ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Những thay đổi mới trên Mazda 3 phiên bản 1.5l Hatchback 2020 

PV
PV Kênh VOV Giao thông trải nghiệm một chiếc xe từ Nhật Bản, đó là Mazda 3 phiên bản 1.5l Hatchback 2020 và đồng hành cùng là anh Nguyễn Mạnh - Chủ nhân của chiếc xe...
Mazda 3 phiên bản 1.5l Hatchback 2020 vẫn giữ nét thiết kế hiện đại, thay đổi ở 2 điểm nột bật đó là ở cản trước và cụm đèn hậu phía sau

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Góc trải nghiệm

PV: Sang đến phiên bản này về ngoại hình của Mazda 3 2020 vẫn giữ nét hiện đại, thay đổi ở 2 điểm nột bật đó là ở cản trước và cụm đèn hậu phía sau. Cản trước đã được tạo hình khỏe khoắn, đa chiều hơn. Đặc biệt ở cụm đèn hậu phía sau đã có thiết kế mới với 2 vòng led, kéo dài và vuốt ngược lên phía thân xe.

Khi chúng ta bật xinhan đèn xi nhan sẽ nháy 4 chấm tròn được sắp xếp thành hình dạng bông hoa rất đặc trưng. Còn cảm nhận của anh chủ xe về thiết kế của chiếc xe như thế nào?

Anh Nguyễn Manh: Trước khi vợ chồng tôi chọn mua chiếc xe này, chúng tôi cũng đã xe nhiều loại xe. Nhưng cuối cùng vợ chồng tôi quyết định chọn Mazda 3 2020 vì vợ chồng tôi kinh doanh liên quan đến lĩnh vực thời trang vậy nên Mazda 3 là một quyết định cuổi cùng của tôi.

PV: Tôi cũng thấy thiết kế của Mazda 3 2020 khá đẹp, nhưng từ nãy tôi đã trải nghiệm chiếc xe của anh tôi đã phát hiện ra một số điểm khiến tôi chưa ưng ở bên trong nội thất. 

Đó là ở phần ghế sau của chiếc xe, không gian cho hàng ghế này so với Altis hay Civic không được rộng, đi với đó là lưng tựa của hàng ghế này khá cứng, không có cửa gió điều hòa phía sau đi kèm cùng đó là dáng xe anh là Hatback trần xe vuốt thấp xuống, tôi đang lo ngại cho những chuyến đi xa nếu ngồi ở hàng ghế này sẽ khá mỏi và bí.

Tôi thì khá quan tâm ở phần này vì đối với tôi phải ưu tiên người dùng. Với cả giá bán của Mazda 3 2020 khá cao, tuy nằm ở hạng C nhưng giá của Mazda 3 có có thể nói đã tiệm cận với những chiếc nằm trong phân khúc hạng D rồi. 

Và xe chiếc Mazda 3 này của anh tôi còn phát hiện ra là không có khoá cửa tự động khi xe chạy, đây là một điểm đối với cá nhân tôi, tôi sẽ rất chú ý ở phần này. Vì nếu gia đình có trẻ nhỏ thì đây là yếu tố rất quan trọng. Nhưng đáng tiếc là chiếc xe này của anh lại không có. 

Nhưng đổi lại bên cạnh đó thì Mazda 3 2020 lại phong cách thiết kế bên trong nội thất của Mazda3 đẹp, mang phong cách Châu Âu. Đó là những điểm chưa ưng tôi đã phát hiện bên trong phần nội thất chiếc xe này của anh Mạnh, còn về phía anh Mạnh thì sao ạ?

Anh Nguyễn Mạnh: Đó cũng là những điểm hạn chế của chiếc xe mà trước lúc vợ chồng tôi quyết định hạ tiền để mua cũng đã đắn đo. Vì lúc chạy thử vợ tôi ngồi sau cũng cảm nhận là ghế hơi cứng, nhưng rồi suy đi tính lại, gia đình tôi chỉ có 3 người, hai vợ chồng và một bé trai nên nhu cầu sử dụng cũng không quá nhiều nên vẫn quyết định mua. Chứ gia đình mà đông hơn và các cháu lớn hơn thì sẽ phải suy tính thêm.

Nói về cảm nhận khi trực tiếp cầm lái Mazda 3 2020, chiếc Mazda3 2020 mà PV VOV Giao thông đang cầm lái là bản 1.5. So với phiên bản trước 2019 cảm giác lái không có thay đổi gì nhiều. Vô lăng vẫn là vô lăng trợ lực điện, cảm giác cầm vô lăng khác nhẹ nhàng thanh thoát, đối với người ưa thể lực như tôi thì tay lái này sẽ hơi nhẹ. Ở chế độ sprot chiếc xe tạo cảm giác tăng tốc khá phấn khích. Còn độ ồn thì ở thế hệ 2020 Mazda3 đã khắc phục được, độ ồn trong khả năng người ngồi bên trong có thể chấp nhận được, nhưng ở hàng ghế sau chắc là sẽ ồn hơn. 

Tổng kết lại thì trong phân khúc xe hạng C, Mazda 3 có thế mạnh về thiết kế hiện đại, đẹp mắt, thể thao và cũng là chiếc xe có nhiều phiên bản phục vụ người dùng nhất, khi được cho ra đời tới 10 phiên bản chia đôi 5 phiên bản cho sedan, 5 phiên bản cho hatback, điều này sẽ khiến người dùng dễ dàng lựa chọn.

Nhưng với giá bán được cho là khá đắt thì việc này cũng sẽ khiến người mua đắn đo. 

Vị trí của lọc gió Hybrid nằm ở gần pin Hybrid ở dưới hàng ghế sau
Vị trí của lọc gió Hybrid nằm ở gần pin Hybrid ở dưới hàng ghế sau

Góc công nghệ

Trong bài lần trước chúng tôi đã gửi tới bạn đọc về cách hoạt động của động cơ Hybrid trên Toyota Corolla Cross, trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn về chi phí bảo dưỡng của động cơ này.

PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Viết Trí – Cố vấn vấn kỹ thuật của Toyota Giải Phóng, Hà Nội.

“Chi phí bảo dưỡng đối với Toyota Corolla Cross tương đương như các xe Toyota khác: Alits, Innova. Hệ thống Hybrid chỉ có chi tiết là lọc gió của pin Hybrid cần được kiểm tra và vệ sinh. 

Vị trí của lọc gió Hybrid nằm ở gần pin Hybrid ở dưới hàng ghế sau. Về việc tháo lắp cũng không quá phức tạp, tuy nhiên trong quá trình vận hàng người dùng không nên tháo lắp quá nhiều”.

Tin xe và công nghệ

Vinfast ra mắt Vinfast President với mức giá 4.8 tỷ chưa ưu đãi khiến cuộc tranh cãi càng nãy lửa hơn bởi giá vậy sao so với Lexus LX570.

Vinfast President với mức giá 4.8 tỷ chưa ưu đãi khiến cuộc tranh cãi càng nãy lửa hơn bởi giá vậy sao so với Lexus LX570
Vinfast President với mức giá 4.8 tỷ chưa ưu đãi khiến cuộc tranh cãi càng nãy lửa hơn bởi giá vậy sao so với Lexus LX570

Một doanh nghiệp tư nhân đang chào bán một chiếc BMW X7 với giá 5,9 tỷ đồng - mức thấp nhất từ trước đến nay của mẫu SUV này.  

Chiều 13/09, mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner 2020 đã bất ngờ chạy thử trên đường phố Hà Nội. Sự xuất hiện của chiếc xe đã thu hút không ít chú ý của người đi đường.Theo như những hình ảnh chụp được, chiếc Toyota Fortuner 2020 này thuộc phiên bản cao cấp nhất Legender. Giá bán chưa được công bố chính thức.

Apple có tài liệu đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ mới nhất liên quan tới công nghệ Touch ID, nếu ứng dụng công nghệ này thành công, thì tham vọng iPhone không có viền, không có tai thỏ rất có thể sẽ trở thành hiện thực.

Theo mô tả của Apple, nếu chạm vào đâu cũng nhận diện được vân tay, thì không chỉ mở khóa máy dễ dàng hơn trong trường hợp phải đeo khẩu trang ngừa dịch bệnh, mà trải nghiệm sử dụng ứng dụng cũng đã hơn nhiều so với việc phải di chuyển ngón tay về đúng vị trí.

Tiếp đến là những khái niệm trong Đua xe F1, Lap,in; Lap,out và vòng khởi động. 

Lap, in:  là vòng đua cuối cùng của một tay đua trước khi vào đường Pit tại Cuộc đua phân hạng. Ở vòng đua này sẽ không tính thời gian. 

Lap, out: là vòng đua đầu tiên của một tay đua sau khi rời khỏi đường Pit tại Cuộc đua phân hạng. Cũng giống như Lap,in vòng đua này không tính thời gian.

Cuối cùng là Vòng khởi động, đúng như cái tên đây là vòng đua không tính thời gian, không mang tính cạnh tranh để các xe khởi động ngay trước khi cuộc đua bắt đầu. 
 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Nên biết

Công nghệ

Tin nổi bật

Tin nổi bật