Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Để đảm bảo an ninh, an toàn, thông suốt phục vụ Đại hội, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện cụ thể như sau:
Từ 06h00’ đến 09h30’, từ 12h00’ đến 14h00’, từ 16h00’ đến 18h30’ và từ 19h30’ đến 22h30’ các ngày 09, 10/12/2020 hạn chế các phương tiện (trừ xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Đại hội) lưu thông trên các tuyến đường: Phạm Hùng (đoạn từ Phạm Hùng - Mễ Trì đến Phạm Hùng - Trần Duy Hưng), Đại lộ Thăng Long (làn đường tiếp giáp với Trung tâm Hội nghị Quốc gia; đoạn từ Phạm Hùng - Trần Duy Hưng đến đường gom phải Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo), Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Trần Hữu Dực, Nguyễn Cơ Thạch (đoạn từ Nguyễn Cơ Thạch – Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi), Đỗ Xuân Hợp, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Liễu Giai, Văn Cao, Vạn Bảo, Hoàng Hoa Thám, Vạn Phúc, Vạn Bảo, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Hùng Vương, Chu Văn An, Hoàng Diệu, Độc Lập, Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông (đoạn từ Trần Nhân Tông – Quang Trung đến Trần Nhân Tông – Lê Duẩn), Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Hưng Đạo – Yết Kiêu đến Trần Hưng Đạo – Quang Trung), Quang Trung, Tràng Thi (đoạn từ Tràng Thi – Thợ Nhuộm đến Tràng Thi – Quang Trung), Đã Đàn, Phạm Ngọc Thạch (đoạn từ Phạm Ngọc Thạch – Xã Đàn đến Phạm Ngọc Thạch – Đào Duy Anh), Đào Duy Anh, Hoàng Cầu, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Tấn.
Các tuyến phố khác, phương tiện chấp hành theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 và Quyết định số 24/2020/QĐ-UBND ngày 02/10/2020 của UBND thành phố Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Để đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Đại hội, yêu cầu chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ và sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng phương tiện của lực lượng chức năng.
Trong thời gian diễn ra Đại hội, Công an thành phố Hà Nội thông báo phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện hạn chế tham gia giao thông theo tuyến đường như sau:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.