Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phát hiện 1 thi thể thuyền viên tàu VANDON ACE

Phóng viên - 27/02/2022 | 9:28 (GTM + 7)

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra trên các hệ thống theo dõi phương tiện hàng hải hoạt động qua lại trong khu vực bị nạn, gọi trực tiếp đề nghị các tàu tăng cường cảnh giới khi hành trình q

VIDEO: Trực thăng VN 8622 tiến hành tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích của tàu VANDON ACE

Như tin đã đưa, ngày 23/2/2022, tàu VANDON ACE cùng 19 thuyền viên Việt Nam gặp thời tiết xấu đã bị hỏng máy, trôi dạt, tàu nghiêng trái 15 độ. Toàn bộ thuyền viên đã rời tàu tại vị trí cách Đông Nam Vũng Tàu khoảng 160 hải lý. Thông tin liên lạc đã mất tín hiệu ngay sau đó.

Đến hết ngày 25/2/2022, lực lượng cứu nạn đã cứu vớt được 9 thuyền viên sống sót và 3 thi thể thuyền viên của tàu VANDON ACE gặp nạn.

Sang ngày thứ tư (26/2/2022) kể từ thời điểm bị nạn, công tác tìm kiếm cứu nạn tiếp tục được triển khai gấp rút, khẩn trương. Cùng ngày, Sở chỉ huy phía trước do Bộ GTVT thành lập tại Vũng Tàu trực tiếp điều hành công tác phối hợp cứu nạn, xây dựng kế hoạch tìm kiếm cứu nạn cho các phương tiện tại hiện trường gồm: Tàu SAR 413 (chỉ huy hiện trường); máy bay trực thăng VN 8622; tàu CSB 8005; tàu HAI DUONG 39, tàu TRUONG SA 16, tàu SEA MEADOW 08, tàu YC CLOVER và 26 tàu cá từ các địa phương ven biển.

So-chi huy phia truoc duoc thanh lap theo chi dao cua Bo Giao thong van tai- hien dang dong tai Trung tam Phoi hop tim kiem- cuu nan hang hai khu vuc III -Vung Tau-
Sở chỉ huy phía trước được thành lập theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, hiện đang đóng tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III (Vũng Tàu)

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra trên các hệ thống theo dõi phương tiện hàng hải hoạt động qua lại trong khu vực bị nạn, gọi trực tiếp đề nghị các tàu tăng cường cảnh giới khi hành trình qua khu vực được đánh giá khả năng cao có thuyền viên trôi dạt.

Lúc 12h, máy bay VN 8622 phát hiện 1 thi thể trôi dạt tại vị trí có tọa độ 07 độ 50 phút Vĩ độ Bắc; 108 độ 44 phút Kinh độ Đông và chuyển lên máy bay lúc 12h17’ cùng ngày.

Đến 14h30, máy bay đưa thi thể về đến sân bay Vũng Tàu và bàn giao cho các cơ quan chức năng. Qua nhận dạng sơ bộ, đây là một trong những thuyền viên thuộc tàu VANDON ACE gặp nạn.

Vào lúc 15h, Trung tâm đã huy động thêm tàu YC CLOVER (quốc tịch Panama) tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Kết quả công tác cứu nạn đến 18h, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã cứu được 9 thuyền viên, phát hiện và vớt 4 thi thể thuyền viên tàu VANDON ACE gặp nạn.

Trong thời gian tới, Sở chỉ huy phía trước tiếp tục xây dựng và triển khai các kế hoạch tìm kiếm cứu nạn, trình Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo triển khai các biện pháp cần thiết, khẩn trương huy động liên tục tối đa các nguồn lực có thể để tiếp tục triển khai tìm kiếm 06 thuyền viên còn mất tích.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //