Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những điểm tập kết rác ngổn ngang giữa lòng đô thị

Trọng Nhân - 26/10/2022 | 8:32 (GTM + 7)

Hiện nay tại các tuyến phố ở TP.HCM không khó để bắt gặp hình ảnh thùng rác đặt ngổn ngang có khi dưới lòng đường, không nắp đậy, chậm thu gom. Vấn đề này không chỉ khiến cản trở giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

 

Ghi nhận của phóng viên khi đi qua đường Hùng Vương, quận 5 một con đường với công viên và hàng cây cổ thụ xanh mát. Tưởng chừng sẽ là một đoạn đường đẹp nhưng đập vào mắt là hình ảnh nhếch nhác bởi hàng loạt thùng rác đầy ấp, đến nỗi rác rơi xuống đường.

Thêm vào đó, nước màu đen từ trong thùng rỉ chảy ra đường bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Những thùng rác đặt trên đường Hùng Vương gây mất mỹ quan đô thị

Những thùng rác đặt trên đường Hùng Vương gây mất mỹ quan đô thị

Chị Thanh Thảo, người dân sinh sống tại đây cho biết, tình trạng rác tập kết tại khu vực này đã diễn từ lâu khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng:

“Sáng nào tập thể dục ở đây cũng thấy một hàng thùng rác đầy,  có khi tràn ra rớt xuống đường, rồi nước ở trong thùng rác chảy ra đen xì, hôi không chịu được. Không biết tại sao người ta lại để rác ở đây để tập kết. Mà không chỉ buổi sáng mà buổi tối cũng vậy.”

Trước tình trạng thùng rác đặt ngổn ngang trên đường Hùng Vương, phóng viên tìm hiểu và được biết đây là bãi rác lưu động của UBND phường 1, quận 10 và công ty dịch vụ công ích quận 10 chịu trách nhiệm quản lý.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền – Chủ tịch UBND phường 1 (quận 10) lý giải, hiện nay UBND quận 10 nói chung và UBND phường 1 nói riêng không có bãi tập kết rác cố định. Trước đó, UBND phường 1 và cả quận 10 có trạm trung chuyển, ép rác ở địa chỉ 350B, Trần Bình Trọng. Tuy nhiên, cơ sở này nằm gần khu dân cư nên đã ngừng hoạt động từ năm 2016.

Đối với vấn đề tập kết rác gây ô nhiễm và cản trở giao thông, Chủ tịch UBND phường 1, quận 10 sẽ ghi nhận và khảo sát để phán ánh đến đơn vị thực hiện:

“Khi người dân phản ánh, địa phương sẽ tiếp thu và làm việc với đơn vị dịch vụ công ích. Đó là đơn vị này phải có trách nhiệm, cái thứ nhất là không được để tập kết rác trước giờ ép rác, cái thứ hai là tuyệt đối phải phun, xịt, khử khuẩn sau khi đã ép rác xong. Và những nội dung này địa phương sẽ tiếp thu qua phản ánh của người dân và sẽ phản ánh trực tiếp, trao đổi với công ty công ích quận 10 là đơn vị đang được giao để thực hiện nội dung đó”

Vấn đề tương tự cũng diễn ra trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông khi vào mỗi khung giờ cao điểm.

Những thùng rác đặt ngổn ngang trên đường Hoàng Hoa Thám

Những thùng rác đặt ngổn ngang trên đường Hoàng Hoa Thám

Phóng viên đã có dịp hoà vào dòng người đông đúc lúc 17h30, trong khi người dân phải nhít từng chút một vì lưu lượng phương tiện lớn và đoạn đường chật hẹp. Giờ khó khăn lại chồng chất khó khăn khi có đến 2, 3 thùng rác trước chợ Hoàng Hoa Thám đặt lấn ra phần đường gây cản trở giao thông.

Ùn ứ giao thông, mùi hôi thối bay phản phất là những gì người dân mỗi khi  đi qua đường Hoàng Hoa Thám phải “học” cách chịu đựng trong suốt thời gian qua.

Anh Thanh Nhã, một người dân thường xuyên đi qua đây bày tỏ sự bức xúc. “Để như vậy làm mất mỹ quan đô thị và gây cản trở giao thông, rác để lâu chạy ngang qua ngửi mùi nồng nặc khó chịu lắm.”

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với bà Lữ Thị Oanh – Phó chủ tịch phường 13, quận Tân Bình để phản ánh những bất cập và được biết trong thời gian sớm nhất địa phương sẽ cho người khảo sát và giải quyết vấn đề này.

Trước hàng loạt những bất cập xuất phát từ các điểm tập kết rác lưu động trên địa bàn thành phố, sự quan tâm nhiều hơn từ chính quyền địa phương, cũng như các đơn vị liên quan là điều cần thiết đối với một thành phố hướng đến xanh – sạch – đẹp.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //