Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều nguy cơ TNGT trên cầu Bình Lợi

Huy Hoàng - 24/06/2022 | 14:32 (GTM + 7)

Các nút giao cắt hình chữ X trên cả 2 hướng của cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức) thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm nhiều người bị thương

Vị trí chị Nguyễn Thị Phương Giao bị xe ô tô cùng chiều tông trúng cách đây chưa lâu

Vị trí chị Nguyễn Thị Phương Giao bị xe ô tô cùng chiều tông trúng cách đây chưa lâu

Khoảng 12h trưa ngày 4/5/2022 chị Nguyễn Thị Phương Giao ( 35 tuổi, ngụ phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức) điều khiển xe gắn máy đi trên tuyến đường Phạm Văn Đồng theo hướng từ tp.Thủ Đức về Bình Thạnh.

Khi vừa qua cầu vượt, chị Giao bật tín hiệu rẽ phải để nhập làn vào cầu Bình Lợi thì bất ngờ bị 1 xe ô tô lưu thông cùng chiều đang rẽ trái tông trúng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người điều khiển ô tô đã đưa chị Giao nhập viện cấp cứu với chẩn đoán gãy xương đòn vai, chấn thương não nhẹ. Đến nay sau hơn 1 tháng điều trị và phục hồi, sức khỏe chị Giao đã ổn định hơn nhưng vẫn còn khá khó khăn trong sinh hoạt, làm việc.

“Ngay đoạn giao chuyển làn của xe máy và xe hơi từ chân cầu đi lên, chỗ đó mình bị trước đó 1 lần nhưng lần đó không nặng như lần này.

Chỗ đó khá nguy hiểm vì những xe từ dưới chân cầu đi lên đường Phạm Văn Đồng rất khó thấy người trên cầu đi qua cho nên thiếu để ý là dễ va quẹt ngay chỗ đó. Mình nghĩ nên có thêm cảnh báo an toàn cho khu vực này”- chị Giao cho biết.

Là một tài xế ô tô công nghệ thường xuyên di chuyển qua khu vực cầu Bình Lợi, anh Lê Đức Vương (37 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết đã vài lần chứng kiến các vụ va chạm tại điểm giao nhập làn, tách làn trên cầu Bình Lợi. Theo anh Vương, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ va chạm hay tai nạn tại khu vực này chính là do các điểm giao cắt hình chữ X ở cả 2 chiều lưu thông.

Các nút giao nhập và tách làn hình chữ X – nơi thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông trên cầu Bình Lợi

Các nút giao nhập và tách làn hình chữ X – nơi thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông trên cầu Bình Lợi

“Hướng từ quốc lộ 13 cua lên khi rẽ trái ra gặp xe nhập làn vô thì hơi bị tức, 1 phần nữa là có lane ngoài xe máy hay lấn đi. Còn hướng ngược lại từ sân bay về, 1 hướng rẽ phải về quốc lộ 13 và 1 hướng đi xéo vào Phạm Văn Đồng đi xuống sẽ tạo ra hình chữ X, rất dễ va chạm chỗ đó.

Theo tôi thì nên có 1 gờ giảm tốc nhẹ để giảm tốc độ lại cũng như tạo sự quan sát, cảnh báo cho người đi đường vì chỗ đó rất dễ tai nạn” – tài xế Lê Đức Vương góp ý.

Qua quan sát thực tế tại khu vực này, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều nguy cơ xung đột giữa các chiều phương tiện tách và nhập làn trên cầu Bình Lợi. Điều đáng nói là hệ thống biển báo, biển cảnh báo còn ít, bố trí cũng chưa thực sự hợp lý nên ít nhiều gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông.

Có rất ít biển báo, biển cảnh báo dành cho người tham gia giao thông tại cầu Bình Lợi

Có rất ít biển báo, biển cảnh báo dành cho người tham gia giao thông tại cầu Bình Lợi

Về vấn đề này, đại diện Sở GTVT TPHCM bày tỏ sự tiếp thu và sẽ nhanh chóng yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân, cũng như hạn chế thấp nhất các vụ va chạm, tai nạn giao thông tại khu vực này.

Ông Ngô Hải Đường – trưởng phòng quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ giao cho các đơn vị triển khai ngay các giải pháp cụ thể như tăng cường mức độ cảnh báo, tại đầu các dải phân cách cứng thì sẽ mềm hóa bằng cách lắp đặt 1 số thùng giảm chấn để giảm thương vong nếu không may xảy ra tai nạn. Đồng thời cũng sẽ lắp đặt thêm camera, và đặc biệt là tăng cường hệ thống biển tuyên truyền cảnh báo để đảm bảo cho người lưu thông chú ý khi đi qua các vị trí này.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //