Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ô tô thương hiệu nào hút khách nhất Quý I/ 2022?

Lê Tùng - 18/04/2022 | 13:38 (GTM + 7)

Sau khi trải qua năm 2021 đầy biến động thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm nay nhờ sự đa dạng về mẫu mã cũng chính sách hỗ trợ thuế, lệ phí từ phía nhà nước. Ngay trong Quý I.2022, thị trường ô tô Việt Nam đã có bước chạy đà doanh số khá thành công.

6705e76a66288f76d639

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 3 tháng đầu năm 2022, Vinfast và TC Motor toàn thị trường bán ra 115.904 ô tô các loại. Nhờ vào chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước và ưu đãi từ các hãng mà doanh số này tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021.

Góp phần lớn vào doanh số toàn thị trường là các thương hiệu Huyndai, Toyota, Mazda và Honda. Chỉ riêng 5 hãng xe này, tổng số bán ra đã là 72.346 xe (chiếm hơn 62% toàn thị trường).

Qua bản thị phần các thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam Quý I.2022, Huyndai do TC Motor sản xuất và phân phối tại Việt Nam dẫn đầu thị trường với lượng bán ra là 18.670 xe (chiếm 16,1% thị phần ô tô tại Việt Nam).

Chưa kể, một số mẫu xe Tucson hay Santafe còn trong tình trạng khan hàng do thiếu linh kiện, dẫn đến doanh số thực tế chưa phản ánh đúng nhu cầu khách hàng. Thậm chí, vừa qua, TC Motor còn giới thiệu mẫu xe Huyndai Creta hoàn toàn mới đến khách hàng Việt Nam, nhưng doanh số chưa cao do cũng đang trong tình trạng khan hàng.

Xếp ở vị trí thứ 2 thuộc về Toyota với tổng doanh số bán xe chỉ kém Huyndai 37 chiếc (đạt 18.633 xe). Với doanh số này, Toyota gần như đứng ngang ngửa so với Huyndai. Nhưng nếu xét riêng về thị phần xe du lịch, Toyota lại vượt trội hơn.

Đây cũng là một trong những thương hiệu tích cực ra mắt mẫu xe mới trong năm 2022 và thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Song, tương tự Huyndai, nhiều mẫu xe Toyota cũng đang nằm trong tình trạng khan hàng, đặc biệt là một số mẫu như Raize, Veloz Cross hay Land Cruiser…

Đứng tại vị trí thứ 3 là một thương hiệu khá nổi tiếng với các mẫu xe có giá hợp lý, chi phí sử dụng thấp, bảo dưỡng rẻ, đó là KIA (tới từ Hàn Quốc). Trong Quý I.2022, thương hiệu này bán ra tổng cộng 16.765 xe (chiếm gần 14,5% thị phần ô tô tại Việt Nam).

Các mẫu xe đóng góp doanh số tốt nhất có thể kể đến của hãng như KIA K3, KIA Carnival hay KIA Seltos. Mặc dù một số mẫu xe của hãng cũng khan hàng, nhưng hãng vẫn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng và chú ý nhất là không có hiện tượng “mua bia kèm lạc” để được nhận sớm.

Còn lại vị trí thứ 4 và 5 thuộc về 2 thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản là Honda và Mazda, với doanh số lần lượt là 9.205 xe và 9.073 xe. Mẫu xe đóng góp doanh số chủ yếu cho 2 thương hiệu này là Honda City và Mazda CX-5. Đây là 2 thương hiệu hiện có nhiều chương trình ưu đãi tốt để kích cầu doanh số cho cả ô tô nhập khẩu, lẫn lắp ráp.

Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Bom hôi” bủa vây cổng trường

“Bom hôi” bủa vây cổng trường

Mới đây, bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận điều trị 19 em học sinh Trường THCS Lộc Hòa (xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) với các triệu chứng ngộ độc như nôn ói, khó thở. Nguyên nhân dẫn đến sự việc này xuất phát từ việc học sinh sử dụng đồ chơi bóng nổ có tên là Bom Hôi.

Đà tăng vẫn chiếm ưu thế, chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Đà tăng vẫn chiếm ưu thế, chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá. Lực bán chiếm ưu thế trên nhóm nông sản và năng lượng.

Nhu cầu tín dụng cá nhân cho tiêu dùng, mua nhà bắt đầu tăng cao

Nhu cầu tín dụng cá nhân cho tiêu dùng, mua nhà bắt đầu tăng cao

Theo ghi nhận từ báo cáo của các ngân hàng thương mại, tín dụng bắt đầu tăng trưởng trở lại sau 2 tháng đầu năm 2024. Không chỉ vậy, nhu cầu vay tiêu dùng và mua nhà cũng tăng cao, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần hồi phục.

// //