ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Những toa tàu metro Nhổn – Ga Hà Nội đầu tiên đã cập cảng Hải Phòng 

Nhật An
Rạng sáng nay (18/10), những toa tàu đầu tiên của dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội đã về đến cảng Đình Vũ- Hải Phòng. Như vậy, đoàn tàu đầu tiên về nước sớm hơn dự kiến một tuần.

Video: Toa tàu metro Nhổn – Gà Hà Nội đầu tiên đã cập cảng Hải Phòng

Theo ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tàu biển xuất phát từ cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9, dừng tại cảng Klang ở Malaysia trước khi đến Việt Nam. Đoàn tàu metro gồm 4 toa này được được sản xuất bởi Công ty Alstom (Cộng hòa Pháp).

Ngay sau khi được bốc dỡ, đoàn tàu metro sẽ được chở bằng xe siêu trường siêu trọng, di chuyển quãng đường xấp xỉ 190km về Depot Nhổn tại Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

“Chúng tôi sẽ dùng 4 xe siêu trường siêu trọng vận chuyển tàu từ cảng Hải Phòng đến Nhổn. Đoàn xe này theo giấy phép thì không được đi vào ban ngày; vì vậy, chúng tôi hoàn toàn phải vận chuyển vào ban đêm. Dự kiến mất 2 đêm để vận chuyển từ Cảng Hải Phòng đến Nhổn. Tối nay 10h sẽ xuất phát từ Cảng Hải Phòng, rạng sáng ngày 20 đoàn tàu sẽ có mặt ở Nhổn”, ông Lê Trung Hiếu cho biết.

Một số hình ảnh đoàn tàu metro Nhổn – Ga Hà Nội cập cảng Hải Phòng vào sáng nay (18/10):

1
Chuyến tàu chở nhưng toa tàu metro Nhổn – Ga Hà Nội về đến cảng Đình Vũ (Hải Phòng) vào 1h30’ rạng sáng 18/10
2
Bốc dỡ các toa tàu lên xe siêu trường, siêu trọng
3
Đoàn tàu cập cảng sớm hơn dự kiến 6 ngày (dự kiến ban đầu là 24/10)
4
---
5
Đoàn tàu có những màu sắc được thiết kế riêng, gồm gồm 3 màu: xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các, tạo dấu ấn đặc chưng cho thủ đô Hà Nội
6
Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành
7
Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 – 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6,6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h
8
Đoàn tàu sử dụng sức kéo điện áp thấp một chiều 750VDC ray thứ ba với kết cấu gọn, đơn giản, chắc chắn, chi phí xây lắp và bảo dưỡng thấp, đảm bảo mỹ quan đô thị
9
Hệ thống hãm được trang bị tính năng hãm tái sinh để giảm tiêu thụ năng lượng và giúp giảm chi phí bảo trì
10
Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi như: Điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm
11
---
12
Đoàn tàu metro Nhổn – Ga Hà Nội sẽ di chuyển từ Hải Phòng về Hà Nội vào 22h tối 18/10. Dự kiến sáng ngày 20/10, đoàn tàu sẽ có mặt ở ga Nhổn (Hà Nội)./.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn