Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều tuyến Quốc lộ bị sạt lở do ảnh hưởng bão số 6

Phóng viên - 12/10/2020 | 10:53 (GTM + 7)

Tình hình mưa lũ ở khu vực miền trung vẫn đang diễn biến phức tạp, tính đến 17h ngày 11/10, đã có 15 người chết và 21 người mất tích. Còn về tình hình giao thông, nhiều tuyến Quốc lộ bị sạt lở, ngập do ảnh hưởng của cơn bão số 6...

Trực thăng ứng cứu các thuyền viên gặp nạn

Nhiều tuyến Quốc lộ bị sạt lở

Về giao thông, trên các tuyến Quốc lộ: 93 điểm bị sạt lở (Quảng Bình 9 điểm; Thừa Thiên Huế 16 điểm; Quảng Nam 68 điểm); 19 điểm bị ngập (Quảng Bình 14 điểm ngập sâu từ 0,5 – 0,9m). Quốc lộ 1A trên địa phận TT Huế (huyện Phong Điền và thị xã Hương Trà) 5 điểm ngập sâu 0,2 - 0,6m dài khoảng 2km bị ngập sâu.

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập.

Về thủy lợi, hồ Hóc Bầu (Quảng Nam) đang thi công bị vỡ đê quây, hiện đang huy động máy móc, thiết bị túc trực theo dõi để kịp thời xử lý những diến biến có thể xảy ra và sẽ đắp lại cống khi thời tiết thuận lợi.

Về tàu thuyền, 7 tàu vận tải bị sự cố tại tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Tàu Vietship 12 bị chìm gần khu vực phao số 0 Cửa Việt, Quảng Trị, trên tàu có 5 người, 3 người đã được tàu Vietship 01 cứu, 2 người mất tích.

Tàu Vietship 01 mắc cạn đã cứu được 4 người, hiện còn 9 người bị mắc kẹt trên tàu (trong đó 5 người Vietship 1, 03 người Vietship 12 và 1 ngư dân).

Tàu Vietship 9 bị chìm ở vùng biển Quảng Trị, 4 người trên tàu đã bơi vào bờ an toàn.

Tàu Thanh Thành Đạt 55 bị chìm tại phao số 0, Cửa Việt, Quảng Trị hiện 11 thuyền viên đã được đưa vào bờ an toàn;

Tàu Công Thành 27 bị chìm, 11 thuyền viên đã được đưa vào bờ an toàn.

Tàu Hoàng Tuấn 26 bị mắc cạn, gồm 12 thuyền viên hiện vẫn giữ được liên lạc.

Tàu Thanh Thành Đạt 68/15 thuyền viên bị hỏng máy, hiện thả neo tại phao số 1, cách cảng Cửa Việt 1,5km, hiện vẫn giữ liên lạc.

1 tàu cá neo tránh trú ở khu vực Cầu Dài, thành phố Đồng Hới bị chìm. Đồn biên phòng Nhật Lệ đang phối hợp với gia đình tìm phương án trục vớt.

4 tàu cát tại Đà Nẵng bị chìm, các thuyền viên trên tàu ĐNa 07070/02 LĐ, ĐNa 91066/02 LĐ, tàu ĐNa 30873/02 LĐ đã được cứu hộ về bờ an toàn; tàu ĐNa 90988 TS đang tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Tàu Quảng Ngãi QNg 96317 TS với 11 thuyền viên bị hỏng máy, thả trôi lúc 18 giờ ngày 9/10, đang đề nghị hỗ trợ.

Bộ đội Biên phòng phối hợp với các lực lượng địa phương tổ chức ứng cứu, khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Gia tăng số vụ tử vong, mất tích do mưa lũ

Tình hình mưa lũ ở khu vực miền trung vẫn đang diễn biến phức tạp, tính đến 17h ngày 11/10, đã có 15 người chết (Quảng Trị: 04, Quảng Bình 02, Quảng Ngãi 03, Quảng Nam 04, Gia Lai 01, Đắk Lắk 01) và 21 người mất tích (Đã Nẵng: 04, Quảng Nam: 02, Quảng Trị: 08, Thừa Thiên Huế: 02, Gia Lai: 01, Quảng Ngãi 03, Quảng Bình: 01); 08 tàu bị chìm, mất tích 01 tàu và trôi 03 xà lan. Mưa lớn làm ngập úng 14.500 ha hoa màu và cây trồng, 956,1 ha nuôi trồng thủy sản. Hơn 26 nghìn nhà dân và điểm trường bị ngập từ 1m trở lên.

Các đơn vị của Quân khu 4, 5, Bộ đội Biên phòng đã huy động trên  9.600 người và 267 phương tiện phối hợp với các lực lượng của địa phương ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ. Tổ chức di dời, sơ tán 14.808 hộ đến nơi an toàn.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch ngập sâu trong nước lũ. Các khu vực bị chia cắt, cô lập đã được hỗ trợ 10 tấn gạo, gần 10.000 thùng mỳ tôm, hơn 10.000 thùng nước đóng chai, thuốc men cùng các nhu yếu phẩm.

Tại tỉnh Quảng Trị, ngoài việc đưa nhu yếu phẩm đến người dân 10 xã bị cô lập do ngập sâu trong nước lũ, lực lượng chức năng cũng đã đưa phương tiện, máy móc đến những vị trí giao thông bị ách tắc, vùi lấp để giải tỏa như đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Đường 9 và một số tuyến đường đến các huyện miền núi.

Còn tại Quảng Nam, cùng lúc 4 hồ thủy điện xả lũ khiến nước trên sông Thu Bồn lên cao, gây ngập lụt dọc tuyến đường 610 nối từ Quốc lộ 1 đi Mỹ Sơn. Người dân đã phải di chuyển đồ đạc, vật dụng và vật nuôi đến nơi cao ráo ngay trong đêm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //