Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những công trình giao thông thay đổi diện mạo ĐBSCL

Phóng viên - 29/04/2020 | 11:38 (GTM + 7)

Nhiều năm qua, Chính phủ tập trung nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL. Mạng lưới giao thông đường bộ hình thành theo trục dọc, trục ngang; hệ thống đường vành đai liên kết với nhau đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đóng g

Ngày 24 tháng 4 năm 2010, cầu Cần Thơ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác. Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Đây là một trong những cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất ở khu vực Đông Nam Á hiện nay.
Ngày 24/04/2010, cầu Cần Thơ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác. Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ. Dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam. Đây là một trong những cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất ở khu vực Đông Nam Á hiện nay.
Cầu Mỹ Thuận đã trở thành một công trình thế kỷ của sự hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân hai nước Việt Nam - Australia. Không chỉ đóng  vai trò là cầu nối giữa hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long, cầu Mỹ Thuận còn mang nét tuyệt vời về thẩm mỹ, thu hút khách du lịch ở mọi miền
Cầu Mỹ Thuận trở thành một công trình thế kỷ của sự hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân hai nước Việt Nam - Australia. Không chỉ đóng  vai trò là cầu nối giữa hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long, cầu Mỹ Thuận còn thu hút khách du lịch ở mọi miền
Cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang và Bến Tre. Đây là công trình do Việt Nam tự đầu tư, với thiết kế và tổng thầu là các công ty Việt Nam. Cây cầu này hoàn thành giúp tỉnh Bến Tre thoát khỏi thế cô lập về giao thông bộ.
Cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang và Bến Tre. Đây là công trình do Việt Nam tự đầu tư, với thiết kế và tổng thầu là các công ty Việt Nam. Cây cầu này hoàn thành giúp tỉnh Bến Tre thoát khỏi thế cô lập về giao thông bộ
Cầu Cao Lãnh là công trình quan trọng, nối đôi bờ sông Tiền, đáp ứng mong mỏi nhiều đời nay của người dân Đồng Tháp nói riêng, ĐBSCL nói chung
Cầu Cao Lãnh là công trình quan trọng, nối đôi bờ sông Tiền, đáp ứng mong mỏi nhiều đời nay của người dân Đồng Tháp nói riêng, ĐBSCL nói chung
Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ. Cùng với cầu Cao Lãnh, đây là cầu trọng điểm nằm trong Dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long
Cầu Vàm Cống - cây cầu dây văng thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ. Cùng với cầu Cao Lãnh, đây là cầu trọng điểm nằm trong Dự án giao thông kết nối trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long
Cầu Mỹ Thanh 2, một công trình trọng điểm và bề thế trên tuyến quốc lộ Nam sông Hậu, băng qua cửa biển Mỹ Thanh, nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu.
Cầu Mỹ Thanh 2, một công trình trọng điểm và bề thế trên tuyến quốc lộ Nam sông Hậu, băng qua cửa biển Mỹ Thanh, nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu
Cầu trên tuyến N2; là cách gọi tắt đường Hồ Chí Minh đoạn xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Tuyến đường đi qua vùng Đồng Tháp Mười một thời hoang vu, hai bên rất ít nhà dân
Cầu trên tuyến N2; là cách gọi tắt đường Hồ Chí Minh đoạn xuyên qua vùng Đồng Tháp Mười. Tuyến đường đi qua vùng Đồng Tháp Mười một thời hoang vu, hai bên rất ít nhà dân
Đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười-Đồng Tháp
Đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười-Đồng Tháp
Một đoạn Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn chạy qua huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Quốc lộ Nam sông Hậu được thông xe năm 2011. Tuyến đường được khởi đầu từ thành phố Cần Thơ dọc theo bờ Nam sông Hậu qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, vượt cửa Mỹ Thanh, theo bờ biển Đông đi tới thành phố Bạc Liêu
Một đoạn Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn chạy qua huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Quốc lộ Nam sông Hậu được thông xe năm 2011. Tuyến đường được khởi đầu từ thành phố Cần Thơ dọc theo bờ Nam sông Hậu qua địa phận các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, vượt cửa Mỹ Thanh, theo bờ biển Đông đi tới thành phố Bạc Liêu
Năm 2015, cầu Năm Căn - cây cầu lớn nhất trên địa bàn tỉnh Cà Mau nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh được khánh thành đã xóa thế “ốc đảo” của huyện tận cùng Tổ quốc – Ngọc Hiển.
Năm 2015, cầu Năm Căn - cây cầu lớn nhất trên địa bàn tỉnh Cà Mau nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh được khánh thành đã xóa thế “ốc đảo” của huyện tận cùng Tổ quốc – Ngọc Hiển
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi được thông xe kỹ thuật năm 2016. Lần đầu tiên xe ô tô có thể chạy về điểm mốc cuối trời Nam (thuộc ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) và niềm vui của người dân nơi đây như vỡ òa
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi được thông xe kỹ thuật năm 2016. Lần đầu tiên xe ô tô có thể chạy về điểm mốc cuối trời Nam (thuộc ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) và niềm vui của người dân nơi đây như vỡ òa
Việc thông xe đoạn đường này đã nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ điểm đầu Pắc Bó (Cao Bằng) đến điểm cuối của đất nước Mũi Cà Mau. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố an ninh - quốc phòng của vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng
Việc thông xe đoạn đường này đã nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ điểm đầu Pắc Bó (Cao Bằng) đến điểm cuối của đất nước Mũi Cà Mau. Công trình có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường củng cố an ninh - quốc phòng của vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //