Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ông bố kiến trúc sư làm đồ chơi từ rác tái chế

Phóng viên - 06/10/2021 | 21:17 (GTM + 7)

Có một ông bố nổi tiếng trong cộng đồng tái chế với ý tưởng làm đồ chơi từ rác thải độc đáo tới mức sàn thương mại điện tử Amazon đã ngỏ ý mua lại sản phẩm.

Tuy vậy, mục đích lớn nhất của anh lại là cùng các con sáng tạo và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ hơn nữa. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Anh Bùi Văn Huy hướng dẫn phụ huynh và các bạn nhỏ làm đồ chơi từ rác tái chế

Kiến trúc sư Bùi Văn Huy, ở Hà Nội là ông bố của 3 bạn nhỏ. Trong lúc chơi cùng các con, anh bắt đầu làm đồ chơi đơn giản bằng giấy bìa.

Dần dà tận dụng thêm nguyên liệu từ vỏ hộp sữa, chai nhựa, bao bì, vỏ đựng thực phẩm có sẵn trong nhà, anh sáng tạo thêm các mô hình đồ chơi phức tạp và ghi lại quá trình trên kênh Youtube “Khéo léo đôi tay” để hướng dẫn mọi người cùng làm đồ chơi tái chế:

'Làm đồ chơi từ đồ rác bỏ đi như vậy và chia sẻ với cộng đồng để những người không có điều kiện vẫn có thể cùng chơi và làm đồ chơi cho con được, giảm thiểu khoản chi tiêu mua sắm đồ chơi. Làm đồ chơi chơi cùng các bạn nhỏ có nhiều điều tích cực: các bạn được tự làm món đồ chơi cho mình, lại vừa lồng ghép giáo dục về môi trường', anh Huy chia sẻ.

Những món đồ chơi từ rác tái chế của anh Bùi Văn Huy

Do đặc thù nghề nghiệp, anh Huy có tư duy tốt về không gian, hình ảnh. Với anh việc tạo ra đồ chơi từ rác thải tái chế muôn hình muôn vẻ không gặp nhiều khó khăn. Khó nhất là sắp xếp thời gian làm việc, chơi cùng con và dành 2-3 tiếng mỗi ngày để sáng tạo món đồ chơi mới.

Chị Hà, Phó chủ nhiệm CLB “Màu xanh” cho biết, anh Huy đã đứng lớp 2 buổi trước giãn cách hướng dẫn các em nhỏ và phụ huynh trong CLB sáng tạo đồ chơi tái chế: 'Rất cảm động cách Huy nghĩ cho cộng đồng từ việc làm sao tiết kiệm tài chính từ việc tự làm đồ chơi. Tận dụng rác thải để các con có ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường và lan tỏa đến các ông bố khác yêu con, dành thời gian của mình cho con'.

Sắp tới, anh Bùi Văn Huy dự định xuất bản một cuốn sách hướng dẫn làm đồ chơi từ rác thải tái chế kèm thơ tự sáng tác thật dễ hiểu để các ông bố bà mẹ khác có thể cùng con làm được món đồ chơi tái chế hữu ích giống như cha con anh đã và đang làm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //