Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nửa năm 2019, người Việt mạnh tay chi tiền cho ô tô hơn hẳn 2018

Phóng viên - 15/07/2019 | 11:48 (GTM + 7)

Thị trường ô tô tháng 6/2019 giữ đà tăng tháng thứ 3 liên tiếp và tăng 203% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam đang nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ Thái Lan và Indonesia

Người Việt mạnh tay ‘lên đời’ xế hộp

Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), lượng ô tô mới tiêu thụ trong tháng 6/2019 tổng kết từ các thành viên VAMA và doanh nghiệp ngoài thành viên (trừ Hyundai Thành Công) là 27.520 xe, tăng 0,1% so với tháng 5/2019, và tăng 19% so với Tháng 6/2018.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 6/2019 đạt 154.273 xe tăng 21% so với mức doanh số 127.200 xe của cùng kì năm ngoái.

Trong đó, doanh số xe ô tô du lịch đạt 113.155 xe tăng 35%; xe thương mại đạt 38.071 xe giảm 1,5% và xe chuyên dụng đạt 3.047 xe giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tính đến hết tháng 6/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 91.731 xe giảm 14%, trong khi xe nhập khẩu đạt 62.543 xe tăng 203% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy, trong nửa đầu năm 2019, người Việt đang chi tiền mạnh mẽ để “lên đời” xế hộp và thị trường xe cá nhân đang rất tiềm năng. 

Đứng đầu về xuất khẩu ô tô con vào Việt Nam đến nay vẫn là Thái Lan với gần 45.000 xe trong 6 tháng đầu năm và kim ngạch đạt trên 800 triệu USD. Xếp thứ 2 là Indonesia với hơn 20.000 xe và kim ngạch khoảng 300 triệu USD.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2019

Trong tháng 6, Toyota Vios tiếp tục trở thành chiếc xe bán chạy nhất thị trường với doanh số 3.403 xe, tăng 1.258 xe so với tháng trước. Mitsubishi Xpander giữ vững phong độ đứng ở vị trí thứ 2 với 1.629 xe. Hyundai Grand i10 xếp thứ 3 với doanh số 1.609 xe.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //