Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nhật ký phòng chống COVID-19 ngày 01/3: Nhiều trường học khốn đốn

Phóng viên - 02/03/2020 | 5:57 (GTM + 7)

Tính đến hết ngày 29/2, 63/63 tỉnh thành đã có quyết định về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid 19. Theo đó một số ít tỉnh cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay lại trường từ ngày 2/3, phần còn lại sẽ quay lại trường từ ngày 8/3 hoặc 16/3

Việt Nam vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng chống Covid-19

Cập nhật dịch COVID-19 trong nước và quốc tế

# Tính đến 16h ngày 1/3, toàn thế giới có 86.980 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, 2.979 người tử vong. Sau Trung Quốc, những quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao là: Iran (43 người), Italy (29 người) và Hàn Quốc (17 người). 

# 16 trong tổng số 18 mẫu bệnh phẩm mà tỉnh Quảng Nam gửi đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với dịch Covid-19. 

# Kiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm dịch COVID-19 trong bệnh viện. Đó là chỉ đạo của Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) khi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Thái Nguyên ngày 1/3. 

# Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu ngành Y tế thành phố không để nhân viên y tế làm nhiệm vụ mà lây nhiễm Covid-19. 

# Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc: chỉ thực hiện thủ tục xuất khẩu khẩu trang y tế khi có giấy phép.

Nhiều doanh nghiệp giảm quy mô sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19

# Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 giảm 0,17% so với tháng trước. Dịch Covid-19 làm cho giá dịch vụ du lịch, khách sạn, vui chơi, giải trí giảm.

# Tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản 2 tháng đầu năm 2020 ước đạt 5,34 tỷ USD, giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của Covid-19. 

# Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương vừa gửi báo cáo trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kiến nghị gỡ khó cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại vào ngày 2/3

# Các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đón học sinh trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên đi học trở lại vào ngày 2/3.

# Sáng 1/3, mạng xã hội Facebook lan truyền công văn giả mạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ hết tháng 3.

# Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết tổng cộng 41.625 người bình phục và xuất viện. Riêng trong ngày 29/2, có 2.623 người xuất viện. Ngày 29/2, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 573 ca nhiễm mới và 35 ca tử vong. Các khu vực của Trung Quốc đại lục, không bao gồm tỉnh Hồ Bắc, chỉ có thêm 3 ca nhiễm mới trong ngày 29/2, con số thấp nhất kể từ tháng 1.

# Thái Lan vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do Covid 19, là một người đàn ông 35 tuổi, bị mắc bệnh nền sốt xuất huyết, qua đời sau khi bị suy đa tạng. Hiện Bộ Y tế đang tìm hiểu xem vai trò của virus SARS-Cov-2 trong trường hợp tử vong này.

# Hàn Quốc thông báo tổng số ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên 3.526 người. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất cho tới nay là 1 bé trai 45 ngày tuổi, có cha là tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa. Hiện nhiều nhà thờ tại Hàn Quốc đã phải đóng cửa và thực hiện các nghi lễ tôn giáo trên mạng.

# Ngày 1/3, Australia xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng do Covid-19 là một người đàn ông 78 tuổi. Người này và vợ đều được đưa vào khu vực cách ly sau khi trở về từ du thuyền Diamond Princess. Hiện người vợ cũng đang được điều trị cách ly trong bệnh viện.

# Bộ  Y tế Lào buộc phải thay đổi phương cách phòng dịch. Thay vì chỉ sàng lọc những người nhập cảnh từ Trung Quốc, bắt đầu từ tuần này, Lào sẽ “sàng lọc và kiểm tra tất cả các trường hợp nhập cảnh từ khu vực có dịch Covid-19 của gần 40 nước”.

# Nhiều người Mỹ đang khá hoang mang khi bắt đầu tích trữ khẩu trang và nước rửa tay khô. Tình trạng khan hiếm hàng hóa trong vòng 1 tháng qua đã khiến giá hai mặt hàng này tăng từ 4 đến 20 lần.

Người Mỹ bắt đầu tích trữ khẩu trang và nước rửa tay khô (Ảnh:CNN)

# Tình trạng người dân đổ xô đến các cửa hàng và siêu thị để mua tích trữ các sản phẩm thiết yếu cũng xảy ra tại New Zealand sau khi có ca nhiễm đầu tiên vào ngày 28/2. Tại một số siêu thị, ngoài thực phẩm, nước đóng chai, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn đã bán hết sạch.

# Triều Tiên đã đưa thêm 3.900 người vào diện cách ly để theo dõi các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, nâng tổng số ca cách ly lên gần 7.000. Hiện Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

# Các bác sĩ và y tá mới về hưu ở Anh có thể sẽ trở lại làm việc như một phần trong kế hoạch tác chiến khẩn cấp được đưa ra. Bên cạnh đó, chính phủ Anh cũng cân nhắc khuyến khích các công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế sự lây lan virus Sars-CoV-2.

# Hãng hàng không American Airlines của Mỹ tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Milan, từ ngày 1/3 cho đến hết ngày 24/4. Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao nâng mức cảnh báo về việc du lịch tới Lombardy and Veneto của Italia lên cấp độ 4 tương đương “không được đi du lịch” do lo ngại sự bùng phát dịch Covid 19.

# Bệnh viện thành phố Vô Tích của Trung Quốc, ngày 1/3 thông báo phẫu thuật ghép thành công hai phổi trên một bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh nhân 59 tuổi, dương tính với virus SARS-CoV-2 từ ngày 26/1.

Sống chung với dịch

# Trước thông tin một số ngôi chùa có thể tham gia hỗ trợ thực hiện cách ly những người đi qua hoặc đến từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam, Bộ Y tế cho biết, hiện việc này mới được Bộ Y tế giao cho Bộ Quốc phòng và các cơ sở khám chữa bệnh của ngành y tế. Những nhân viên làm việc tại các cơ sở cách ly đòi hỏi phải được đào tạo chuyên môn y tế và được trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình để hạn chế sự lây lan.

Các máy bay chở khách từ Hàn Quốc về sẽ chỉ hạ cánh ở các sân bay được chỉ định 

# Từ 12 giờ trưa ngày 1/3, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc. Nguyên nhân là do lượng khách về Hà Nội và TP.HCM những ngày qua quá đông dẫn đến tình trạng quá tải nơi cách ly. Dự kiến, thời gian tới, các máy bay chở khách từ Hàn Quốc về sẽ chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ.

# Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, TP. Cần Thơ quyết định không tổ chức lễ hội bánh dân gian lần thứ 9 năm 2020. Ngoài ra, Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III do Cần Thơ đăng cai tổ chức được quyết định dời lại vào tháng 10/2020. (PLO) Theo Bộ Y tế, số thuốc trúng thầu từ phía Hàn Quốc tương đối lớn, 750 triệu đô la/năm, nếu tình hình dịch COVID-19 tại nước này tiếp tục căng thẳng sẽ ảnh hưởng lớn tới nguồn cung thuốc cho Việt Nam.

Ngành Y tế đang chủ động về nhiều mặt trong các công tác phòng chống dịch 

Do đó, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở kinh doanh, sản xuất thuốc trong nước cần tìm kiếm các nguồn cung cấp thuốc, nguyên liệu làm thuốc khác, đảm bảo cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là thuốc phục vụ điều trị, hỗ trợ phòng dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cũng khẳng định, sẽ tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở bán thuốc cố tình gom hàng, tăng giá: "Chúng tôi đề nghị tổ chức việc thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc trên địa bàn, tránh hiện tượng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Chúng tôi có ý kiến này bởi Cục Quản lý Dược báo cáo, đã có hiện tượng thu gom kháng sinh và những thuốc liên quan đến phòng chống dịch"  

Được biết, ngành y tế cũng đang chủ động mua dự trữ các trang thiết bị thiết yếu, như: Máy thở, chụp xquang di động, máy khử trùng không khí.

# Thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, sau 14 ngày tiến hành cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh này đã bàn giao 10 thuyền viên của tàu Pacific Horse trở về địa phương. Được biết, trong thời gian cách ly tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, sức khỏe của 10 thuyền viên này đều ổn định. Kết thúc thời gian cách ly, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, trao lại giấy tờ tùy thân và hành lý mang theo cho các thuyền viên.

# Liên quan đến tình hình sức khoẻ của hai công dân Hàn Quốc cùng một phiên dịch viên người Việt Nam đang được cách ly y tế tại tỉnh KonTum, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, 3 trường hợp này đều có kết quả âm tính với virus Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định, cả ba trường hợp vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày (tính từ ngày 23/2).

# Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa triệu tập B.H.Q (SN 1998; trú tại Định Công, Hoàng Mai) sau khi người này đăng tải nội dung sai sự thật về cách chữa trị bệnh Covid-19 trên mạng xã hội. Tại cơ quan Công an, Q thừa nhận hành vi của mình, cam kết xóa bài và không tái phạm. Công an quận Hoàng Mai đã xử phạt 12,5 triệu đồng đối với B.H.Q về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. 

