ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Những điểm trừ của Honda CR-V 2020 

Phúc Tài
Honda CR-V 2020 đã chính thức ra mắt, mẫu xe này được Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng với ba phiên bản L, G và E cùng 5 lựa chọn màu sắc, đi kèm với đó là “cả tá” công nghệ mới được trang bị trên chiếc này.
Honda Cr-V 2020 sẽ có ưu và nhược điểm gì. Với giá bản từ 998 triệu đồng đến 1 tỷ 200 triệu đồng Honda Cr-V 2020 có làm người dùng hài lòng?
Honda Cr-V 2020 sẽ có ưu và nhược điểm gì. Với giá bản từ 998 triệu đồng đến 1 tỷ 200 triệu đồng Honda Cr-V 2020 có làm người dùng hài lòng?

Nhưng thật sự những công nghệ đó đã hữu dụng trong vận hành thực tế?

Cách âm chưa tốt hay nói một cách khác là kém

Đây không phải chỉ riêng ở phiên bản 2020 mà ở phiên bản trước đây luôn là điểm thách thức lớn với đối với chiếc xe này. Đến phiên bản nâng cấp lần này, Honda CR-V 2020 vẫn chưa cải thiện được. Độ ồn này khến cho người dùng khá khó chịu. 

Trong trải nhiệm thực tế của PV VOV Giao Thông khi di chuyển ở tốc độ thấp trong khu vực đô thị, khả năng cách âm của CR-V vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, điều thất vọng bắt đầu xuất hiện khi chạy ở đường trường với vận tốc trên 60km/h. Sự ồn ào dội vào bên trong từ nhiều hướng khác nhau.

Tiếng gió vọng ù ù bên tai, tiếng tạp âm từ dưới vọng lên. Tiếng ma sát của lốp tiếp xúc với mặt đường và lúc tăng ga là tiếng động cơ dội thẳng trực tiếp vào khoang lái.

Thật sự nếu để di chuyển ở quãng đường dài từ 100km trở lên đây là một điểm yếu không chấp nhận được trong tầm giá một chiếc Crossover có giá trên 1 tỷ đồng.

Khi chế độ này bật, màn hình trung tâm sẽ hiện thị làn đường, mà vị trí màn hình trung tâm lại ở thấp, khi lái nên muốn quan sát chúng ta phải cúi xuống để nhìn ở màn hình
Khi chế độ này bật, màn hình trung tâm sẽ hiện thị làn đường, mà vị trí màn hình trung tâm lại ở thấp, khi lái nên muốn quan sát chúng ta phải cúi xuống để nhìn ở màn hình

Chế độ Camera quan sát làn đường (LaneWatch) trên Honda CR-V 2020 chưa thật sự hợp lý

Với sứ mệnh mang lại tầm nhìn của người lái rộng hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương phía hành khách. Nhưng theo đánh giá khi trải nhiệm thực tế, PV VOV Giao Thông đã nhận thấy chế độ này hoạt động chưa thật sự tiện dụng.

Mỗi khi bật chế độ này màn hình trung tâm sẽ hiện thị làn đường, mà vị trí màn hình trung tâm lại ở thấp, nên muốn quan sát buộc người lái phải đưa mắt xuống nhìn như vậy sẽ gây mất tập trung, nguy hiểm cho người điều khiển. 

Hoặc ở một ví dụ khác khi chúng ta đang sử dụng AppeCarplay hoặc Androi Auto để quan sát bản đồ, đến chỗ rẽ phải chúng ta bật xi nhan lên lúc này chế độ LaneWatch sẽ được kích hoạt màn hình sẽ tắt nhường cho hiển thị làn đường việc này đồng nghĩa sẽ gây khó cho người lái khi quan sát bản đồ. 

Gương hậu bên phụ trang bị một camera to lồi ra bên ngoài gương để phục vụ chế độ LandeWatch
Gương hậu bên phụ trang bị một camera to lồi ra bên ngoài gương để phục vụ chế độ LandeWatch

Thay vì việc có chế độ LaneWatch, Honda nên suy nghĩ về việc trang bị cho Honda CR-V cảnh báo điểm mù trên gương, lắp thêm cảm biến trước sẽ thiết thực hơn, nói đơn cử như những người anh em trong phân khúc này đều có cảnh báo điểm mù trên gương như Huyndai Santafe, Mazda Cx-5,.. 

Hoặc nếu vẫn duy trì chế độ này hãy bố trí ở một vị trí, cách thức hoạt động hợp lý. Thêm nữa ở ngoại hình, gương hậu bên phụ trang bị một camera to lồi ra bên ngoài gương để phục vụ chế độ LandeWatch, còn ở gương bên vị trí lái thì không. Điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài khi nhìn trực diện sẽ thấy mất cân đối, thô cứng vì camera lồi ra to.

Khoang nội thất được trang trí bởi vật liệu da, điểm xuyết ốp gỗ trên táp-lô hiện đại
Khoang nội thất được trang trí bởi vật liệu da, điểm xuyết ốp gỗ trên táp-lô hiện đại

Khoang nội thất chưa thật sự “chiều lòng” người dùng về sự thoải mái

Là xe mẫu xe 5+2 nên Honda CR-V sẽ có đến 3 hàng ghế, vì thế mà không gian ghế ngồi sẽ bị hạn chế rất nhiều. Đặc biệt là hàng ghế sau cùng sẽ chỉ dành cho trẻ em hoặc những người có thân hình nhỏ. Nếu di chuyển trong một hành trình dài thì thật sự là điểm rất đáng quan ngại. Một chi tiết nữa trong quá trình trải nhiệm phóng viên đã phát hiện ra là theo cảm nhận trần của Honda CR-V 2020 khá thấp. 

Làm một phép so sánh nhỏ thì trên giấy tờ Honda CR-V 2020 đang hơn Mazda Cx-5 về chiều dài, rộng, cao (4.584mm x 1.855mm x 1.679mm) trong khi Mazda Cx-5 lại sở hữu chiều dài, rông, cao lần lượt là 4.550mm x 1.840mm x 1.680mm.

Nhưng đó là trên giấy tờ còn ở chỉ số cụ thể thật sự Honda CR-V 2020 đã thua quá xa so với Mazda Cx-5 minh chứng ở 2 chỉ số, một là Chiều dài cơ sở, Honda CR- V 2020 chỉ là 2.660mm trong khi Mazda Cx-5 là 2.700mm; Khoảng sáng gầm của Honda CR-V 2020 chỉ là 198mm còn Mazda Cx-5 là 200mm

Vừa rồi là những điểm trừ của xe Honda CR-V 2020 mà PV VOV Giao Thông đã cảm thấy trong quá trình trải nghiệm thực tế. Với định vị thuộc xe có mức giá bán khá cao trong phân khúc (từ 998 triệu đồng tới gần 1 tỷ 200 triệu đồng), nhưng Honda CR-V đem lại giá trị đã thật sự thỏa mãn cho người dùng?

Nếu đánh giá một cách công tâm trong khoảng giá từ 998 triệu đến gần 1 tỷ 200 triệu thì Honda CR-V 2020 chưa làm hài lòng người dùng. 

Một câu hỏi trước khi kết thúc bài viết này chúng ta sẽ đặt ra là, mẫu xe này có sức cạnh tranh với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc như Huyndai Santafe, Mazda Cx-5? 

Hẹn các bạn ở những bài viết sau về sự so sánh giữa 3 mẫu xe này.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Nên biết

Công nghệ

Tin nổi bật

Tin nổi bật