Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nở rộ trào lưu đi du lịch kết hợp tiêm vaccine COVID-19

Phóng viên - 02/06/2021 | 11:59 (GTM + 7)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra ngày càng phức tạp, nhu cầu tiêm vaccine của người dân tăng cao. Cũng bởi thế mà các tour du lịch kết hợp tiêm vaccine đang trở thành cơ hội làm ăn cho các công ty lữ hành tại nhiều nước. Ước tính đã có hàng trăm nghìn

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Phát thanh viên Jakkrit tiêm vaccine tại bang Virginia (Mỹ). Ảnh: Jakkrit Yompayorm.

Jakkrit Yompayorm, người dẫn chương trình truyền hình Thái Lan, vừa có chuyến bay tới Mỹ để tiêm vaccine COVID-19. Đây là lần đầu tiên Jakkrit ra khỏiThái Lan kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3/2020.

Khi máy bay cất cánh, người đàn ông 34 tuổi không chỉ hồi hộp vì sắp được tiêm vaccine, mà còn vô cùng hào hứng với chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên trong thời gian dài. Ngày 8/5, anh được tiêm vaccine tại bang Virginia (Mỹ).

Anh Jakkarit chia sẻ, sau khi được tiêm, anh cảm thấy nhẹ nhõm hơn: “Vaccine là vũ khí duy nhất giúp chúng ta chống lại virus SARS-CoV-2. Sẽ tốt hơn cả nếu mọi người có quyền lựa chọn tiêm loại vaccine họ cảm thấy tin tưởng nhất”.

Hiện một số công ty du lịch Thái Lan đang chào mời khách tour tiêm vaccine.

Cụ thể, công ty My Journey Travel chào tour “du lịch vaccine COVID-19” trọn gói 10 ngày tới California (Mỹ); với chi phí 2.400 USD/người (khoảng 55,3 triệu VND, chưa gồm vé máy bay), đến nay, đã có hơn 200 người đặt chỗ.

Một công ty khác là Unithai Trip ở Bangkok (Thái Lan) cũng tung ra các gói tour từ 75.000 baht đến 200.000 baht (tương đương 55 đến 147,5 triệu VND) cho hành trình tới San Francisco, Los Angeles và New York.

Bee, một phụ nữ 34 tuổi, cho biết cô quyết định sang Mỹ vì chẳng biết đến bao giờ mới đến lượt tiêm vaccine. Thái Lan hiện có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở khu vực Đông Nam Á..

Trước xu hướng này, ông Tanee Sangrat, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan đưa ra khuyến cáo: “Chúng tôi khuyến cáo rằng bất kỳ người Thái Lan nào đang du lịch tới Mỹ để tiêm vaccine cần làm quen với quy trình tiêm vaccine và các biện pháp y tế công cộng ở mỗi bang”.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục an ninh và kiểm dịch tại một sân bay ở Mỹ tháng 4-2021 - Ảnh: REUTERS
Hành khách xếp hàng làm thủ tục an ninh và kiểm dịch tại một sân bay ở Mỹ tháng 4/2021 - Ảnh: REUTERS

Du khách các nước khác cũng đang đổ về Mỹ du lịch kết hợp tiêm vaccine. Đến nay, hàng chục nghìn khách du lịch từ Mexico cùng một số nước khác đã bay sang Texas, Florida. Một số người còn thuê hẳn máy bay riêng để sang Mỹ.

Hiện người nước ngoài đến Mỹ chỉ cần thực hiện xét nghiệm nhanh COID-19 trong vòng 72 tiếng trước khởi hành và không cần cách ly tập trung.

Một công ty du lịch tại Mexico chạy dòng quảng cáo: "Muốn có vaccine COVID-19? Có thị thực Mỹ? Hãy liên hệ với chúng tôi", đồng thời, bên cạnh gói dịch vụ tiêm vaccine, còn cung cấp khách sạn, các tour tham quan thành phố, mua sắm.

Ông Eduardo Paniagua, Giám đốc Hiệp hội các đại lý du lịch Mexico, cho biết: “120.000 gói du lịch đã được bán hết. Có thể số lượng vé máy bay được bán ra còn lớn hơn nhiều, vì mọi người có thể mua vé trực tiếp hoặc trên các nền tảng kỹ thuật số. Có những trường hợp cả gia đình cùng tới Mỹ”.

Theo nhiều du khách, việc triển khai tiêm chủng chậm chạp ở hầu hết các nước Mỹ Latinh là lý do chính để họ quyết định du lịch đến Mỹ. Đơn cử như Mexico, nước này chỉ mới hoàn thành tiêm chủng cho 6% dân số và vẫn còn tập trung vào những người trên 60 tuổi.

Một số du khách có mặt tại Mỹ để tiêm vaccine chia sẻ:

"Nhiều người Mỹ không muốn tiêm phòng. Vì vậy, nếu bạn có tài chính thì hãy thử đi, như vậy là bạn đang chăm lo sức khỏe của chính mình cũng như những người khác đấy”.

“Ở Mexico, số lượng vaccine rất hạn chế, hiện đang ưu tiên cho người lớn tuổi. Vì là một người trẻ nên tôi không biết bao giờ mới đến lượt mình. Sẽ dễ dàng hơn nếu tôi đến đây”. 

Trong khi đó, đối với nước Mỹ, sau một năm đóng cửa biên giới, nền kinh tế của nhiều bang ở quốc gia này bắt đầu hồi sinh nhờ tour du lịch tiêm vaccine COVID-19 đang thu hút rất đông du khách.

Ông Melguizo, chủ một cửa hàng lưu niệm ở Texas, vui mừng cho biết: "Du khách Mexico đang dần quay trở lại. Tháng 4 vừa rồi, cửa hàng tôi đạt doanh thu cao nhất trong suốt 25 năm hoạt động. Chúng tôi giúp Mexico tiêm phòng, họ giúp chúng tôi khôi phục kinh tế".

Còn tại Việt Nam, mới đây, một công ty du lịch ở TP. Hồ Chí Minh vừa giới thiệu tour du lịch kết hợp tiêm vaccine tại Mỹ.

Chi phí thấp nhất cho một chuyến đi Mỹ 8 ngày 7 đêm kết hợp tiêm vaccine Johnson & Johnson là 44,99 triệu đồng, đã bao gồm vé máy bay của các hãng hàng không 4-5 sao, khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên tại trung tâm, phí xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Mỹ, phí visa, bảo hiểm du lịch 31 ngày và hướng dẫn viên hỗ trợ tiêm vaccine tại Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là phân khúc chính cho ngành du lịch trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, hình thức du lịch này được đánh giá chỉ phù hợp với du khách có điều kiện, bởi mức giá trên chưa bao gồm tiền ăn uống, đi lại, chi tiêu cá nhân tại Mỹ, chưa kể thời gian cách ly khá lâu.

Theo thông tin mới nhất, để đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa dịch bệnh COVID-19, các công ty du lịch đang chào bán tour đi Mỹ tiêm vaccine đã thống nhất tạm ngưng đến hết năm 2021, chờ đến đầu năm 2022 mới tiếp tục phát triển tour.

Được biết, mục tiêu của Bộ Y tế là đến cuối năm có đủ 150 triệu liều vắc-xin Covid-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam. Tuy nhiên, dù có lộ trình thời gian và số lượng, nhưng nhà cung cấp đều đặt vấn đề là thời gian có thể chậm trễ, số lượng cũng không đáp ứng như ban đầu. Giải pháp của Bộ Y tế để bổ sung nguồn thiếu hụt là thành lập Quỹ vắc xin đồng thời huy động sự chung tay của doanh nghiệp và cộng đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //