Theo Quy chuẩn mới, biển số mang kí hiệu 1.408a cho phép đỗ một phần xe trên vỉa hè, “nơi được đỗ xe một phần trên hè phố” với yêu cầu xe phải đỗ từ 1/2 thân xe trở lên trên hè phố.
Cụ thể, theo Quy chuẩn 41/2019 có hiệu lực từ 1/7 tới đây, có biển mang ký hiệu 1.408a – đây là biển chỉ dẫn cho phép đỗ một phần xe trên vỉa hè, “Nơi được đỗ xe một phần trên hè phố” với yêu cầu xe phải đỗ từ 1/2 thân xe trở lên trên hè phố.
Khoảng cách và chiều dài nơi đỗ xe có thể được xác định giới hạn bằng vạch kẻ trên đường. Trường hợp cần thiết, có thể đặt thêm biển phụ chỉ hiệu lực của vùng cho phép đỗ. Đồng thời, biển này cũng có thể đặt vuông góc theo chiều hướng đi hoặc đặt song song và có hiệu lực từ vị trí đặt biển.
Lưu ý, trong trường hợp, đơn vị thực hiện việc trông giữ xe theo vị trí đã được quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thì các tài xế được phép dừng/đỗ xe theo quy định. Nên hãy kiểm tra xem khu vực đỗ xe có biển báo hoặc biển được cấp phép dừng/đỗ xe theo quy định hay không khi tiến hành giải quyết công việc lực lượng chức năng.
Cũng theo Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ chi tiết về mức xử phạt đối với các hành vi dừng/đỗ xe không đúng nơi quy định; dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách quá 0,25m; hay dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại sẽ bị xử phạt từ 400.000 – 600.000 đồng.
Thậm chí mức xử phạt có thể lên tới 2.000.000 đồng nếu dừng/đỗ xe bên trái đường một chiều hoặc song song với một xe khác cũng đang dừng/đỗ. Ngoài ra, đối với trường hợp lái xe ô tô trên vỉa hè, mức xử phạt còn lên đến 3.000.000 – 5.000.000 đồng.
Chính vì vậy, các tài xế cần nắm rõ những biển báo, ký hiệu theo Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ; hoặc giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp cho đơn vị được phép trông giữ xe theo quy hoạch đã được phê duyêt.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.
Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.