Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho hành khách và nhân viên đường sắt

Phóng viên - 13/03/2020 | 14:42 (GTM + 7)

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong toàn ngành, nhất là đối với các chức danh ảnh hưởng trực tiếp đến phục vụ chạy tàu.

Dịch COVID-19: Nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho hành khách và nhân viên đường sắt
Khử trùng phòng virus COVID-19 tại toa ghế ngồi trước khi tàu rời ga Hà Nội. (Ảnh: VNR)

Cục Đường sắt Việt Nam nhận định, địa bàn hoạt động vận tải đường sắt có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cao do phạm vi hoạt động rộng tại 34 tỉnh, thành phố.

Tại các ga tập trung đông hành khách, đặc biệt là phòng đợi tàu, nơi bán vé tàu trực tiếp, khu vực kiểm soát vé, căng tin, một số chức danh thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nhân viên phục vụ trên tàu khách, nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu tại các ga lớn cũng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đường sắt thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh để báo cáo hàng ngày về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Cục.

"Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương kiểm tra, rà soát những nơi có khả năng lây nhiễm cao như: các ga trung tâm, các ga lớn gần sân bay, ga có mật độ hành khách đông, trên các đoàn tàu khách đông; đề xuất trang bị, hỗ trợ các thiết bị phát hiện, ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế như: quần áo phòng hộ, tổ chức cách ly, trang thiết bị đo thân nhiệt... nhằm tránh tối đa việc phát sinh, lây lan dịch bệnh xảy ra đối với hành khách đi tàu và nhân viên đường sắt", Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu.

Cùng đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra, yêu cầu các doanh nghiệp đường sắt trực thuộc, các doanh nghiệp đường sắt do Tổng công ty nắm giữ cổ phần chi phối thực hiện nghiêm việc ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh; quan tâm thường xuyên đến công tác ngăn ngừa, phòng dịch đối với các chức danh ảnh hưởng trực tiếp chạy tảu như: Chức danh điều hành, chỉ huy chạy tàu, nhân viên phục vụ trên tàu, lái tàu và các chức danh khác.

Đối với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài gòn, Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo hai đơn vị này tăng cường việc lưu giữ sơ đồ hành khách trên các chuyến tàu; trong đó có các thông tin đầy đủ về hành khách như tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ... để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin khi cần thiết. Thường xuyên khử trùng trên tàu, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, phòng dịch trên tàu theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //