để TP Thủ Đức phát triển như kỳ vọng

Sau 2 năm thành lập, TP Thủ Đức đã có những bước chuyển ấn tượng, với mục tiêu đóng góp 30% GRDP cho TP HCM, chiếm khoảng 7% GDP cả nước. Tuy nhiên vẫn còn những rào cản cần được khắc phục để TP Thủ Đức phát triển đúng như kỳ vọng.

Diễn đàn- 1 năm trước

Bãi đỗ xe trung chuyển liệu sẽ giúp giao thông công cộng phát triển?

Bãi đỗ xe trung chuyển liệu sẽ giúp giao thông công cộng phát triển?

Vấn đề của Hà Nội ít khi thuộc về hoạch định chính sách. Các chủ trương, kế hoạch hầu hết rất đúng đắn. Tuy nhiên, đến lúc triển khai thì nhiều dự án lại được thực hiện theo kiểu “đẽo cày giữa đường”.

Sự việc- 1 năm trước

Bỏ hàng rào, dừng thu phí: Cần nhân rộng ở các công viên Hà Nội

Bỏ hàng rào, dừng thu phí: Cần nhân rộng ở các công viên Hà Nội

Dự kiến từ 01/1/2023, Hà Nội sẽ dỡ một phần tường rào, không thu vé vào công viên Thống Nhất. Nhiều ý kiến cho rằng, việc dỡ bỏ này cần nhân rộng ở các công viên khác của Hà Nội để người dân dễ dàng tiếp cận không gian công cộng, nhất là trong bối cảnh, đô thị đang rất thiếu không gian xanh.

Sự việc- 1 năm trước

Phát triển đô thị ven sông Hồng: Nguồn lực từ đâu?

Phát triển đô thị ven sông Hồng: Nguồn lực từ đâu?

Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng hồi tháng 3 vừa qua. Vấn đề mà nhiều các chuyên gia, người dân quan tâm hiện nay là làm thể nào để huy động nguồn lực triển khai thực hiện quy hoạch, tranh thủ được những lợi ích của sự gia tăng giá trị đất cho phát triển hạ tầng?

Sự việc- 1 năm trước