Nghỉ học vì Covid-19, nhiều trường học khốn đốn

Học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Tính đến hết ngày 29/2, 63/63 tỉnh thành đã có quyết định về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid-19. Theo đó một số ít tỉnh cho học sinh lớp 9, lớp 12 quay lại trường từ ngày 2/3, phần còn lại sẽ quay lại trường từ ngày 8/3 hoặc 16/3. Riêng TPHCM, học sinh lớp 12 sẽ tạm nghỉ đến ngày 8/3, phần còn lại sẽ được nghỉ đến hết ngày 15/3. Việc học sinh tiếp tục được nghỉ học khiến nhiều trường tư thục, dân lập trên địa bàn TP.HCM lâm vào cảnh khốn đốn, không ít giáo viên phải tìm việc khác để xoay sở mưu sinh.

Mới đây, Sở GDĐT TP.HCM đã có thông báo yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non đến trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp, cao đẳng chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, và không được thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19.

Nếu như các trường công lập không phải quá lo lắng về các khoản như thuê mặt bằng, chi trả lương cán bộ giáo viên, điện nước…thì đa số các trường tư thục, dân lập trên địa bàn đều lâm vào cảnh khó khăn.

Trong thời gian nghỉ, nhiều trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn phòng dịch 

Bà Châu Thanh Nhàn - phó hiệu trưởng trường mầm non Ngôi Nhà Trẻ Thơ (quận 12) cho biết vì hoạt động với nguồn thu chính từ học phí nên sau khi thành phố quyết định cho tất cả học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19 thì trường phải cho hầu hết giáo viên nghỉ không lương do không có nguồn để chi: "Gặp rất nhiều khó khăn vì là trường tư nên ở đây là mình thuê mặt bằng, tiền thuế. Khi mà không có học sinh mình không thu được học phí. Nên mình không giải quyết được tiền thuê mặt bằng rồi tiền đóng bảo hiểm xã hội cho các cô, rồi bảo hiểm thất nghiệp cũng đóng, rồi tiền trả lương cho giáo viên"

Tình hình tại trường tư thục THCS, THPT An Đông ở Quận 5 cũng không sáng sủa hơn vì học sinh nghỉ kéo dài do dịch bệnh. Do không có nguồn thu từ học phí nên cố gắng lắm trường cũng chỉ có thể trả lương cho người lao động cơ bản như vệ sinh, bảo vệ. Vì trường ký hợp đồng trả lương cho giáo viên theo tiết dạy nên khi học sinh nghỉ học thì giáo viên cũng…không nhận được lương.

Tại hệ thống trường song ngữ Emasi, dù tất cả học sinh được nghỉ học theo quyết định của Thành phố nhưng tất cả cán bộ, giáo viên vẫn phải duy trì công việc với thời gian ít hơn. Do đã được ký hợp đồng lao động nên trường vẫn tiếp tục chi trả lương và các chi phí khác như thông thường.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Tiến sĩ Huỳnh Công Minh - tổng hiệu trưởng hệ thống trường song ngữ quốc tế Emasi thì việc không có nguồn thu từ học phí đã gây khó khăn không nhỏ cho hoạt động của trường: "Các trường tư bao giờ cũng hoạt động từ nguồn học phí, nhưng nếu học sinh không học mà mình thu phí thì cũng không được vì vậy chúng tôi rất khó khăn. nhưng với các thầy cô giáo, vì mình đã ký hợp đồng chịu trách nhiệm với đời sống của họ thì không thể không trả lương"

Không được may mắn như các thầy cô tại trường Emasi, hầu hết giáo viên đang công tác tại các trường tư thục, dân lập tại TPHCM đều bị cắt giảm thu nhập. Vì không có chuyên môn nào khác ngoài sư phạm nên nhiều giáo viên chọn cách mua bán nhỏ kiếm thêm.

Chị Trần Thanh Mai - một giáo viên tại quận 9 chia sẻ: "Nghỉ nhưng bọn em vẫn được nhận 50% lương, bình thường đã thiếu lên thiếu xuống nên tụi em phải buôn bán để làm thêm thôi, cuộc sống mà tiêu bao nhiêu thì có chừng rồi, bây giờ mình hụt đi giờ mình kiếm cái khác để đắp vào thôi"

Còn với cô Lương Thị Thanh Trúc, giáo viên trường mầm non Ngôi Nhà Hạnh Phúc (phường Linh Đông, quận Thủ Đức), việc nghỉ dạy liên tục từ sau Tết đã ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của cô và gia đình. Giờ đây cả gia đình 4 miệng ăn phải trông chờ vào đồng lương kỹ sư điện của chồng: "Thành phố cho học sinh nghỉ học, trường cũng cho tụi em Nghỉ dạy cả tháng nay. Lương vốn dĩ không cao, giờ không dạy cũng không được nhận lương khiến cuộc sống gia đình em rất vất vả, mọi chi tiêu phải nhờ hết vào chồng. Mong sao mấy đứa nhỏ sớm đi học lại, tụi em cũng đi dạy để có đồng ra đồng vô, chứ vầy hoài lo quá" 

Chúng tôi tin rằng mong muốn của cô Trúc cũng là mong muốn của hàng ngàn giáo viên các trường tư thục, dân lập trên địa bàn TPHCM. Dù biết là khó khăn nhưng chính các trường tư thục, dân lập và các giáo viên cũng lâm vào cảnh bị động bởi không biết chính xác đến bao giờ học sinh mới được quay trở lại trường.

Vì vậy, rất cần đến sự vào cuộc, hỗ trợ từ phía ngành giáo dục và chính quyền để các trường lẫn các giáo viên không bị bỏ rơi.

Góc chuyên gia: Các "mẹo" phòng dịch tại nhà liệu có hiệu quả?

Nhiều người dân rỉ tai nhau "mẹo" phòng dịch tại nhà 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhiều người dân đã tìm kiếm những cách khác nhau để phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, có một phương pháp được nhiều người truyền tai nhau đó là "dùng các loại tinh dầu hoặc xông hơi bằng bồ kết, vỏ bưởi hoặc dầu tràm" sẽ giúp loại bỏ virus Covid-19 trong không khí, giúp gia đình an toàn hơn trước dịch bệnh.

Nhưng liệu việc sử dụng tinh dầu hoặc xông hơi bằng những nguyên liệu tự nhiên có đem lại tác dụng trong việc phòng chống hay chữa trị virus Covid-19 hay không? Để làm rõ hơn vấn đề, phóng viên kênh VOVGT đã có cuộc trao đổi ngắn với PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

PV: Trước tình hình dịch Covid-19, nhiều người đã sử dụng các loại tinh dầu hoặc đốt bồ kết trong nhà. Ông nhận định về vấn đề này như thế nào?

PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh: Để khử trùng, làm sạch nhà bằng những chất liệu dân gian tự nhiên, trong đó có sử dụng các loại tinh dầu và sử dụng khói sau khi cháy của quả bồ kết thì đây là một cách làm tốt. Tinh dầu sẽ bay hương ra và khử trùng một phần, đồng thời tạo nên mùi dễ chịu. Sử dụng tinh dầu sẽ giúp lấn át mùi mốc, ẩm trong nhà đi, hoặc sử dụng trong gia đình có người bị ngạt mũi, sổ mũi, cảm cúm,.. thì rất là tốt.

PV: Việc dùng tinh dầu hay đốt bồ kết trong nhà thì có thể chống, phòng dịch Covid-19 được không, thưa ông?

PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh: Dùng tinh dầu hay bồ kết thì không hề có hại, tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng, bởi vì nồng độ cao trong tinh dầu và khói bồ kết sẽ không có tác dụng tốt đối với cơ thể. Chỉ nên sử dụng tinh dầu có mùi thoáng, nhẹ để cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp để mà góp phần vào việc chống virus Covid. Virus Covid nó khác với loại cảm cúm thông thường, hai giống chủng nó khác nhau.

PV: Để bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch, ông có khuyến cáo gì đối với người dân?

PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh: Quan trọng nhất của mùa dịch này, theo khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như Tổ chức y tế Thế giới thì chúng ta phòng là chính và tránh hiện tượng lây lan. Chúng ta không tiếp xúc với người có khả năng lây lan, nhiễm bệnh.

Khi có triệu chứng, nghi ngờ có khả năng bị nhiễm bệnh thì chúng ta nên đến cơ quan y tế để người ta kiểm soát và có cách chữa trị. Bệnh Covid rất là nguy hiẻm, chúng ta không thể tiến hành tự chữa trị trong gia đình bằng những chất liệu dân gian, chất liệu tự nhiên.

PV: Cảm ơn ông đã chia sẻ với VOV Giao thông!

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //