Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Đối thoại với phóng viên VOV Giao thông về kế hoạch này, Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh, Phó trưởng phòng hướng dẫn tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT, Cục CSGT chia sẻ:
PV: Thưa đồng chí, sau hơn 2 tuần thực hiện kế kiểm soát cồn và ma túy, lực lượng CSGT toàn quốc đã triển khai và thu được kết quả như thế nào?
Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Qua 2 tuần thực hiện cao điểm, kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề, lực lượng CSGT Công an đã xử lý 9648 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm nồng độ cồn là 9.534 trường hợp, ma túy là 114 trường hợp.
Phạt tiền 32 tỷ, tước 5.379 giấy phép lái xe, giữ 9648 phương tiện.
PV: Qua kết quả đạt được, đồng chí có đánh giá như thế nào về ý thức tham gia giao thông của người dân?
Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Qua quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, với những lỗi liên quan đến nồng độ cồn và ma túy có mức xử phạt cao và mang tính răn đe.
Vì vậy ý thức của người dân đã có chuyển biến rõ rệt, nhân dân rất đồng tình ủng hộ và đánh giá cao khi lực lượng chức năng thực hiện chuyên đề này và chấp hành nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.
Với tinh thần quyết tâm cao nhất, TNGT phải giảm trên cả 3 tiêu chí, nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Mặt khác, theo Nghị định 100, mức phạt đối với các hành vi vi phạm cao nên người tham gia giao thông cũng đã ý thức được và hạn chế vi phạm.
PV: Đồng chí có khuyến cáo gì với người dân trong khi tham gia giao thông để đảm bảo ATGT cho chính mình và những người xung quanh?
Thượng tá Phạm Thị Hồng Minh: Đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Không xử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện.
Đồng thời lên án các hành vi vi phạm vì đây là 1 trong các nguy cơ tiềm ẩn gây TNGT, nhằm bảo đảm môi trường tham gia giao thông an toàn và văn minh.
PV: Xin cảm ơn đồng chí.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.