Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những bãi rác bủa vây đường phố

Phóng viên - 20/10/2020 | 10:26 (GTM + 7)

Những ngày gần đây, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng tập kết rác thải trên đường khiến người tham gia giao thông khổ sở bởi rác thải bốc mùi hôi thối và gây khó khăn cho việc di chuyển.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên nhiều tuyến đường, tuyến phố của Hà Nội hiện tồn tại rất nhiều điểm tập kết của những chiếc xe thu gom rác chờ ô tô đến chuyên chở.

Điều đáng nói, rác thải chất thành đống cao ngất ngưởng, không được che đậy nên người đi đường không những phải chịu cảnh ùn tắc do các xe gom rác gây ra, mà còn phải "hứng" luôn mùi hôi nồng nặc của những đống rác trên đường.

Những điểm tập kết rác như vậy khiến người tham gia giao thông vô cùng bức xúc: “Những cái xe rác có khác gì cái xe ô tô con đỗ đâu, mà 4-5 xe rác đỗ thì phương tiện di chuyển rất khó khăn, tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng chưa có cơ quan nào cho thu dọn những điểm đó”

“Nhiều xe chứa rác khiến mình mỗi lần đi qua phải đi thật nhanh vì nó bốc mùi kinh khủng, cứ để dưới lòng đường và sát vỉa hè như thế thì người đi bộ hít phải còn người đi dưới lòng đường cũng chịu ảnh hưởng”

Một điểm “nóng” về rác thải tập kết sai quy định lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Trên tuyến đường này có một điểm tập kết rác thải lớn với hàng trăm túi rác thải chiếm hẳn một nửa lòng đường và bốc mùi hôi thối khiến người dân qua đây như chịu cực hình. Không những thế, đây là tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện di chuyển qua đây rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Việc để rác thải tràn dưới lòng đường, vỉa hè không những gây cản trở giao thông, mà còn gây mất vệ sinh môi trường.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Hứa Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, phường đã nhiều lần phản ánh tới Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm và Công ty Minh Quân là đơn vị thu dọn vệ sinh môi trường, nhưng phải rất vất vả đôn đốc mới khắc phục được tình trạng này và sau đó lại phát sinh.

Ông Hứa Đức Minh khẳng định sẽ tiếp tục có những biện pháp yêu cầu không tập kết rác tại đây: “Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu công ty Minh Quân không tập kết rác thải ở đấy nữa nhưng hiện nay công ty vẫn không chấp hành. Đây là khu vực rất đông phương tiện qua lại và nhiều cơ quan lớn đóng trên địa bàn. Về việc này chúng tôi sẽ tiếp tục có báo cáo tới UBND quận để chỉ đạo công ty phải thực hiện đúng yêu cầu”

Theo Luật sư Nguyễn Danh Huế, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, sở dĩ có việc tình trạng công ty vệ sinh môi trường chây ì, chậm khắc phục việc tập kết rác dưới lòng đường là do việc kiểm soát đối với lĩnh vực này còn những hạn chế: “Về cơ bản chúng ta đã có hành lang pháp lý nhưng công tác thực thi pháp luật chưa cao, bởi trên thực tế từ xưa tới nay rất ít trường hợp công ty vệ sinh môi trường, thu gom rác thải vi phạm các quy định mà bị xử phạt. Nguồn lực để thanh tra, kiểm tra còn thiếu, hạn chế thậm chí chồng chéo nên để xử lý vấn đề này cần một giải pháp đồng bộ”

Để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị của các tuyến đường ở Thủ đô, người dân mong mỏi lực lượng chức năng địa phương cùng đơn vị phụ trách thu gom rác sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng tập kết rác thải trên đường để người đi bộ và phương tiện lưu thông được thuận lợi.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //