Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều hàng quán ở Hà Nội vẫn bất chấp lệnh cấm

Phóng viên - 24/02/2021 | 8:44 (GTM + 7)

Hiện nhiều cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, tạm thời đóng cửa để phòng dịch COVID-19. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều hàng quán thực hiện đóng cửa một cách chống đối, hoặc thực hiện theo kiểu “ngoài đóng, trong mở”, gâ

Hình ảnh bên trong quán bia hơi được phóng viên VOVGT ghi lại vào chiều 18/2. Ảnh: Phúc Tài

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Theo ghi nhận của PV VOVGT, để né tránh cơ quan chức năng kiểm tra, nhiều cửa hàng café, quán trà chanh trên phố Nguyễn Văn Ngọc, Văn Cao, Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội) chỉ mở hé cửa và để khách ngồi trong nhà. Điều đáng nói, trong quán khách ngồi kín bàn, không hề thực hiện giãn cách hay có bất cứ biện pháp phòng dịch nào theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Một số cửa hàng khác thì chống đối bằng cách cho khách ngồi tầng 2 để tránh sự kiểm tra. Nhân viên cũng không đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ, không có nước sát khuẩn, đo thân nhiệt và hướng dẫn phòng chống dịch. Khi được hỏi lý do không thực hiện theo giãn cách theo chỉ đạo của TP, một số chủ cửa hàng cho biết:

“Tôi chưa biết, không nắm được thông tin gì về việc này”.

“Nói chung vẫn biết được cái tốt của từ những để nghị của nhà nước nhưng quán chật hẹp nên chưa thể thực hiện giãn cách được.”

Tại một số quán bia trên đường Đội Cấn, Phan Kế Bình, Kim Ngưu… vẫn bố trí bàn ghế ngồi sát nhau, lối đi cũng được tận dụng để kê bàn ghế phục vụ khách hàng. 

Ghi nhận tại quán bia Ngọc Huyền, nằm tại khu tập thể E6, Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng, HN) vào chiều ngày 18/2 vừa qua. Bất chấp quy định, quán bia này vẫn nghĩ ra đủ trò để “lách luật”, như bên ngoài đóng cửa nhưng bên trong lại cho khách ngồi uống bia đông nghịt. Khách trong quán nhiều đến mức chủ quán phải liên tục mời khách sang quán khác, hoặc lấy lý do lực lượng chức năng chuẩn bị vào kiểm tra.

Bên cạnh nhưng trường hợp cơ sở kinh doanh chưa thực nghiêm theo chỉ đạo của TP thì một số cửa hàng đã tự chủ động thay đổi cách thức bán hàng để phù hợp hơn với tình hình chung. 

Chị Đoàn Thị Ánh Nga, chủ một cửa hàng ăn uống tại quận Ba Đình cho biết: Ngay sau khi TP có yêu cầu đóng cửa quán ăn vỉa hè, cửa hàng của chị Nga đã thu gọn, chỉ bán trong nhà. Đồng thời lắp tấm nhựa ngăn cách từng khách hàng với nhau, đảm bảo khoảng cách giữa các khách hàng.

Một quán cafe "nửa đóng nửa mở" tại phố Tô Hiệu. Ảnh: Phúc Tài

Việc các hàng quán, cafe vỉa hè tại Hà Nội đóng cửa cũng làm thay đổi nếp sống của một bộ phận người dân trong những ngày đầu năm mới. Nhiều hàng quán đã chuyển hẳn sang bán hàng online, chỉ bán hàng mang đi. Vì vậy vai trò của người giao hàng đang ngày một quan trọng. 

Anh Ngọc Chi, một nhân viên giao hàng ăn nhanh cho biết, vì dịch bệnh nên tâm lý người dân cũng ngại đến những nơi đông người. Trong dịp Tết vừa rồi, mỗi ngày anh Chi giao từ 25-30 đơn hàng, vì vậy tự bản thân người giao hàng cũng phải đề cao cảnh giác phòng chống dịch khi đi làm.

“Khi đi giao hàng có nhiều nguy cơ do phải tiếp xúc với nhiều người, mình phải đeo khẩu trang, gọi điện trước, thông báo cho họ để họ có thể biết mình đi đến đâu, biết trước lịch để họ nhận hàng cho mình. Đồng thời luôn phải giữ khoảng cách với khách yêu cầu khách sát khuẩn trươc khi nhận đồ”, anh Chi cho biết.

Yêu cầu đóng cửa quán ăn, trà đá, cafe vỉa hè của UBND TP. Hà Nội là một trong những giải pháp bắt buộc để kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Trong khi nhiều hàng quán thực hiện nghiêm túc, thì hành động của một số người vì lợi ích bản thân mà không quan tâm đến sức khỏe của cả cộng đồng sẽ rất dễ trở thành nguồn gốc lây lan dịch bệnh.

Yêu cầu đặt ra cho các cơ quan chức năng là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để nâng cao hiểu biết cho người dân cũng như là các hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những cửa hàng chây ì, cố tình không thực hiện quy định phòng chống dịch của TP./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

// //