Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 2 Vành đai 2

Phóng viên - 17/04/2020 | 15:12 (GTM + 7)

Khu vực nút giao thông Kim Ngưu - Minh Khai - Cầu Mai Động: Các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn của người hướng dẫn giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và sơn kẻ trong khu vực. 

Hôm nay (17/4), Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên đường Minh Khai (đoạn từ Vĩnh Tuy đến Mai Động) phục vụ thi công giai đoạn 2 dự án Xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã Ngã Tư Sở, kết hợp mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vong theo hình thức hợp đồng BT (đoạn Vĩnh Tuy - Mai Động).

Phương án rào chắn phục vụ thi công công tác đúc dầm Vành đai 2 trên cao bằng xe MSS (đúc đẩy)

Phạm vi: Trên tuyến đường Minh Khai (Vĩnh Tuy - Mai Động) đoạn từ Cổng Time City đến trụ P9 (chiều dài : 510m) gồm 2 đoạn.

Phân đoạn 1: Từ cổng Time City đến cổng bệnh viện Vinmec, chiều dài L=170 ( Đầu tuyến đến trụ P1), tháo dỡ rào chắn, bề rộng mỗi bên : 13,5m ; Bề rộng điểm quay đầu giữa trụ P1-P3 :B= 40m. 

Phân đoạn 2: Từ cổng bệnh viện Vinmec đến phố Tam Trinh, chiều dài L= 275m ( từ trụ P3 đến trụ P9), đóng dải phân cách giữa trụ P5-P6. Bề rộng rào chắn 19m; Bề rộng mỗi bên : B=11m. 

Nút giao Đông Kim Ngưu: Thu gọn diện tích rào chắn trung tâm nút, đảm bảo bề rộng trung tâm nút giao 23,5m. 

Phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công

Tổ chức giao thông 02 chiều riêng biệt cho các phương tiện tham gia giao thông đi trên 02 tuyến đường đã mở rộng (B = 11m – 13m mỗi bên). Các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn của người hướng dẫn giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và sơn kẻ trong khu vực. 

Khu vực nút giao thông Kim Ngưu - Minh Khai - Cầu Mai Động: Các phương tiện tuân thủ theo chỉ dẫn của người hướng dẫn giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và sơn kẻ trong khu vực. 

Phối hợp với Trung tâm ĐK Giao thông thống nhất phương án điều chỉnh lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực nút giao cho phù hợp với hiện trạng tổ chức giao thông sau khi thu gọn rào chắn. 

Thời gian thực hiện có hiệu lực đến hết ngày 30/7/2020.

Đơn vị thi công phải đảm bảo ATGT

Về công tác tổ chức thực hiện, Sở GTVT giao Tập đoàn Vingroup - Công ty CP và nhà thầu bố trí đầy đủ, điều chỉnh hệ thống sơn kẻ, biển báo đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng tạm có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông, chịu hoàn toàn trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến. 

Bên cạnh đó, thiết kế hệ thống rào chắn bằng tôn đảm bảo an toàn giao thông và tầm nhìn cho các phương tiện tại các vị trí giao cắt, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn lao động trong suốt quá trình thi công.

Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công. Đất thải phải được vận chuyển ngay đến nơi quy định để đảm bảo vệ sinh môi trường. Các phương tiện phục vụ thi công (xe chở vật liệu, phế thải...) phải đăng ký xin giấy phép của cấp có thẩm quyền mới được phép vào khu vực, thi công. 

Đồng thời phải thi công theo đúng tiến độ cho phép và quy chế đã quy định theo phương thức làm đầu gọn đấy. 

Ngoài ra, chủ trì phối hợp với Thanh tra GTVT, Cảnh sát giao thông, Công an và Chính quyền địa phương để bố trí lực lượng kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo an toàn giao thông phục vụ phương tiện giao thông theo đúng thời gian quy định trong nội dung Thông báo.

Bố trí đầy đủ người phục vụ công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông 24/24h tại các nút giao quan trọng như: nút vào Time City (4-6 người), điểm quay đầu đối diện Vinmec (4-6 người), nút đầu cầu Mai Động (4-6 người)...

Các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công

Sở GTVT Hà nội cũng yêu cầu Phòng QL Kết cấu hạ tầng giao thông kiểm tra đôn đốc tiến độ rào chắn của dự án và yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến thuộc phạm vi thi công. 

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - CATP, Công an, chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông kết hợp giải quyết các vi phạm trên các tuyến đường trong khu vực. Tổ chức kiểm tra công trường thi công rào chắn phục vụ thi công, xử lý các vi phạm về thi công theo đúng quy định. 

Bên cạnh đó, Ban Duy tu Hạ tầng giao thông phối hợp với chủ đầu tư giám sát công tác bàn giao hệ thống hạ tầng giao thông trên tuyến đường và rà soát hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông phục vụ giao thông cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng giao thông trên tuyến đường Minh Khai và các tuyến đường khác trong khu vực. 

Trung tâm QLĐH Giao thông đô thị có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tự tổ chức điều chỉnh vị trí điểm dừng xe buýt cho phù hợp với phương án rào chắn, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi xe buýt của người dân trong khu vực. 

Văn phòng Ban ATGT tổ chức thông báo nội dung thông báo, hướng dẫn phân luồng giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //